Giảng viên của cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài phải có trình độ tối thiểu thế nào?

Tôi có một câu hỏi như sau: Giảng viên của cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài phải có trình độ tối thiểu thế nào? Tôi mong mình nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh N.T.H ở Lâm Đồng.

Giảng viên của cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài phải có trình độ tối thiểu thế nào?

Trình độ của giảng viên của cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài được quy định tại khoản 4 Điều 38 Nghị định 86/2018/NĐ-CP như sau:

Đội ngũ nhà giáo
...
4. Đối với cơ sở giáo dục đại học:
a) Giảng viên ít nhất phải có trình độ thạc sĩ trở lên trong đó tỷ lệ giảng viên có trình độ tiến sĩ không ít hơn 50% tổng số giảng viên, trừ những ngành đào tạo đặc thù do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định;
b) Tỷ lệ sinh viên/giảng viên tối đa là 10 sinh viên/giảng viên đối với các ngành đào tạo năng khiếu, 15 sinh viên/giảng viên đối với các ngành đào tạo khoa học kỹ thuật và công nghệ, 25 sinh viên/giảng viên đối với các ngành đào tạo khoa học xã hội, nhân văn và kinh tế - quản trị kinh doanh;
c) Cơ sở giáo dục phải có đủ số lượng giảng viên cơ hữu để đảm nhận ít nhất 60% khối lượng chương trình của mỗi ngành đào tạo;
d) Giảng viên là người nước ngoài giảng dạy tại các cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài phải có kinh nghiệm giảng dạy đại học trong cùng lĩnh vực giảng dạy trừ trường hợp quy định tại điểm đ khoản này;
đ) Giảng viên là người bản ngữ nước ngoài dạy kỹ năng ngoại ngữ tại cơ sở giáo dục đại học phải có bằng đại học trở lên và có chứng chỉ giảng dạy ngoại ngữ phù hợp.

Theo quy định trên, giảng viên của cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài ít nhất phải có trình độ thạc sĩ trở lên.

Với tỷ lệ giảng viên có trình độ tiến sĩ không ít hơn 50% tổng số giảng viên, trừ những ngành đào tạo đặc thù do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.

Cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài (Hình từ Internet)

Cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài (Hình từ Internet)

Cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài phải có những cơ sở vật chất nào?

Cơ sở vật chất, thiết bị của cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài được quy định tại khoản 4 Điều 36 Nghị định 86/2018/NĐ-CP như sau:

Cơ sở vật chất, thiết bị
...
4. Đối với cơ sở giáo dục đại học và phân hiệu cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam:
a) Diện tích đất để xây dựng trường đạt bình quân ít nhất 25 m2/sinh viên tại thời điểm có quy mô đào tạo cao nhất trong kế hoạch phát triển nhà trường;
b) Diện tích xây nhà bình quân ít nhất là 09 m2/sinh viên, trong đó diện tích học tập ít nhất là 06 m2/sinh viên, diện tích nhà ở và sinh hoạt của sinh viên ít nhất là 03 m2/sinh viên;
c) Có đủ số giảng đường, phòng học, phòng chức năng phù hợp và đáp ứng yêu cầu đào tạo theo ngành và phương thức tổ chức đào tạo;
d) Có đủ phòng làm việc, khu hành chính và ban giám hiệu bảo đảm đáp ứng được cơ cấu tổ chức phòng, ban, khoa, bộ môn chuyên môn, bảo đảm diện tích ít nhất là 08 m2/người;
đ) Có hội trường, thư viện, cơ sở thí nghiệm, thực tập, thực hành và các cơ sở vật chất khác đáp ứng yêu cầu của chương trình đào tạo và hoạt động khoa học - công nghệ;
e) Có nhà ăn, các công trình xây dựng phục vụ hoạt động giải trí, thể thao, văn hóa và các công trình y tế, dịch vụ để phục vụ sinh hoạt cho cán bộ, giảng viên và sinh viên;
g) Có khu công trình kỹ thuật, nhà để xe ô tô, xe máy, xe đạp.
...

Theo đó, cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài phải có những cơ sở vật chất, thiết bị được quy định tại khoản 4 Điều 36 nêu trên.

Dự án đầu tư thành lập cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài phải có tổng vốn đầu tư tối thiểu là bao nhiêu?

Tổng vốn đầu tư tối thiểu của dự án đầu tư thành lập cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài được quy định tại khoản 4, khoản 6 Điều 35 Nghị định 86/2018/NĐ-CP như sau:

Vốn đầu tư
...
4. Dự án đầu tư thành lập cơ sở giáo dục đại học phải có tổng số vốn đầu tư tối thiểu là 1.000 tỷ đồng (không bao gồm các chi phí sử dụng đất). Tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài là chủ đầu tư dự án thực hiện việc chứng minh khả năng tài chính theo quy định của Luật đầu tư. Đến thời điểm thẩm định cho phép thành lập trường đại học, giá trị đầu tư phải thực hiện được trên 500 tỷ đồng.
...
6. Đối với các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài không xây dựng cơ sở vật chất mới mà chỉ thuê lại hoặc do bên Việt Nam góp vốn bằng cơ sở vật chất sẵn có để triển khai hoạt động thì mức đầu tư ít nhất phải đạt 70% các mức quy định tại các khoản 1, 2, 3 và 4 Điều này.

Như vậy, dự án đầu tư thành lập cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài phải có tổng số vốn đầu tư tối thiểu là 1.000 tỷ đồng (không bao gồm các chi phí sử dụng đất).

Tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài là chủ đầu tư dự án thực hiện việc chứng minh khả năng tài chính theo quy định của Luật đầu tư. Đến thời điểm thẩm định cho phép thành lập trường đại học, giá trị đầu tư phải thực hiện được trên 500 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đối với các cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài không xây dựng cơ sở vật chất mới mà chỉ thuê lại hoặc do bên Việt Nam góp vốn bằng cơ sở vật chất sẵn có để triển khai hoạt động thì mức đầu tư ít nhất phải đạt 70% mức trên.

Cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ai có quyền cho phép hoạt động giáo dục đối với cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài?
Pháp luật
Giảng viên của cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài phải có trình độ tối thiểu thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ điều chỉnh quyết định cho phép hoạt động giáo dục của cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài gồm những gì?
Pháp luật
Ai có quyền cho phép thành lập cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài? Hồ sơ đề nghị thành lập cơ sở giáo dục này gồm những gì?
Pháp luật
Việc cho phép thành lập cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài được thực hiện theo trình tự nào?
Pháp luật
Ai có quyền quyết định điều chỉnh hoạt động giáo dục phân hiệu của cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài?
Pháp luật
Phân hiệu của cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài bị giải thể trong trường hợp nào?
Pháp luật
Ai có quyền cho phép hoạt động giáo dục đối với phân hiệu của cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài?
Pháp luật
Phân hiệu của cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài được cho phép thành lập theo trình tự nào?
Pháp luật
Cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài bị giải thể trong trường hợp nào? Thủ tục giải thể được quy định thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài
513 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: