Giám đốc Trung tâm thông tin thuộc Ủy ban Dân tộc có trách nhiệm và phạm vi giải quyết công việc như thế nào?

Tôi có thắc mắc là Giám đốc Trung tâm thông tin thuộc Ủy ban Dân tộc có trách nhiệm và phạm vi giải quyết công việc như thế nào? Trung tâm thông tin thuộc Ủy ban Dân tộc làm việc theo chế độ nào? Câu hỏi của anh T.Đ đến từ Đồng Tháp.

Trung tâm thông tin thuộc Ủy ban Dân tộc làm việc theo chế độ nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 2 Quy chế làm việc của Trung tâm Thông tin ban hành kèm theo Quyết định 380/QĐ-UBDT năm 2018, có quy định về nguyên tắc làm việc như sau:

Nguyên tắc làm việc
1. Trung tâm làm việc theo chế độ Thủ trưởng, đảm bảo sự chỉ đạo điều hành tập trung của Giám đốc; có sự phối hợp giữa tập thể Lãnh đạo Trung tâm, cấp Ủy, Chủ tịch Công đoàn Bộ phận khi giải quyết những công việc quan trọng; đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch trong mọi hoạt động.
2. Quan hệ công tác và lề lối làm việc đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai, rõ ràng, minh bạch trong mọi hoạt động, chịu sự quản lý trực tiếp của Ủy ban Dân tộc và theo các quy định hiện hành của Nhà nước đối với đơn vị sự nghiệp chuyên trách về công nghệ thông tin và truyền thông.
3. Giám đốc Trung tâm phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng và trực tiếp đến mỗi công chức, viên chức theo tiêu chuẩn chức danh, trình độ và năng lực chuyên môn; đề cao trách nhiệm cá nhân và phát huy tính chủ động, sáng tạo của công chức, viên chức.
4. Giải quyết và xử lý công việc đúng nhiệm vụ, quyền hạn được giao; tuân thủ trình tự, thủ tục, thời hạn giải quyết công việc theo quy định.
5. Công chức, viên chức có trách nhiệm phối hợp, trao đổi, chia sẻ thông tin trong giải quyết công việc và trong tổ chức thực hiện các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm.

Như vậy, theo quy định trên thì Trung tâm thông tin thuộc Ủy ban Dân tộc làm việc theo chế độ Thủ trưởng, đảm bảo sự chỉ đạo điều hành tập trung của Giám đốc.

trung tâm thông tin

Trung tâm thông tin thuộc Ủy ban Dân tộc (Hình từ Internet)

Giám đốc Trung tâm thông tin thuộc Ủy ban Dân tộc có trách nhiệm và phạm vi giải quyết công việc như thế nào?

Căn cứ tại Điều 3 Quy chế làm việc của Trung tâm Thông tin ban hành kèm theo Quyết định 380/QĐ-UBDT năm 2018, có quy định về trách nhiệm và phạm vi giải quyết công việc của Giám đốc như sau:

Trách nhiệm và phạm vi giải quyết công việc của Giám đốc
1. Quản lý toàn bộ hoạt động của Trung tâm; điều hành và chủ động thực hiện công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm theo quy định của pháp luật, Quy chế làm việc của Ủy ban Dân tộc và chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng, Chủ nhiệm về kết quả và mức độ hoàn thành nhiệm vụ Trung tâm được giao.
2. Triển khai nhiệm vụ, kế hoạch công tác hằng năm và đột xuất của Trung tâm theo quy định của Ủy ban.
3. Xây dựng chiến lược, kế hoạch dài hạn, kế hoạch hàng năm về ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông, xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình, dự án, các nhiệm vụ trọng tâm được Lãnh đạo Ủy ban giao.
4. Bố trí, sắp xếp tổ chức, phân công nhiệm vụ trong Lãnh đạo Trung tâm và công chức, viên chức.
5. Thực hiện công tác thi đua khen thưởng và kỷ luật đối với công chức, viên chức trong Trung tâm.
6. Phối hợp với các tổ chức Đảng, đoàn thể thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho công chức, viên chức, tổ chức phong trào thi đua trong đơn vị, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công chức, viên chức. Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở.
7. Tuyển dụng viên chức vào làm việc tại Trung tâm (thông qua hình thức thi tuyển hoặc xét tuyển), ký và chấm dứt hợp đồng lao động trên cơ sở kế hoạch công tác và ngân sách được giao; tiếp nhận công chức, viên chức từ cơ quan khác có nguyện vọng xin vào làm việc tại Trung tâm theo quy định của Ủy ban Dân tộc.
8. Bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, cho từ chức, miễn nhiệm, điều động, bố trí lại lãnh đạo cấp phòng và tương đương trở xuống. Điều động viên chức và người lao động trong nội bộ Trung tâm.
9. Quyết định trả lương, trả thưởng cho công chức, viên chức theo số lượng và chất lượng lao động; Quyết định cử công chức, viên chức đi công tác, học tập nâng cao trình độ chuyên môn theo quy định của pháp luật và Ủy ban Dân tộc.
10. Thực hiện những nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Ủy ban giao và chịu trách nhiệm cá nhân về nội dung được ủy quyền.

Theo đó, giám đốc Trung tâm thông tin thuộc Ủy ban Dân tộc có trách nhiệm và phạm vi giải quyết công việc được quy định như trên.

Quan hệ giải quyết công việc giữa công chức viên chức trong Trung tâm thông tin thuộc Ủy ban Dân tộc được quy định như thế nào?

Căn cứ tại Điều 10 Quy chế làm việc của Trung tâm Thông tin ban hành kèm theo Quyết định 380/QĐ-UBDT năm 2018, có quy định về quan hệ giải quyết công việc giữa các công chức, viên chức trong Trung tâm như sau:

Quan hệ giải quyết công việc giữa các công chức, viên chức trong Trung tâm
1. Công chức, viên chức trong Trung tâm có trách nhiệm phối hợp công tác chặt chẽ và tạo điều kiện giúp đỡ nhau để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
2. Thường xuyên trao đổi, cung cấp hoặc yêu cầu các công chức, viên chức khác trong Trung tâm cung cấp thông tin về những vấn đề liên quan đến việc giải quyết công việc được giao

Như vậy, theo quy định trên thì quan hệ giải quyết công việc giữa công chức viên chức trong Trung tâm thông tin thuộc Ủy ban Dân tộc được quy định như sau:

- Công chức, viên chức trong Trung tâm có trách nhiệm phối hợp công tác chặt chẽ và tạo điều kiện giúp đỡ nhau để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

- Thường xuyên trao đổi, cung cấp hoặc yêu cầu các công chức, viên chức khác trong Trung tâm cung cấp thông tin về những vấn đề liên quan đến việc giải quyết công việc được giao

Ủy ban Dân tộc
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trách nhiệm quản lý, sử dụng phòng đào tạo trực tuyến của Ủy ban Dân tộc được phân công như thế nào?
Pháp luật
Trách nhiệm của các đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc Việt Nam khi gặp sự cố hoặc nguy cơ mất an toàn thông tin là gì?
Pháp luật
Đối với cá nhân làm việc tại các đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc Việt Nam, trong hợp đồng tuyển dụng có bắt buộc có các điều khoản về bảo mật công nghệ thông tin không?
Pháp luật
Ủy ban Dân tộc Việt Nam đặt ra những yêu cầu gì đối với máy tính sử dụng soạn thảo văn bản bí mật nhà nước?
Pháp luật
Ủy ban Dân tộc quy định về việc tiếp khách trong nước như thế nào theo quy định của pháp luật hiện hành?
Pháp luật
Ủy ban Dân tộc quy định về việc khen thưởng đối với tập thể, cá nhân người nước ngoài có thành tích trong hợp tác quốc tế như thế nào?
Pháp luật
Ủy ban Dân tộc quy định quy trình, thủ tục tổ chức Đoàn ra do Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm là Trưởng đoàn như thế nào?
Pháp luật
Ủy ban dân tộc quy định về thủ tục xin phép tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế thuộc thẩm quyền quản lý của Thủ tướng Chính phủ như thế nào?
Pháp luật
Quy định về khánh tiết của Ủy ban Dân tộc trong dịp Tết Nguyên đán Việt Nam? Việc tổ chức chiêu đãi và tặng quà đối với các hoạt động đối ngoại khác như thế nào?
Pháp luật
Thư ký, giúp việc Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc có được quyền tháp tùng khi Lãnh đạo Ủy ban đi công tác hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ủy ban Dân tộc
346 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ủy ban Dân tộc
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào