Giám đốc cảng hàng không chủ trì điều phối những nội dung nào? Giám đốc Cảng hàng không chủ trì giao ban theo quý những nội dung điều phối nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là Giám đốc cảng hàng không chủ trì điều phối những nội dung nào? Giám đốc Cảng hàng không chủ trì giao ban theo quý những nội dung điều phối nào? Câu hỏi của anh Quang Vinh đến từ Đồng Nai.

Giám đốc cảng hàng không chủ trì điều phối những nội dung nào?

Căn cứ tại Điều 3 Quy chế chủ trì điều phối hoạt động tại cảng hàng không sân bay của Giám đốc cảng hàng không sân bay ban hành kèm theo Quyết định 499/QĐ-BGTVT năm 2015, có quy định về nội dung điều phối như sau:

Nội dung điều phối
1. Thực hiện các biện pháp, giải pháp nhằm duy trì tiêu chuẩn, điều kiện khai thác cảng hàng không, sân bay theo Giấy chứng nhận người khai thác cảng hàng không, sân bay được cấp và các tài liệu hướng dẫn khai thác được phê duyệt. Kịp thời ngăn chặn những hành vi uy hiếp hoặc có nguy cơ uy hiếp an toàn hàng không, an ninh hàng không, công tác phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch bệnh, bảo vệ môi trường.
2. Yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay thực hiện các giải pháp, biện pháp đảm bảo dây chuyền vận chuyển hàng không đồng bộ, thông suốt.
3. Kịp thời thống nhất xử lý, giải quyết những vướng mắc, tồn tại của các đơn vị cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay nhằm bảo đảm an toàn hàng không, an ninh hàng không, chất lượng phục vụ hành khách, phòng chống cháy nổ, công tác phòng chống lụt bão, phòng chống dịch bệnh, bảo vệ môi trường.
4. Chủ trì giải quyết những khiếu nại của hành khách liên quan đến dịch vụ cung cấp tại cảng hàng không, sân bay; yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ giải quyết những khiếu nại của khách hàng.
5. Yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay hoặc kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý loại bỏ những hành vi cạnh tranh bất hợp pháp, cạnh tranh không lành mạnh. Tổ chức cung cấp dịch vụ phi hàng không hoặc nhượng quyền khai thác, cho thuê mặt bằng tại cảng hàng không, sân bay trên cơ sở đấu thầu rộng rãi.
6. Chủ trì thực hiện phương án khẩn nguy sân bay, đối phó ban đầu với các hành vi can thiệp bất hợp pháp tại cảng hàng không, sân bay.
7. Báo cáo Cục Hàng không Việt Nam trong trường hợp Người khai thác cảng không, sân bay không thống nhất được những vấn đề liên quan đến cơ chế điều phối khai thác.

Như vậy, thì Giám đốc cảng hàng không chủ trì điều phối những nội dung được quy định như trên.

Cảng hàng không

Giám đốc cảng hàng không chủ trì điều phối những nội dung nào? (Hình từ Internet)

Giám đốc Cảng hàng không chủ trì giao ban theo quý những nội dung điều phối nào?

Căn cứ tại điểm b khoản 2 Điều 4 Quy chế chủ trì điều phối hoạt động tại cảng hàng không sân bay của Giám đốc cảng hàng không sân bay ban hành kèm theo Quyết định 499/QĐ-BGTVT năm 2015, có quy định về phương thức điều phối như sau:

Phương thức điều phối
1. Điều phối trực tiếp; Điều phối bằng văn bản yêu cầu, khuyến cáo.
2. Tổ chức giao ban khai thác cảng hàng không, sân bay
2.2. Giao ban quý
a) Chủ trì: Giám đốc Cảng hàng không, sân bay.
b) Thành phần tham dự: Đại diện lãnh đạo của các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không, phi hàng không tại Cảng hàng không, sân bay; trực lãnh đạo các đơn vị hàng không; đại diện Cảng vụ hàng không; mời đại diện của cơ quan nhà nước khác tại cảng hàng không, sân bay.
c) Nội dung: Kiểm điểm, hoạt động điều phối trong quý; giải quyết các tồn tại, bất cập trong quá trình khai thác và sự phối hợp giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ, đảm bảo mục tiêu an toàn hàng không, an ninh hàng không, chất lượng dịch vụ, công tác phòng chống cháy nổ, phòng chống lụt bão, phòng chống dịch bệnh, bảo vệ môi trường và các vấn đề phát sinh; thông tin phản hồi kết quả giải quyết, xử lý các vụ việc; kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết những vấn đề liên quan.

Như vậy, theo quy định trên thì Giám đốc Cảng hàng không chủ trì giao ban theo quý những nội dung điều phối sau:

- Kiểm điểm, hoạt động điều phối trong quý;

- Giải quyết các tồn tại, bất cập trong quá trình khai thác và sự phối hợp giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ, đảm bảo mục tiêu an toàn hàng không, an ninh hàng không, chất lượng dịch vụ, công tác phòng chống cháy nổ, phòng chống lụt bão, phòng chống dịch bệnh, bảo vệ môi trường và các vấn đề phát sinh;

- Thông tin phản hồi kết quả giải quyết, xử lý các vụ việc; kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết những vấn đề liên quan.

Cảng vụ hàng không Việt Nam có trách nhiệm như thế nào về chủ trì điều phối hoạt động tại cảng hàng không của Giám đốc cảng hàng không?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 5 Quy chế chủ trì điều phối hoạt động tại cảng hàng không sân bay của Giám đốc cảng hàng không sân bay ban hành kèm theo Quyết định 499/QĐ-BGTVT năm 2015, có quy định về trách nhiệm của Cục Hàng không Việt Nam và Cảng vụ hàng không như sau:

Trách nhiệm của Cục Hàng không Việt Nam và Cảng vụ hàng không
2. Trách nhiệm của Cảng vụ hàng không
a) Giám sát việc thực hiện các văn bản hướng dẫn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về công tác bảo đảm an toàn hàng không, an ninh hàng không, chất lượng dịch vụ, phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch bệnh, bảo vệ môi trường tại cảng hàng không, sân bay.
b) Trực tiếp giám sát việc thực hiện chức năng chủ trì điều phối của Giám đốc cảng hàng không, sân bay; cử đại diện tham gia các cuộc giao ban khai thác định kỳ hoặc họp đột xuất của cảng hàng không nêu tại khoản 2 Điều 3 của Quy chế này.
c) Chủ trì phối hợp hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước tại cảng hàng không, sân bay thông qua Hội nghị giao ban liên tịch hàng tháng và các cuộc họp đột xuất khác; thống nhất xử lý, giải quyết theo thẩm quyền các vướng mắc, tồn tại liên quan đến hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước, những kiến nghị của doanh nghiệp cảng và các đơn vị cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay.
d) Thực hiện thanh tra, kiểm tra, giám sát, yêu cầu khắc phục và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng theo thẩm quyền; quyết định việc chuyển giao vụ việc cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.
e) Báo cáo Cục Hàng không Việt Nam những vấn đề phát sinh vượt quá thẩm quyền xử lý./.

Như vậy, thì Cảng vụ hàng không Việt Nam có trách nhiệm về chủ trì điều phối hoạt động tại cảng hàng không của Giám đốc cảng hàng được quy định như trên.

Cảng vụ hàng không
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cảng vụ Hàng không có phải là cơ quan thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành hay không theo quy định hiện nay?
Pháp luật
Đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại Cảng hàng không địa phương có định mức diện tích chuyên dùng trụ sở làm việc như thế nào?
Pháp luật
Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại Cảng hàng không địa phương có diện tích chuyên dùng trụ sở làm việc tối đa bao nhiêu mét vuông?
Pháp luật
Cảng vụ hàng không miền Nam có diện tích chuyên dùng trụ sở làm việc chính tối đa bao nhiêu mét vuông?
Pháp luật
Diện tích chuyên dùng trụ sở làm việc của Đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Cảng hàng không địa phương tối đa bao nhiêu mét vuông?
Pháp luật
Diện tích chuyên dùng trụ sở làm việc chính của Cảng vụ hàng không miền Bắc tối đa bao nhiêu mét vuông?
Pháp luật
Giám đốc cảng hàng không chủ trì điều phối những nội dung nào? Giám đốc Cảng hàng không chủ trì giao ban theo quý những nội dung điều phối nào?
Pháp luật
Không cung cấp Quy chế an ninh hàng không cho Cảng vụ hàng không thì hãng hàng không bị xử phạt thế nào?
Pháp luật
Cảng vụ hàng không cấp biển kiểm soát đối với những phương tiện nào? Biển kiểm soát cấp cho các phương tiện bị thu hồi khi nào?
Pháp luật
Cấp hiệu của Giám đốc Cảng vụ hàng không được phân định như thế nào? Giám đốc Cảng vụ hàng không được cấp phát trang phục cấp theo niên hạn như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cảng vụ hàng không
361 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cảng vụ hàng không
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: