Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại Cảng hàng không địa phương có diện tích chuyên dùng trụ sở làm việc tối đa bao nhiêu mét vuông?

Xin hỏi, Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại Cảng hàng không địa phương có diện tích chuyên dùng trụ sở làm việc tối đa bao nhiêu mét vuông? Miễn nhiệm Phó Giám đốc Cảng vụ hàng không theo đề nghị của ai? Câu hỏi của chị Bảo Nhi ở Bình Dương.

Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại Cảng hàng không địa phương có diện tích chuyên dùng trụ sở làm việc tối đa bao nhiêu mét vuông?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 1 Quyết định 193/QĐ-BGTVT năm 2023 Ban hành tiêu chuẩn, định mức diện tích chuyên dùng tối đa phục vụ nhiệm vụ đặc thù của các Cảng vụ hàng không như sau:

Ban hành tiêu chuẩn, định mức diện tích chuyên dùng tối đa phục vụ nhiệm vụ đặc thù của các Cảng vụ hàng không, cụ thể:
1. Diện tích chuyên dùng trụ sở làm việc chính của 03 Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam: Tối đa là 830m2/01 Cảng vụ (Chi tiết theo Phụ lục 01 đính kèm).
2. Diện tích chuyên dùng trụ sở làm việc của Đại diện Cảng vụ hàng không tại 19 Cảng hàng không địa phương: Tối đa là 272m2/01 Cảng vụ (Chi tiết theo Phụ lục 02 đính kèm).
3. Diện tích chuyên dùng trụ sở làm việc của Cảng vụ hàng không quốc tế Long Thành: Tối đa là 497m2 (Chi tiết theo Phụ lục 03 đính kèm).

Như vậy, theo quy định trên, diện tích chuyên dùng trụ sở làm việc của Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại Cảng hàng không địa phương tối đa là 272m2/01 Cảng vụ.

miền nam

Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại Cảng hàng không địa phương (Hình từ Internet)

Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại Cảng hàng không địa phương có định mức diện tích chuyên dùng trụ sở làm việc như thế nào?

Theo Phụ lục 02 Định mức diện tích chuyên dùng trụ sở làm việc của Đại diện Cảng vụ hàng không tại Cảng hàng không địa phương Kèm theo Quyết định 193/QĐ-BGTVT năm 2023 như sau:

Áp dụng cho Đại diện Cảng vụ hàng không tại 19 Cảng hàng không địa phương gồm:
1. Đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Cảng hàng không: Điện Biên, Cát Bi, Vân Đồn, Vinh, Thọ Xuân, Đồng Hới.
2. Đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại Cảng hàng không: Phú Bài, Cam Ranh, Phù Cát, Chu Lai, Tuy Hòa, Pleiku.
3. Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại Cảng hàng không: Buôn Ma Thuột, Liên Khương, Phú Quốc, Cần Thơ, Cà Mau, Côn Đảo, Rạch Giá.
phụ lục 02

Như vậy, định mức diện tích chuyên dùng trụ sở làm việc của Đại diện Cảng vụ hàng không tại Cảng hàng không địa phương áp dụng cho Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại Cảng hàng không: Buôn Ma Thuột, Liên Khương, Phú Quốc, Cần Thơ, Cà Mau, Côn Đảo, Rạch Giá.

Định mức diện tích chuyên dùng trụ sở làm việc của Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại Cảng hàng không địa phương như sau:

- Phòng cho hoạt động tiếp dân và nhận/trả hồ sơ hành chính: Diện tích tối đa 20 (m2);

Gồm: Diện tích làm việc của cán bộ; Diện tích chờ giải quyết công việc của công dân và nhận/ trả thủ tục tại bộ phận 1 cửa.

- Phòng quản trị hệ thống công nghệ thông tin: Diện tích tối đa 60 (m2);

Gồm: Diện tích làm việc của cán bộ; Diện tích bố trí cho hệ thống máy móc.

- Kho chuyên ngành (Kho lưu trữ tang vật cho các hoạt động đặc thù ngành hàng không): Diện tích tối đa 15 (m2); Theo nhu cầu và phạm vi hoạt động của cảng vụ hàng không

- Diện tích đặc thù khác: Diện tích tối đa 177 (m2);

+ Phòng nghỉ trực đêm của lãnh đạo: Diện tích tối đa 14 (m2);

Gồm: Diện tích nghỉ cho cán bộ lãnh đạo trực đêm; Các diện tích phụ trợ khác.

+ Phòng nghỉ trực đêm của nhân viên: Diện tích tối đa 46 (m2);

Gồm: Diện tích nghỉ cho các cán bộ trực đêm; Các diện tích phụ trợ khác.

+ Phòng làm việc cho cán bộ ngành hàng không công tác biệt phái: Diện tích tối đa 30 (m2); Tính theo tiêu chuẩn diện tích làm việc 10m2/người.

+ Phòng nghỉ cho cán bộ ngành hàng không công tác biệt phái: Diện tích tối đa 37 (m2);

Gồm: Diện tích nghỉ cho cán bộ; Các diện tích phụ trợ khác.

+ Phòng giải quyết các sự vụ: Diện tích tối đa 50 (m2);

Gồm: Diện tích làm việc của cán bộ; Diện tích chờ giải quyết công việc của người vi phạm cần xử lý.

Phó Giám đốc Cảng vụ hàng không do Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam miễn nhiệm theo đề nghị của ai?

Căn cứ theo Điều 5 Quyết định 3424/QĐ-BGTVT năm 2017 quy định về lãnh đạo như sau:

Lãnh đạo
1. Cảng vụ hàng không có Giám đốc là người đứng đầu, chịu trách nhiệm trước Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam và pháp luật về toàn bộ hoạt động của Cảng vụ hàng không. Giúp việc Giám đốc có các Phó Giám đốc, chịu trách nhiệm trước Giám đốc và pháp luật về nhiệm vụ được Giám đốc phân công.
2. Giám đốc Cảng vụ hàng không do Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định của pháp luật. Phó Giám đốc Cảng vụ hàng không do Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam bổ nhiệm, miễn nhiệm theo đề nghị của Giám đốc Cảng vụ hàng không và theo quy định của pháp luật.
3. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm các chức danh khác thuộc Cảng vụ hàng không thực hiện theo phân cấp quản lý các chức danh lãnh đạo, quản lý của Cục Hàng không Việt Nam.

Theo quy định trên, Cảng vụ hàng không có Giám đốc là người đứng đầu, chịu trách nhiệm trước Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam và pháp luật về toàn bộ hoạt động của Cảng vụ hàng không.

Giúp việc Giám đốc có các Phó Giám đốc, chịu trách nhiệm trước Giám đốc và pháp luật về nhiệm vụ được Giám đốc phân công.

Phó Giám đốc Cảng vụ hàng không do Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam bổ nhiệm, miễn nhiệm theo đề nghị của Giám đốc Cảng vụ hàng không và theo quy định của pháp luật.

Cảng vụ hàng không
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cảng vụ Hàng không có phải là cơ quan thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành hay không theo quy định hiện nay?
Pháp luật
Đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại Cảng hàng không địa phương có định mức diện tích chuyên dùng trụ sở làm việc như thế nào?
Pháp luật
Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại Cảng hàng không địa phương có diện tích chuyên dùng trụ sở làm việc tối đa bao nhiêu mét vuông?
Pháp luật
Cảng vụ hàng không miền Nam có diện tích chuyên dùng trụ sở làm việc chính tối đa bao nhiêu mét vuông?
Pháp luật
Diện tích chuyên dùng trụ sở làm việc của Đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Cảng hàng không địa phương tối đa bao nhiêu mét vuông?
Pháp luật
Diện tích chuyên dùng trụ sở làm việc chính của Cảng vụ hàng không miền Bắc tối đa bao nhiêu mét vuông?
Pháp luật
Giám đốc cảng hàng không chủ trì điều phối những nội dung nào? Giám đốc Cảng hàng không chủ trì giao ban theo quý những nội dung điều phối nào?
Pháp luật
Không cung cấp Quy chế an ninh hàng không cho Cảng vụ hàng không thì hãng hàng không bị xử phạt thế nào?
Pháp luật
Cảng vụ hàng không cấp biển kiểm soát đối với những phương tiện nào? Biển kiểm soát cấp cho các phương tiện bị thu hồi khi nào?
Pháp luật
Cấp hiệu của Giám đốc Cảng vụ hàng không được phân định như thế nào? Giám đốc Cảng vụ hàng không được cấp phát trang phục cấp theo niên hạn như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cảng vụ hàng không
704 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cảng vụ hàng không
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: