Giá dự thầu là gì? Trong phương thức hai giai đoạn một túi hồ sơ, nhà thầu phải nộp hồ sơ dự thầu bao gồm giá dự thầu vào giai đoạn nào?

Tôi có thắc mắc muốn nhờ giải đáp như sau: Giá dự thầu là gì? Trong phương thức hai giai đoạn một túi hồ sơ, nhà thầu phải nộp hồ sơ dự thầu bao gồm giá dự thầu vào giai đoạn nào? Câu hỏi của anh Đ từ Nam Định.

Giá dự thầu là gì?

Giá dự thầu được quy định tại khoản 12 Điều 4 Luật Đấu thầu 2023 như sau:

Giải thích từ ngữ
Trong Luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
...
9. Đấu thầu qua mạng là việc thực hiện hoạt động đấu thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.
10. Đấu thầu quốc tế là hoạt động đấu thầu mà nhà thầu, nhà đầu tư trong nước, nước ngoài được tham dự thầu.
11. Đấu thầu trong nước là hoạt động đấu thầu chỉ có nhà thầu, nhà đầu tư trong nước được tham dự thầu.
12. Giá dự thầu là giá do nhà thầu chào trong đơn dự thầu, bao gồm toàn bộ các chi phí để thực hiện gói thầu theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu.
13. Giá đề nghị trúng thầu là giá dự thầu của nhà thầu được đề nghị trúng thầu sau khi đã được sửa lỗi, hiệu chỉnh sai lệch theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu, trừ đi giá trị giảm giá (nếu có).
...

Theo đó, giá dự thầu được hiểu là giá do nhà thầu chào trong đơn dự thầu.

Giá dự thầu bao gồm toàn bộ các chi phí để thực hiện gói thầu theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu.

Giá dự thầu là gì? Trong phương thức hai giai đoạn một túi hồ sơ, nhà thầu phải nộp hồ sơ dự thầu bao gồm giá dự thầu vào giai đoạn nào?

Giá dự thầu là gì? (Hình từ Internet)

Việc lựa chọn nhà thầu theo phương thức hai giai đoạn một túi hồ sơ được áp dụng trong trường hợp nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 32 Luật Đấu thầu 2023 quy định về phương thức hai giai đoạn một túi hồ sơ như sau:

Phương thức hai giai đoạn một túi hồ sơ
1. Phương thức hai giai đoạn một túi hồ sơ được áp dụng trong trường hợp đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế đối với gói thầu mua sắm hàng hóa, xây lắp, hỗn hợp mà chưa xác định được chính xác các yêu cầu kỹ thuật cụ thể, đầy đủ cho gói thầu tại thời điểm tổ chức đấu thầu.
...

Như vậy, theo quy định trên thì việc lựa chọn nhà thầu theo phương thức hai giai đoạn một túi hồ sơ được áp dụng trong trường hợp đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế đối với gói thầu mua sắm hàng hóa, xây lắp, hỗn hợp mà chưa xác định được chính xác các yêu cầu kỹ thuật cụ thể, đầy đủ cho gói thầu tại thời điểm tổ chức đấu thầu.

Trong phương thức hai giai đoạn một túi hồ sơ, nhà thầu phải nộp hồ sơ dự thầu bao gồm giá dự thầu vào giai đoạn nào?

Căn cứ Điều 32 Luật Đấu thầu 2023 quy định về phương thức hai giai đoạn một túi hồ sơ như sau:

Phương thức hai giai đoạn một túi hồ sơ
...
2. Trong giai đoạn một, nhà thầu nộp hồ sơ đề xuất về kỹ thuật không bao gồm giá dự thầu theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu căn cứ thiết kế cơ sở hoặc thông số kỹ thuật của gói thầu. Nhà thầu được phép đề xuất phương án thay thế cho nội dung yêu cầu trong hồ sơ mời thầu nhưng phải chào thành phương án riêng cùng với phương án kỹ thuật chính theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu. Hồ sơ đề xuất về kỹ thuật sẽ được mở ngay sau thời điểm đóng thầu. Nhà thầu có hồ sơ đề xuất về kỹ thuật đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu giai đoạn một được mời tham dự thầu giai đoạn hai.
3. Trong giai đoạn hai, quy trình lựa chọn nhà thầu được thực hiện như sau:
a) Nhà thầu trong danh sách đạt yêu cầu giai đoạn một được mời làm rõ hồ sơ đề xuất về kỹ thuật. Nội dung làm rõ đề xuất về kỹ thuật bao gồm việc chủ đầu tư, bên mời thầu yêu cầu nhà thầu điều chỉnh đề xuất về kỹ thuật giai đoạn một. Nhà thầu được đưa ra ý kiến góp ý về nội dung hồ sơ mời thầu;
b) Trên cơ sở nội dung làm rõ đề xuất về kỹ thuật với từng nhà thầu, hồ sơ mời thầu giai đoạn một được điều chỉnh, bổ sung về chỉ dẫn nhà thầu, tiêu chuẩn đánh giá, yêu cầu kỹ thuật, điều kiện hợp đồng và các nội dung khác để hình thành hồ sơ mời thầu giai đoạn hai, kể cả các sai lệch về kỹ thuật của nhà thầu đã được chấp nhận, đề xuất trong phương án thay thế của nhà thầu đã được chấp nhận;
c) Nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu bao gồm đề xuất về kỹ thuật và đề xuất về tài chính theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu giai đoạn hai, trong đó có giá dự thầu và bảo đảm dự thầu trên cơ sở nội dung điều chỉnh đề xuất về kỹ thuật giai đoạn một theo quy định tại điểm a khoản này. Việc mở thầu được tiến hành một lần đối với toàn bộ hồ sơ dự thầu.

Theo quy định trên thì việc lựa chọn nhà thầu theo phương thức hai giai đoạn một túi hồ sơ được chia làm 2 giai đoạn, cụ thể:

- Trong giai đoạn một, nhà thầu nộp hồ sơ đề xuất về kỹ thuật không bao gồm giá dự thầu theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu căn cứ thiết kế cơ sở hoặc thông số kỹ thuật của gói thầu.

- Trong giai đoạn hai, nhà thầu phải nộp hồ sơ dự thầu bao gồm đề xuất về kỹ thuật và đề xuất về tài chính theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu giai đoạn hai, trong đó có giá dự thầu và bảo đảm dự thầu.

Như vậy, trong phương thức hai giai đoạn một túi hồ sơ, nhà thầu phải nộp hồ sơ dự thầu bao gồm giá dự thầu vào giai đoạn hai.

Giá dự thầu Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Giá dự thầu
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Giá dự thầu vượt giá gói thầu đã duyệt sau sửa lỗi, hiệu chỉnh sai lệch, trừ đi giá trị giảm giá thì xử lý thế nào?
Pháp luật
Giá dự thầu là gì? Trong phương thức hai giai đoạn một túi hồ sơ, nhà thầu phải nộp hồ sơ dự thầu bao gồm giá dự thầu vào giai đoạn nào?
Pháp luật
Tổng hợp 4 Mẫu Bảng tổng hợp giá dự thầu áp dụng cho những hợp đồng trong hoạt động đấu thầu có dạng thế nào?
Pháp luật
Giá dự thầu thấp khác thường hoặc gói thầu xây lắp có giá dự thầu nhỏ hơn 70% giá gói thầu thì xử lý ra sao?
Pháp luật
Hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh là gì? Mẫu bảng tổng hợp giá dự thầu áp dụng đối với hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh hiện nay?
Pháp luật
Hồ sơ dự thầu đối với gói thầu xây lắp của nhà thầu không đề cập đến thuế, phí, lệ phí trong giá dự thầu thì xử lý như thế nào?
Pháp luật
Mẫu bảng tổng hợp giá dự thầu áp dụng đối với hợp đồng trọn gói và hợp đồng theo đơn giá cố định năm 2023?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giá dự thầu
215 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giá dự thầu
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào