Dự án khuyến nông trung ương có được xem xét điều chỉnh khi trong quá trình thực hiện phát sinh những vướng mắc hay không?

Tôi có thắc mắc như sau: Dự án khuyến nông trung ương có được xem xét điều chỉnh khi trong quá trình thực hiện phát sinh những vướng mắc hay không? Mong được giải đáp. Xin cảm ơn. Câu hỏi của anh T (Bình Định).

Đoàn kiểm tra đánh giá dự án khuyến nông cần thông báo trước bao nhiêu ngày khi chuẩn bị tiến hành kiểm tra dự án?

Đoàn kiểm tra đánh giá dự án khuyến nông cần thông báo trước bao nhiêu ngày khi chuẩn bị tiến hành kiểm tra dự án được quy định tại Điều 20 Nghị định 83/2018/NĐ-CP như sau:

Kiểm tra, đánh giá dự án khuyến nông trung ương
1. Hàng năm, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức xây dựng, phê duyệt kế hoạch kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất để kiểm tra, đánh giá việc tổ chức thực hiện, tiến độ, kết quả, hiệu quả dự án khuyến nông trung ương. Tần suất kiểm tra được thực hiện ít nhất một lần cho mỗi dự án trong thời gian thực hiện.
2. Trước khi tiến hành kiểm tra (tối thiểu 05 ngày làm việc), đoàn kiểm tra thông báo thời gian, địa điểm kiểm tra tới tổ chức chủ trì, chủ nhiệm dự án và các thành viên đoàn kiểm tra. Tổ chức chủ trì, chủ nhiệm dự án làm báo cáo tiến độ thực hiện dự án gửi đoàn kiểm tra để phục vụ công tác kiểm tra.
3. Trong quá trình thực hiện dự án, tổ chức chủ trì tự tổ chức kiểm tra dự án và gửi báo cáo kết quả kiểm tra về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trước ngày 15 tháng 6 và 15 tháng 12 hàng năm hoặc đột xuất khi có yêu cầu.

Như vậy, theo quy định của pháp luật thì đoàn kiểm tra đánh giá dự án khuyến nông cần thông báo trước tối thiểu 5 ngày làm việc khi chuẩn bị tiến hành kiểm tra dự án khuyến nông trung ương.

Dự án khuyến nông trung ương có được xem xét điều chỉnh khi trong quá trình thực hiện phát sinh những vướng mắc hay không?

Dự án khuyến nông có được xem xét điều chỉnh khi trong quá trình thực hiện phát sinh những vướng mắc hay không? (Hình từ internet)

Dự án khuyến nông trung ương có được xem xét điều chỉnh khi trong quá trình thực hiện phát sinh những vướng mắc hay không?

Dự án khuyến nông trung ương có được xem xét điều chỉnh khi trong quá trình thực hiện phát sinh những vướng mắc được quy định tại Điều 21 Nghị định 83/2018/NĐ-CP như sau:

Điều chỉnh dự án khuyến nông trung ương
1. Điều chỉnh theo đề xuất của tổ chức chủ trì dự án khuyến nông trung ương
a) Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc, tổ chức chủ trì đề xuất bằng văn bản nêu rõ lý do gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích);
b) Trong thời gian 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề xuất của tổ chức chủ trì, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, quyết định điều chỉnh hoặc phân cấp cho cơ quan trực thuộc quyết định điều chỉnh dự án khuyến nông trung ương và thông báo cho tổ chức chủ trì để thực hiện.
2. Căn cứ kết quả kiểm tra, nghiệm thu dự án hàng năm hoặc trường hợp cần thiết, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, phê duyệt điều chỉnh hoặc phân cấp cho cơ quan trực thuộc quyết định điều chỉnh dự án khuyến nông trung ương cho phù hợp với yêu cầu thực tiễn và thông báo cho tổ chức chủ trì để thực hiện.
3. Thời gian điều chỉnh hoàn thành trước ngày 30 tháng 11.

Như vậy, theo quy định của pháp luật thì trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc thì tổ chức chủ trì đề xuất bằng văn bản nêu rõ lý do gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, quyết định điều chỉnh hoặc phân cấp cho cơ quan trực thuộc quyết định điều chỉnh dự án khuyến nông trung ương.

Hồ sơ nghiệm thu dự án khuyến nông trung ương hằng năm bao gồm những gì?

Hồ sơ nghiệm thu dự án khuyến nông trung ương hằng năm được quy định tại Điều 22 Nghị định 83/2018/NĐ-CP như sau:

Nghiệm thu kết quả dự án khuyến nông trung ương
1. Nghiệm thu dự án hàng năm
a) Trước ngày 25 tháng 12, tổ chức chủ trì dự án gửi 01 bộ hồ sơ nghiệm thu dự án hàng năm (trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích) về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;
b) Hồ sơ nghiệm thu dự án hàng năm gồm: văn bản đề nghị nghiệm thu của tổ chức chủ trì; báo cáo kết quả thực hiện dự án hàng năm (theo Mẫu số 06 ban hành kèm theo Nghị định này); hợp đồng và biên bản nghiệm thu giữa tổ chức chủ trì với các đơn vị phối hợp thực hiện dự án; biên bản kiểm tra (nếu có); các tài liệu, sản phẩm liên quan (nếu có);
c) Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phân công các cơ quan trực thuộc tổ chức nghiệm thu kết quả thực hiện dự án hàng năm trước ngày 30 tháng 01.
...

Như vậy, theo quy định của pháp luật thì Hồ sơ nghiệm thu dự án khuyến nông trung ương hằng năm bao gồm:

- Văn bản đề nghị nghiệm thu của tổ chức chủ trì;

- Báo cáo kết quả thực hiện dự án hàng năm;

- Hợp đồng và biên bản nghiệm thu giữa tổ chức chủ trì với các đơn vị phối hợp thực hiện dự án;

- Biên bản kiểm tra (nếu có);

- Các tài liệu, sản phẩm liên quan (nếu có).

Dự án khuyến nông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chủ nhiệm dự án đăng ký tham gia chủ trì dự án khuyến nông trung ương phải có kinh nghiệm bao nhiêu năm?
Pháp luật
Kế hoạch khuyến nông địa phương là gì? Ai có trách nhiệm tổ chức thẩm định nội dung kế hoạch khuyến nông địa phương?
Pháp luật
Chương trình khuyến nông là gì? Chương trình khuyến nông trung ương được xây dựng dựa trên những cơ sở nào?
Pháp luật
Tổ chức đã chủ trì dự án khuyến nông trung ương có kết quả nghiệm thu ở mức không đạt thì có được đăng ký tham gia chủ trì dự án không?
Pháp luật
Dự án khuyến nông trung ương có được xem xét điều chỉnh khi trong quá trình thực hiện phát sinh những vướng mắc hay không?
Pháp luật
Việc xây dựng chương trình khuyến nông địa phương phải căn cứ vào điều kiện tự nhiên, kinh tế, xã hội của địa phương đúng không?
Pháp luật
Người đã từng là chủ nhiệm dự án khuyến nông có được đăng ký tham gia chủ trì dự án khuyến nông trung ương nữa không?
Pháp luật
Dự án khuyến nông trung ương là gì? Chương trình khuyến nông trung ương được quy định như thế nào?
Pháp luật
Dự án khuyến nông trung ương cần đáp ứng những yêu cầu gì? Hồ sơ dự án khuyến nông trung ương gồm những giấy tờ gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dự án khuyến nông
280 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dự án khuyến nông
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào