Đơn vị nào tổ chức sát hạch kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm? Nội dung và hình thức sát hạch được quy định như thế nào?

Em ơi cho chị hỏi: Đơn vị nào tổ chức sát hạch kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm? Nội dung và hình thức sát hạch được quy định như thế nào? Đây là câu hỏi của chị Lâm Oanh đến từ Đà Nẵng.

Đơn vị nào tổ chức sát hạch kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm?

Căn cứ theo Điều 9 Thông tư 14/2022/TT-BGDĐT quy định như sau:

Đơn vị tổ chức sát hạch
1. Cục Quản lý chất lượng là đơn vị chủ trì xây dựng kế hoạch, quy định về tổ chức sát hạch kiểm định viên trình lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo ký ban hành; phối hợp với các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan trong và ngoài Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức sát hạch kiểm định viên.
2. Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng ban hành quyết định giao nhiệm vụ cho 01 (một) đơn vị sự nghiệp trực thuộc Cục Quản lý chất lượng thực hiện các việc: chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị và các điều kiện khác có liên quan để tổ chức sát hạch kiểm định viên; tiếp nhận hồ sơ đăng ký sát hạch kiểm định viên.

Như vậy, đơn vị tổ chức sát hạch kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm được quy định như sau:

- Cục Quản lý chất lượng là đơn vị chủ trì xây dựng kế hoạch, quy định về tổ chức sát hạch kiểm định viên trình lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo ký ban hành; phối hợp với các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan trong và ngoài Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức sát hạch kiểm định viên.

- Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng ban hành quyết định giao nhiệm vụ cho 01 (một) đơn vị sự nghiệp trực thuộc Cục Quản lý chất lượng thực hiện các việc: chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị và các điều kiện khác có liên quan để tổ chức sát hạch kiểm định viên; tiếp nhận hồ sơ đăng ký sát hạch kiểm định viên.

Kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm

Kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm (Hình từ Internet)

Nội dung sát hạch kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm gồm những gì?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 10 Thông tư 188/2021/TT-BQP quy định như sau:

Nội dung, hình thức sát hạch
1. Nội dung sát hạch
a) Phần lý thuyết: tổng quan về bảo đảm chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục; hệ thống bảo đảm chất lượng cơ sở giáo dục; hệ thống bảo đảm chất lượng và vận hành chương trình đào tạo; tự đánh giá và đánh giá ngoài cơ sở giáo dục, chương trình đào tạo; quy định về kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm;
b) Phần thực hành: vận dụng các kiến thức, kỹ năng cơ bản trong kiểm định cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo vào làm bài tập tình huống.
...

Theo đó, nội dung kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm gồm:

- Phần lý thuyết: tổng quan về bảo đảm chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục; hệ thống bảo đảm chất lượng cơ sở giáo dục; hệ thống bảo đảm chất lượng và vận hành chương trình đào tạo; tự đánh giá và đánh giá ngoài cơ sở giáo dục, chương trình đào tạo; quy định về kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm;

- Phần thực hành: vận dụng các kiến thức, kỹ năng cơ bản trong kiểm định cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo vào làm bài tập tình huống.

Sát hạch kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm được thực hiện dưới những hình thức nào?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 10 Thông tư 188/2021/TT-BQP quy định như sau:

Nội dung, hình thức sát hạch
...
2. Hình thức sát hạch
a) Thí sinh thực hiện việc sát hạch qua 02 (hai) bài thi, gồm bài thi lý thuyết theo hình thức trắc nghiệm với thời gian làm bài là 60 phút và bài thi thực hành với thời gian làm bài là 120 phút;
b) Mỗi đề thi có đáp án, thang điểm chi tiết phục vụ cho việc chấm bài; tổng điểm của mỗi bài thi là 100 (một trăm) điểm (tính theo thang điểm 100);
c) Thí sinh đạt từ 80 (tám mươi) điểm trở lên ở bài thi lý thuyết và đạt từ 70 (bảy mươi) điểm trở lên ở bài thi thực hành được Hội đồng sát hạch kiểm định viên xem xét xác định đạt yêu cầu.

Do đó, thí sinh thực hiện việc sát hạch kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm qua 02 (hai) bài thi, gồm bài thi lý thuyết theo hình thức trắc nghiệm với thời gian làm bài là 60 phút và bài thi thực hành với thời gian làm bài là 120 phút;

- Mỗi đề thi có đáp án, thang điểm chi tiết phục vụ cho việc chấm bài; tổng điểm của mỗi bài thi là 100 (một trăm) điểm (tính theo thang điểm 100);

- Thí sinh đạt từ 80 (tám mươi) điểm trở lên ở bài thi lý thuyết và đạt từ 70 (bảy mươi) điểm trở lên ở bài thi thực hành được Hội đồng sát hạch kiểm định viên xem xét xác định đạt yêu cầu.

Lưu ý: Thông tư 14/2022/TT-BGDĐT có hiệu lực từ ngày 25/11/2022.

Kiểm định viên giáo dục
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp lại thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp được quy định như thế nào?
Pháp luật
Để trở thành kiểm định viên của trường cao đẳng sư phạm cần phải có bao nhiêu năm là giảng viên? Những việc nào kiểm định viên không được làm?
Pháp luật
Trách nhiệm của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục trong việc quản lý và đánh giá kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm là gì?
Pháp luật
Người được bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm có bắt buộc phải có bằng tốt nghiệp thạc sĩ không?
Pháp luật
Đơn vị nào tổ chức sát hạch kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm? Nội dung và hình thức sát hạch được quy định như thế nào?
Pháp luật
Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm gồm những nội dung nào?
Pháp luật
Thẻ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm được cấp lại trong những trường hợp nào? Thủ tục, hồ sơ đề nghị cấp lại thẻ được quy định như thế nào?
Pháp luật
Thẻ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm được cấp cho người nào? Ai có thẩm quyền cấp?
Pháp luật
Hồ sơ của người đăng ký tham dự sát hạch kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm gồm những gì?
Pháp luật
Thẻ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm bị thu hồi trong những trường hợp nào? Ai có thẩm quyền thu hồi?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm định viên giáo dục
368 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm định viên giáo dục
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: