Điều kiện cấp giấy phép tư vấn thiết kế công trình và giấy phép tư vấn giám sát thi công công trình đường dây và trạm biến áp đến 35kV?

Công ty chúng tôi là công ty tư vấn (có đăng ký tư vấn thiết kế công trình đường dây và TBA) và có đội ngũ cán bộ kỹ thuật có năng lực. Hiện chúng tôi đang muốn xin cấp giấy phép trong lĩnh vực tư vấn chuyên ngành điện lực (tư vấn thiết kế công trình đường dây và trạm biến áp đến 35kV ; tư vấn giám sát thi công công trình đường dây và trạm biến áp đến 35kV). Vậy nên cho tôi hỏi về điều kiện cấp giấy phép tư vấn thiết kế công trình đường dây và trạm biến áp đến 35kV, theo đó số lượng chuyên gia; yêu cầu của bằng cấp các chuyên gia được quy định như thế nào? Điều kiện cấp giấy phép tư vấn giám sát thi công công trình đường dây và trạm biến áp đến 35kV cần bao nhiêu chuyên gia và yêu cầu của bằng cấp các chuyên gia là gì?

Điều kiện cấp giấy phép tư vấn thiết kế công trình đường dây và trạm biến áp đến 35kV?

Căn cứ Điều 41 Nghị định 137/2013/NĐ-CP (được sửa đổi bởi Khoản 12 Điều 3 Nghị định 17/2020/NĐ-CP, Điểm a Khoản 13 Điều 3 Nghị định 17/2020/NĐ-CP, Điểm b Khoản 13 Điều 3 Nghị định 17/2020/NĐ-CP) quy đinh như sau:

Điều kiện cấp giấy phép tư vấn thiết kế công trình đường dây và trạm biến áp

- Tổ chức được thành lập theo quy định của pháp luật đăng ký hoạt động tư vấn đầu tư xây dựng công trình đường dây và trạm biến áp phải đáp ứng các điều kiện sau:

+ Chuyên gia tư vấn đảm nhận chức danh chủ nhiệm phải có bằng tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành điện; có kinh nghiệm công tác ít nhất 05 năm trong lĩnh vực tư vấn; đã chủ nhiệm ít nhất 01 dự án hoặc tham gia thiết kế ít nhất 02 dự án công trình đường dây và trạm biến áp có hạng tương đương; có chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng trong lĩnh vực thiết kế hạng tương đương.

+ Chuyên gia tư vấn khác phải có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc một trong các chuyên ngành trắc địa, địa chất, xây dựng, điện, hệ thống điện, thiết bị điện, tự động hóa; có kinh nghiệm công tác ít nhất 05 năm trong lĩnh vực tư vấn; đã tham gia thiết kế ít nhất 01 dự án công trình đường dây và trạm biến áp có hạng tương đương; có chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng trong lĩnh vực thiết kế hạng tương đương

Như vậy quy định này áp dụng cho cả công trình đường dây và trạm biến áp đến 35kV. Hiện nay khi cấp giấy phép tư vấn thiết kế công trình đường dây và trạm biến áp không quy định số lượng chuyên gia mà chỉ quy định điều kiện của mỗi chuyên gia. Do đó nếu chuyên gia của tổ chức đáp ứng được các điều kiện nêu trên thì sẽ được cấp giấy phép tư vấn thiết kế công trình đường dây và trạm biến áp đến 35kV.

Điều kiện cấp giấy phép tư vấn thiết kế công trình và giấy phép tư vấn giám sát thi công công trình đường dây và trạm biến áp đến 35kV?

Điều kiện cấp giấy phép tư vấn thiết kế công trình và giấy phép tư vấn giám sát thi công công trình đường dây và trạm biến áp đến 35kV?

Điều kiện cấp giấy phép tư vấn giám sát thi công công trình đường dây và trạm biến áp đến 35kV?

Căn cứ Điều 44 Nghị định 137/2013/NĐ-CP (được sửa đổi bởi Điểm a Khoản 13 Điều 6 Nghị định 08/2018/NĐ-CPKhoản 18 Điều 3 Nghị định 17/2020/NĐ-CP

"Điều 44. Điều kiện cấp giấy phép tư vấn giám sát thi công công trình đường dây và trạm biến áp
Tổ chức được thành lập theo quy định của pháp luật đăng ký hoạt động tư vấn giám sát thi công công trình đường dây và trạm biến áp phải đáp ứng các điều kiện sau
3. Chuyên gia tư vấn đảm nhận chức danh giám sát trưởng phải có bằng tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành điện; có kinh nghiệm công tác ít nhất 05 năm trong lĩnh vực tư vấn; đã đảm nhận giám sát trưởng ít nhất 01 dự án hoặc tham gia giám sát thi công ít nhất 02 dự án công hình đường dây và trạm biến áp có hạng tương đương; có chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng trong lĩnh vực giám sát thi công hạng tương đương. 
6. Chuyên gia tư vấn khác phải có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc một trong các chuyên ngành xây dựng, điện, hệ thống điện, thiết bị điện, tự động hóa; có kinh nghiệm công tác ít nhất 05 năm trong lĩnh vực tư vấn; đã tham gia giám sát thi công ít nhất 01 dự án công trình đường dây và trạm biến áp có hạng tương đương; có chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng trong lĩnh vực giám sát thi công hạng tương đương."

Tương tự như điều kiện cấp giấy phép tư vấn thiết kế công trình, hiện nay không có quy định về số lượng chuyên gia nên nếu đáp ứng được tiêu chuẩn và điều kiện về chuyên gia bên trên thì tổ chức sẽ được cấp giấy phép tư vấn giám sát thi công công trình đường dây và trạm biến áp.

Hồ sơ xin giấy phép trong lĩnh vực tư vấn chuyên ngành điện lực được quy định như thế nào?

Căn cứ Điều 6 Thông tư 21/2020-TT-BCT quy định về hồ sơ đề nghị cấp giấy phép trong lĩnh vực tư vấn chuyên ngành điện lực bao gồm:

"1. Văn bản đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực theo Mẫu 01 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.
2. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận thành lập (đối với các tổ chức không có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp) của tổ chức đề nghị cấp giấy phép.
3. Danh sách trích ngang chuyên gia tư vấn đảm nhiệm chức danh chủ nhiệm, chức danh giám sát trưởng và các chuyên gia tư vấn khác theo Mẫu 3a quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này; bản sao bằng tốt nghiệp đại học trở lên, chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng, hợp đồng lao động xác định thời hạn hoặc không xác định thời hạn của các chuyên gia tư vấn.
4. Tài liệu chứng minh kinh nghiệm của các chuyên gia tư vấn (Quyết định phân công nhiệm vụ, giấy xác nhận của các đơn vị có dự án mà chuyên gia đã thực hiện hoặc các tài liệu có giá trị tương đương)."

Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi liên quan đến điều kiện cấp giấy phép tư vấn thiết kế công trình và giấy phép tư vấn giám sát thi công công trình mà bạn quan tâm.

Thiết kế công trình
Giấy phép tư vấn thiết kế công trình
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Công trình nào phải thực hiện thủ tục chấp thuận địa điểm xây dựng trước khi tiến hành thiết kế công trình?
Pháp luật
Các chuyên gia đảm nhiệm vị trí tư vấn thiết kế công trình nhà máy điện gió phải đáp ứng những điều kiện gì?
Pháp luật
Thiết kế công trình điện chiếu sáng đô thị (thuộc công trình hạ tầng kỹ thuật) có cần giấy phép hoạt động tư vấn điện lực hay không?
Pháp luật
Điều kiện cấp giấy phép tư vấn thiết kế công trình và giấy phép tư vấn giám sát thi công công trình đường dây và trạm biến áp đến 35kV?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thiết kế công trình
5,300 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thiết kế công trình Giấy phép tư vấn thiết kế công trình
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào