Đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ nào được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao trực tiếp cho tổ chức, cá nhân?

Xin cho hỏi: Đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ nào được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao trực tiếp cho tổ chức, cá nhân? Tổ chức, cá nhân được giao trực tiếp đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ cần chuẩn bị những giấy tờ gì? - Câu hỏi của anh Tiến (Hà Nội)

Đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ nào được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao trực tiếp cho tổ chức, cá nhân?

Đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ

Đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ nào được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao trực tiếp cho tổ chức, cá nhân? (Hình từ Internet)

Theo Điều 11 Quy định về quản lý đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 11/2016/TT-BGDĐT quy định như sau:

Đăng ký xác định và xét duyệt đề tài cấp bộ được giao trực tiếp
1. Bộ Giáo dục và Đào tạo thành lập Hội đồng tư vấn xác định đề tài cấp bộ giao trực tiếp trên cơ sở đề xuất đáp ứng yêu cầu tại Điều 3 của Quy định này.
2. Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo đề tài được giao trực tiếp cho tổ chức, cá nhân.
3. Tổ chức, cá nhân được giao đề tài chuẩn bị hồ sơ theo quy định tại Điều 15 của Quy định này và bảo vệ trước Hội đồng tư vấn xét duyệt đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ giao trực tiếp do Bộ Giáo dục và Đào tạo thành lập (sau đây gọi là Hội đồng xét duyệt đề tài giao trực tiếp). Thành phần và phương thức làm việc của Hội đồng xét duyệt đề tài giao trực tiếp được áp dụng theo quy định tại Điều 17 của Quy định này.

Theo Điều 3 Quy định về quản lý đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 11/2016/TT-BGDĐT quy định như sau:

Đề tài cấp bộ được giao trực tiếp
1. Đề tài cấp bộ được giao trực tiếp là đề tài cấp bộ thuộc một trong các trường hợp được quy định tại Khoản 1 Điều 30 Luật Khoa học và Công nghệ năm 2013 và có cam kết sử dụng của tổ chức sử dụng kết quả nghiên cứu.
2. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện để giao thực hiện đề tài cấp bộ được giao trực tiếp.

Căn cứ trên quy định đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ được giao trực tiếp là đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ thuộc một trong các trường hợp được quy định tại khoản 1 Điều 30 Luật Khoa học và Công nghệ 2013 và có cam kết sử dụng của tổ chức sử dụng kết quả nghiên cứu, cụ thể:

- Nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc bí mật quốc gia, đặc thù phục vụ an ninh, quốc phòng;

- Nhiệm vụ khoa học và công nghệ đột xuất;

- Nhiệm vụ khoa học và công nghệ mà chỉ có một tổ chức khoa học và công nghệ có đủ điều kiện về nhân lực, chuyên môn, trang thiết bị để thực hiện nhiệm vụ đó.

Tổ chức, cá nhân được giao trực tiếp đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

Theo Điều 15 Quy định về quản lý đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 11/2016/TT-BGDĐT quy định như sau:

Hồ sơ đăng ký tham gia tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì đề tài cấp bộ
1. Hồ sơ đăng ký tham gia tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì đề tài cấp bộ (sau đây gọi tắt là hồ sơ đăng ký tuyển chọn) bao gồm:
a) Thuyết minh đề tài (Mẫu 6 Phụ lục I).
b) Tiềm lực khoa học của tổ chức, cá nhân chủ trì đề tài cấp bộ (Mẫu 7 Phụ lục I).
c) Xác nhận của tổ chức, cá nhân phối hợp thực hiện đề tài.
2. Hồ sơ đăng ký tuyển chọn phải được niêm phong và ghi rõ bên ngoài: tên đề tài; tên, địa chỉ của tổ chức chủ trì đề tài; họ và tên của chủ nhiệm đề tài, danh mục tài liệu có trong hồ sơ.

Theo đó, tổ chức, cá nhân được giao trực tiếp đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

- Thuyết minh đề tài (Mẫu 6 Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 11/2016/TT-BGDĐT).

Tiềm lực khoa học của tổ chức, cá nhân chủ trì đề tài cấp bộ (Mẫu 7 Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 11/2016/TT-BGDĐT).

- Xác nhận của tổ chức, cá nhân phối hợp thực hiện đề tài.

Lưu ý: Hồ sơ đăng ký tuyển chọn phải được niêm phong và ghi rõ bên ngoài: tên đề tài; tên, địa chỉ của tổ chức chủ trì đề tài; họ và tên của chủ nhiệm đề tài, danh mục tài liệu có trong hồ sơ.

Hội đồng tư vấn xét duyệt đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ giao trực tiếp làm việc theo phương thức nào?

Theo khoản 2 Điều 17 Quy định về quản lý đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 11/2016/TT-BGDĐT quy định như sau:

Hội đồng tư vấn tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì đề tài cấp bộ
1. Hội đồng tuyển chọn có 7, 9 hoặc 11 thành viên, trong đó có 01 chủ tịch, 01 thư ký và các ủy viên. Thành viên Hội đồng tuyển chọn là các chuyên gia có uy tín, khách quan, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ và am hiểu sâu về lĩnh vực khoa học và công nghệ của đề tài. Chủ nhiệm đề tài và các thành viên tham gia nghiên cứu đề tài không tham gia Hội đồng tuyển chọn.
2. Phương thức làm việc của Hội đồng tuyển chọn:
a) Hội đồng chỉ họp khi có mặt chủ tịch, thư ký và ít nhất 2/3 số thành viên Hội đồng.
b) Chủ tịch Hội đồng trực tiếp chủ trì cuộc họp.
c) Tài liệu cuộc họp gửi cho các thành viên Hội đồng ít nhất 03 ngày trước khi họp. Tất cả các thành viên Hội đồng chuẩn bị ý kiến nhận xét hồ sơ đăng ký tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì đề tài cấp bộ theo Mẫu 8 Phụ lục I.
3. Ý kiến đánh giá của Hội đồng tuyển chọn
a) Các thành viên Hội đồng đánh giá theo Phiếu đánh giá hồ sơ đăng ký tham gia tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì đề tài cấp bộ (Mẫu 9 Phụ lục I). Ý kiến bằng văn bản của thành viên Hội đồng vắng mặt chỉ có ý nghĩa tham khảo.
b) Hội đồng bầu ban kiểm phiếu gồm 3 thành viên, trong đó có 01 trưởng ban. Ban kiểm phiếu tổng hợp kết quả đánh giá theo Mẫu 10 Phụ lục I và công bố kết quả kiểm phiếu tại cuộc họp của Hội đồng tuyển chọn.
c) Kết quả đánh giá tuyển chọn là điểm trung bình cộng của các thành viên Hội đồng và được ghi vào biên bản họp Hội đồng tuyển chọn (Mẫu 11 Phụ lục I).
4. Trách nhiệm của thành viên Hội đồng tuyển chọn
Trách nhiệm của thành viên Hội đồng tuyển chọn thực hiện theo quy định tại Điều 35 của Nghị định số 08/2014/NĐ-CP ngày 27 tháng 01 năm 2014 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khoa học và Công nghệ.

Căn cứ trrên quy định Hội đồng tư vấn xét duyệt đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ giao trực tiếp làm việc theo phương thức sau:

- Hội đồng chỉ họp khi có mặt chủ tịch, thư ký và ít nhất 2/3 số thành viên Hội đồng.

+ Hội đồng tuyển chọn có 7, 9 hoặc 11 thành viên, trong đó có 01 chủ tịch, 01 thư ký và các ủy viên.

+ Thành viên Hội đồng tuyển chọn là các chuyên gia có uy tín, khách quan, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ và am hiểu sâu về lĩnh vực khoa học và công nghệ của đề tài.

+ Chủ nhiệm đề tài và các thành viên tham gia nghiên cứu đề tài không tham gia Hội đồng tuyển chọn.

- Chủ tịch Hội đồng trực tiếp chủ trì cuộc họp.

- Tài liệu cuộc họp gửi cho các thành viên Hội đồng ít nhất 03 ngày trước khi họp.

Tất cả các thành viên Hội đồng chuẩn bị ý kiến nhận xét hồ sơ đăng ký tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì đề tài cấp bộ theo Mẫu 8 Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 11/2016/TT-BGDĐT.

Đề tài khoa học và công nghệ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ của trường đại học trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo cần đáp ứng điều kiện nào?
Pháp luật
Đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ nào được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao trực tiếp cho tổ chức, cá nhân?
Pháp luật
Chủ nhiệm đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có được chuyển giao kết quả nghiên cứu của đề tài cho người khác không?
Pháp luật
Đơn vị chủ trì đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ Quốc phòng báo cáo cho cơ quan quản lý đề tài vào lúc nào?
Pháp luật
Cơ quan nào có quyền kiểm tra hồ sơ tham gia tuyển chọn chủ nhiệm thực hiện đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ của Ủy ban Dân tộc?
Pháp luật
Cá nhân đăng ký làm chủ nhiệm đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ của Ủy ban Dân tộc cần đáp ứng bao nhiêu điều kiện?
Pháp luật
Yêu cầu đối với đề tài khoa học và công nghệ đặt hàng cấp Bộ Quốc phòng cần đáp ứng là gì? Thủ tục xác định đề tài khoa học và công nghệ được thực hiện ra sao?
Pháp luật
Có bao nhiêu tiêu chí xác định đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo? Ai có thẩm quyền xác định đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đề tài khoa học và công nghệ
635 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đề tài khoa học và công nghệ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào