Đơn vị chủ trì đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ Quốc phòng báo cáo cho cơ quan quản lý đề tài vào lúc nào?

Tôi có thắc mắc muốn hỏi là theo quy định hiện nay thì đơn vị chủ trì đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ Quốc phòng báo cáo cho cơ quan quản lý đề tài vào lúc nào? Câu hỏi của anh Quang Long đến từ Đồng Tháp

Cơ quan nào có thẩm quyền ký kết hợp đồng thực hiện đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ Quốc phòng?

Căn cứ tại Điều 12 Thông tư 84/2017/TT-BQP, có quy định về ký kết hợp đồng thực hiện đề tài cấp Bộ Quốc phòng như sau:

Ký kết hợp đồng thực hiện đề tài cấp Bộ Quốc phòng
Cục Khoa học quân sự ký kết hợp đồng với đơn vị chủ quản đề tài, đơn vị chủ trì thực hiện đề tài và chủ nhiệm đề tài. Hợp đồng thực hiện theo Biểu B1-HĐKHCN tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.
Như vậy, theo quy định trên thì Cục Khoa học quân sự ký kết hợp đồng với đơn vị chủ quản đề tài, chủ trì thực hiện đề tài và chủ nhiệm đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ Quốc phòng.

Như vậy, theo quy định trên thì Cục Khoa học quân sự ký kết hợp đồng với đơn vị chủ quản đề tài, đơn vị chủ trì thực hiện đề tài và chủ nhiệm đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ Quốc phòng.

Khoa học và công nghệ

Khoa học và công nghệ (Hình từ Internet)

Đơn vị chủ trì đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ Quốc phòng báo cáo cho cơ quan quản lý đề tài vào lúc nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 13 Thông tư 84/2017/TT-BQP, có quy định về chế độ báo cáo, kiểm tra, thành tra, giám sát thực hiện đề tài cấp Bộ Quốc phòng như sau:

Chế độ báo cáo, kiểm tra, thanh tra, giám sát thực hiện đề tài cấp Bộ Quốc phòng
1. Định kỳ 06 tháng một lần tính từ thời điểm hợp đồng có hiệu lực hoặc theo yêu cầu đột xuất của cơ quan quản lý đề tài, đơn vị chủ trì thực hiện đề tài cấp Bộ Quốc phòng xây dựng báo cáo tiến độ theo Biểu B2 - BCĐK tại Phụ lục kèm theo Thông tư này hoặc báo cáo theo nội dung yêu cầu gửi về đơn vị chủ quản đề tài và cơ quan quản lý đề tài thông qua đơn vị chủ quản đề tài. Trường hợp đơn vị chủ trì không thực hiện việc báo cáo tiến độ đúng quy định từ 02 lần trở lên thì bị dừng cấp kinh phí thực hiện đề tài và xử lý theo hợp đồng đã ký. Trường hợp bất khả kháng không thể báo cáo đúng thời hạn, đơn vị chủ trì thực hiện đề tài phải báo cáo cơ quan quản lý đề tài.
2. Việc tổ chức kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất về tiến độ thực hiện, nội dung và tình hình sử dụng kinh phí của đề tài theo hợp đồng đã ký do Cục Khoa học quân sự chủ trì, phối hợp với đơn vị chủ quản đề tài thực hiện. Khi có dấu hiệu vi phạm hoặc theo yêu cầu của đơn vị chủ trì thực hiện đề tài, cơ quan quản lý đề tài tổ chức kiểm tra đột xuất đề tài. Thời gian tiến hành kiểm tra định kỳ được cơ quan quản lý đề tài thông báo cho đơn vị chủ trì thực hiện đề tài ít nhất trước 05 ngày làm việc.
3. Căn cứ kết quả kiểm tra, cơ quan quản lý đề tài kiến nghị, đề xuất với Bộ Quốc phòng yêu cầu với đơn vị chủ quản đề tài thực hiện các biện pháp cần thiết để đảm bảo tiến độ thực hiện, chất lượng sản phẩm của đề tài theo hợp đồng đã ký.
4. Trong trường hợp cần thiết, cơ quan quản lý đề tài tổ chức giám sát và phối hợp thanh tra việc triển khai thực hiện các nội dung của đề tài.

Như vậy, theo quy định trên thì Đơn vị chủ trì đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ Quốc phòng báo cáo định kì 06 tháng một lần được tính từ thời điểm hợp đồng có hiệu lực hoặc theo yêu cầu đột xuất của cơ quan quản lý đề tài.

Đơn vị chủ trì đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ Quốc phòng được điều chỉnh bao nhiêu lần đối với một đề tài?

Căn cứ tại khoản 4 Điều 14 Thông tư 84/2017/TT-BQP, có quy định về điều chỉnh hợp đồng thực hiện đề tài cấp Bộ Quốc phòng như sau:

Điều chỉnh hợp đồng thực hiện đề tài cấp Bộ Quốc phòng
1. Đơn vị chủ trì thực hiện đề tài được chủ động điều chỉnh dự toán kinh phí trong tổng kinh phí được giao khoán theo quy định hiện hành.
2. Việc điều chỉnh về đơn vị chủ trì thực hiện đề tài, mục tiêu, sản phẩm, tổng kinh phí hỗ trợ từ ngân sách nhà nước đã được phê duyệt do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng xem xét, quyết định trên cơ sở đề xuất của cơ quan quản lý đề tài.
3. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ủy quyền cho Cục trưởng Cục Khoa học quân sự quyết định điều chỉnh các nội dung khác thuộc phạm vi hợp đồng đã ký trên cơ sở văn bản đề xuất của đơn vị chủ quản đề tài, trừ các nội dung quy định tại Khoản 2 Điều này.
4. Việc điều chỉnh thời gian thực hiện đề tài chỉ được thực hiện 01 lần đối với mỗi đề tài. Thời gian gia hạn không quá 12 tháng đối với đề tài có thời gian thực hiện từ 24 tháng trở lên và không quá 06 tháng đối với đề tài có thời gian thực hiện dưới 24 tháng. Trường hợp đặc biệt do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quyết định. Việc gia hạn thời gian thực hiện đề tài chỉ được xem xét trước khi kết thúc hợp đồng ít nhất 01 tháng.
5. Trong trường hợp cần thiết, cơ quan quản lý đề tài lấy ý kiến của cơ quan, đơn vị đề xuất đặt hàng và các cơ quan có liên quan trước khi quyết định điều chỉnh hợp đồng.

Như vậy, theo quy định trên thì đơn vị chỉ trì đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ Quốc phòng được thực hiện điều chỉnh 01 lần đối với mỗi đề tài, thời gian gia hạn không quá 12 tháng đối với đề tài có thời gian thực hiện từ 24 tháng trở lên và không quá 06 tháng đối với đề tài có thời gian thực hiện dưới 24 tháng, trường hợp đặc biệt do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quyết định, việc gia hạn thời gian thực hiện đề tài chỉ được xem xét trước khi kết thúc hợp đồng ít nhất 01 tháng.

Đề tài khoa học và công nghệ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ của trường đại học trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo cần đáp ứng điều kiện nào?
Pháp luật
Đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ nào được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao trực tiếp cho tổ chức, cá nhân?
Pháp luật
Chủ nhiệm đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có được chuyển giao kết quả nghiên cứu của đề tài cho người khác không?
Pháp luật
Đơn vị chủ trì đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ Quốc phòng báo cáo cho cơ quan quản lý đề tài vào lúc nào?
Pháp luật
Cơ quan nào có quyền kiểm tra hồ sơ tham gia tuyển chọn chủ nhiệm thực hiện đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ của Ủy ban Dân tộc?
Pháp luật
Cá nhân đăng ký làm chủ nhiệm đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ của Ủy ban Dân tộc cần đáp ứng bao nhiêu điều kiện?
Pháp luật
Yêu cầu đối với đề tài khoa học và công nghệ đặt hàng cấp Bộ Quốc phòng cần đáp ứng là gì? Thủ tục xác định đề tài khoa học và công nghệ được thực hiện ra sao?
Pháp luật
Có bao nhiêu tiêu chí xác định đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo? Ai có thẩm quyền xác định đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đề tài khoa học và công nghệ
449 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đề tài khoa học và công nghệ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào