Cơ quan nào có quyền kiểm tra hồ sơ tham gia tuyển chọn chủ nhiệm thực hiện đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ của Ủy ban Dân tộc?

Xin cho hỏi: Cá nhân đăng ký tham gia tuyển chọn chủ nhiệm thực hiện đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ của Ủy ban Dân tộc cần chuẩn bị những hồ sơ gì? Cơ quan nào có quyền kiểm tra hồ sơ tham gia tuyển chọn chủ nhiệm thực hiện đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ của Ủy ban Dân tộc? - Câu hỏi của anh Tùng (Tiền Giang).

Cá nhân đăng ký tham gia tuyển chọn chủ nhiệm thực hiện đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ của Ủy ban Dân tộc cần chuẩn bị những hồ sơ gì?

Theo Điều 11 Quy định về quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ của Ủy ban Dân tộc ban hành kèm theo Thông tư 01/2016/TT-UBDT quy định cá nhân đăng ký tham gia tuyển chọn chủ nhiệm thực hiện đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ của Ủy ban Dân tộc cần chuẩn bị những hồ sơ bao gồm:

- Bản sao có công chứng Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ của tổ chức đăng ký chủ trì đề tài khoa học và công nghệ.

- Đơn đăng ký chủ trì thực hiện đề tài khoa học và công nghệ theo mẫu (M3-ĐƠNĐK ban hành kèm theo Thông tư 01/2016/TT-UBDT).

- Thuyết minh đề tài khoa học và công nghệ theo mẫu (M3-TMNV ban hành kèm theo Thông tư 01/2016/TT-UBDT phù hợp theo từng loại đề tài khoa học và công nghệ).

Mỗi đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ do một cá nhân làm chủ nhiệm, có các thành viên tham gia nghiên cứu và một thành viên làm thư ký khoa học.

- Tóm tắt hoạt động khoa học và công nghệ của tổ chức đăng ký chủ trì thực hiện đề tài khoa học và công nghệ theo mẫu (M3-LLTC ban hành kèm theo Thông tư 01/2016/TT-UBDT).

- Lý lịch khoa học của cá nhân đăng ký chủ nhiệm và các cá nhân đăng ký tham gia nghiên cứu chính đề tài khoa học và công nghệ, có xác nhận của cơ quan quản lý nhân sự theo mẫu (M3-LLCN ban hành kèm theo Thông tư 01/2016/TT-UBDT).

- Lý lịch khoa học của chuyên gia trong nước theo mẫu (M3-LLCG ban hành kèm theo Thông tư 01/2016/TT-UBDT);

Lý lịch khoa học của chuyên gia nước ngoài theo mẫu (M3-CV ban hành kèm theo Thông tư 01/2016/TT-UBDT áp dụng đối với trường hợp thuyết minh đề tài khoa học và công nghệ có thuê chuyên gia khoa học).

- Văn bản xác nhận về sự đồng ý của tổ chức và cá nhân đăng ký phối hợp thực hiện đề tài khoa học và công nghệ theo mẫu (M3-PHNC ban hành kèm theo Thông tư 01/2016/TT-UBDT).

- Văn bản xác nhận sử dụng kết quả nghiên cứu đề tài khoa học và công nghệ của các đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc.

Trong một số trường hợp, Thủ trưởng Đơn vị quản lý đề tài khoa học và công nghệ của Ủy ban ký xác nhận sử dụng kết quả nghiên cứu đề tài khoa học và công nghệ sau khi báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc.

- Văn bản chứng minh năng lực, huy động vốn từ nguồn khác (đối với nhiệm vụ có yêu cầu).

- Báo giá tài sản, trang thiết bị, nguyên vật liệu cần mua sắm để thực hiện đề tài khoa học và công nghệ (trong trường hợp Thuyết minh đề tài khoa học và công nghệ có nội dung mua, thuê tài sản, trang thiết bị, nguyên vật liệu).

- Kết quả tra cứu thông tin về các đề tài khoa học và công nghệ có liên quan theo mẫu (M2-KQTrC ban hành kèm theo Thông tư 01/2016/TT-UBDT).

Hồ sơ tham gia tuyển chọn chủ nhiệm thực hiện đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ của Ủy ban Dân tộc cần đảm bảo hình thức gì?

Theo khoản 1 Điều 12 Quy định về quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ của Ủy ban Dân tộc ban hành kèm theo Thông tư 01/2016/TT-UBDT quy định như sau:

Nộp hồ sơ, mở, kiểm tra xác nhận tính hợp lệ của hồ sơ tham gia tuyển chọn, giao trực tiếp thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ
1. Nộp hồ sơ
a) Bộ hồ sơ phải được niêm phong và ghi rõ bên ngoài: tên nhiệm vụ KH&CN; tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân đăng ký chủ trì nhiệm vụ KH&CN, danh sách tài liệu, văn bản có trong hồ sơ.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ hồ sơ gốc (có dấu và chữ ký trực tiếp) trình bày và in trên khổ giấy A4, sử dụng phông chữ Tiếng Việt của bộ mã ký tự Unicode theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 6909:2001, cỡ chữ 13 hoặc 14 và 01 bản điện tử của hồ sơ ghi trên đĩa quang hoặc USB (dạng PDF, không đặt mật khẩu).
c) Đơn vị tiếp nhận hồ sơ: Đơn vị tiếp nhận hồ sơ là Đơn vị quản lý nhiệm vụ KH&CN của Ủy ban (gồm cả nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện). Trường hợp gửi qua đường bưu điện, Đơn vị quản lý nhiệm vụ KH&CN của Ủy ban chủ trì phối hợp với Văn thư Ủy ban Dân tộc xác nhận dấu đến để làm căn cứ xác định thời điểm nộp hồ sơ.
d) Hồ sơ phải nộp đúng hạn theo thông báo tuyển chọn, giao trực tiếp. Ngày nhận hồ sơ được tính là ngày ghi của dấu bưu điện (trường hợp gửi qua bưu điện) hoặc dấu đến của Văn thư Ủy ban Dân tộc hoặc Bản xác nhận nộp hồ sơ của Đơn vị quản lý nhiệm vụ KH&CN của Ủy ban (trường hợp gửi trực tiếp). Khi chưa hết thời hạn nộp hồ sơ, tổ chức, cá nhân có quyền rút, sửa đổi, thay hồ sơ mới. Mọi bổ sung và sửa đổi phải nộp trong thời hạn quy định và là bộ phận cấu thành của hồ sơ.
...

Như vậy về hình thức của hồ sơ tham gia tuyển chọn chủ nhiệm thực hiện đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ của Ủy ban Dân tộc cần đảm thực hiện như sau:

- Bộ hồ sơ phải được niêm phong và ghi rõ bên ngoài: tên nhiệm vụ KH&CN; tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân đăng ký chủ trì nhiệm vụ KH&CN, danh sách tài liệu, văn bản có trong hồ sơ.

- Hồ sơ gốc được lập thành 01 bộ (có dấu và chữ ký trực tiếp) trình bày và in trên khổ giấy A4, sử dụng phông chữ Tiếng Việt của bộ mã ký tự Unicode theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 6909:2001, cỡ chữ 13 hoặc 14 và 01 bản điện tử của hồ sơ ghi trên đĩa quang hoặc USB (dạng PDF, không đặt mật khẩu).

Cơ quan nào có quyền kiểm tra hồ sơ tham gia tuyển chọn chủ nhiệm thực hiện đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ của Ủy ban Dân tộc?

đề tài khoa học và công nghệ

Cơ quan nào có quyền kiểm tra hồ sơ tham gia tuyển chọn chủ nhiệm thực hiện đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ của Ủy ban Dân tộc? (Hình từ internet)

Theo khoản 2 Điều 12 Quy định về quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ của Ủy ban Dân tộc ban hành kèm theo Thông tư 01/2016/TT-UBDT quy định như sau:

Nộp hồ sơ, mở, kiểm tra xác nhận tính hợp lệ của hồ sơ tham gia tuyển chọn, giao trực tiếp thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ
...
2. Mở và kiểm tra xác nhận tính hợp lệ của hồ sơ
a) Kết thúc thời hạn nhận hồ sơ đăng ký tuyển chọn, giao trực tiếp, trong thời hạn 07 ngày làm việc Đơn vị quản lý nhiệm vụ KH&CN của Ủy ban thực hiện việc mở, kiểm tra và xác nhận tính hợp lệ của hồ sơ với sự tham dự của đại diện các cơ quan liên quan (nếu cần), đại diện tổ chức, cá nhân đăng ký tham gia tuyển chọn, giao trực tiếp.
b) Hồ sơ hợp lệ là hồ sơ được chuẩn bị theo đúng biểu mẫu, không có bất kỳ một sai sót nào và đáp ứng đầy đủ các quy định tại Điều 11 Quy định này. Hồ sơ được đưa ra hội đồng là những hồ sơ hợp lệ.
c) Kết quả mở hồ sơ được ghi thành biên bản theo mẫu (M3-BBMHS).
d) Đối với hồ sơ giao trực tiếp nếu chưa hợp lệ, Đơn vị quản lý nhiệm vụ KH&CN của Ủy ban yêu cầu tổ chức, cá nhân được giao trực tiếp bổ sung, chỉnh sửa. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, tổ chức, cá nhân được giao trực tiếp có trách nhiệm nộp hồ sơ về Đơn vị quản lý nhiệm vụ KH&CN của Ủy ban. Trường hợp hồ sơ tiếp tục không hợp lệ, Đơn vị quản lý nhiệm vụ KH&CN của Ủy ban báo cáo đề xuất Lãnh đạo Ủy ban thay thế tổ chức, cá nhân để giao trực tiếp thực hiện.

Theo đó, Đơn vị quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ của Ủy ban Dân tộc quyền kiểm tra hồ sơ tham gia tuyển chọn chủ nhiệm thực hiện đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ của Ủy ban Dân tộc.

Theo khoản 1 Điều 2 Quy định về quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ của Ủy ban Dân tộc ban hành kèm theo Thông tư 01/2016/TT-UBDT quy định Đơn vị quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ của Ủy ban Dân tộc là đơn vị được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc giao thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ của Ủy ban Dân tộc.

Đề tài khoa học và công nghệ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ của trường đại học trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo cần đáp ứng điều kiện nào?
Pháp luật
Đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ nào được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao trực tiếp cho tổ chức, cá nhân?
Pháp luật
Chủ nhiệm đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có được chuyển giao kết quả nghiên cứu của đề tài cho người khác không?
Pháp luật
Đơn vị chủ trì đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ Quốc phòng báo cáo cho cơ quan quản lý đề tài vào lúc nào?
Pháp luật
Cơ quan nào có quyền kiểm tra hồ sơ tham gia tuyển chọn chủ nhiệm thực hiện đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ của Ủy ban Dân tộc?
Pháp luật
Cá nhân đăng ký làm chủ nhiệm đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ của Ủy ban Dân tộc cần đáp ứng bao nhiêu điều kiện?
Pháp luật
Yêu cầu đối với đề tài khoa học và công nghệ đặt hàng cấp Bộ Quốc phòng cần đáp ứng là gì? Thủ tục xác định đề tài khoa học và công nghệ được thực hiện ra sao?
Pháp luật
Có bao nhiêu tiêu chí xác định đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo? Ai có thẩm quyền xác định đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đề tài khoa học và công nghệ
427 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đề tài khoa học và công nghệ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào