Đáp án Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi chi tiết nhất?

Đáp án Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi chi tiết nhất? Thời gian công bố kết quả thi và người đạt giải Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi?

Đáp án Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi chi tiết nhất?

Dưới đây là chi tiết đáp án Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi năm 2024:

Câu 1: Mức hỗ trợ kinh phí chuyển đổi nghề nghiệp cho người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp khi trở lại làm việc:

Đáp án: Mức hỗ trợ không quá 15 lần mức lương cơ sở

Câu 2: Nhận định nào sau đây là đúng?

Đáp án: Khi quyết định hình phạt, Tòa án căn cứ vào quy định của Bộ luật hình sự năm 2015 (được sửa đổi, bổ sung năm 2017), cân nhắc tính chất và mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội, việc chấp hành pháp luật của pháp nhân thương mại và các tình tiết giảm nhẹ và tăng nặng trách nhiệm hình sự áp dụng đối với pháp nhân thương mại.

Câu 3: Bảo hiểm xã hội thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trong thời hạn bao nhiêu ngày, kể từ ngay nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp?

Đáp án: 05 ngày

Câu 4: Theo Nghị định số 74/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 của Chính phủ thì tỉnh Quảng Ngãi áp dụng mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động theo vùng nào?

Đáp án: Vùng III.

Câu 5: Đâu là điều kiện chịu trách nhiệm hình sự của pháp nhân thương mại?

Đáp án: Hành vi phạm tội được thực hiện nhân danh pháp nhân thương mại; vì lợi ích của pháp nhân thương mại; có sự chỉ đạo, điều hành hoặc chấp thuận của pháp nhân thương mại; chưa hết thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự quy định tại Bộ luật Hình sự năm 2015.

Câu 6: Cơ quan nào có thẩm quyền quyết định áp dụng một hoặc một số hình thức cấm huy động vốn đối với pháp nhân thương mại phạm tội?

Đáp án: Tòa án

Câu 7: Cơ quan nào có trách nhiệm xây dựng và ban hành các quy chuẩn quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động?

Đáp án: Các Bộ, cơ quan ngang bộ chủ trì xây dựng và ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động trong phạm vi quản lý được Chính phủ phân công sau khi có ý kiến thống nhất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Câu 8: Theo quy định của Luật Công đoàn năm 2012, tổ chức công đoàn có quyền gì khi tham gia, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách, pháp luật về lao động, công đoàn, cán bộ, công chức, viên chức, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và chế độ, chính sách, pháp luật khác có liên quan đến quyền, nghĩa vụ của người lao động; điều tra tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp?

Đáp án: Các phương án đã nêu đều đúng

Câu 9: Theo quy định của pháp luật thì Đối tượng tham dự khóa huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động được phân loại bao nhiêu nhóm?

Đáp án: 6

Câu 10: Người lao động ở khu vực nông thôn học nghề dưới 3 tháng hoặc…. được hỗ trợ chi phí học nghề theo quy định của Thủ tướng Chính phủ?

Đáp án: Học nghề trình độ sơ cấp ở cở sở đào tạo nghề

Câu 11: Theo Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024 quy định tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cao nhất là bao nhiêu?

Đáp án: 20 lần mức tham chiếu tại thời điểm đóng.

Câu 12: Người lao động từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi được giao kết hợp đồng lao động khi nào?

Đáp án: Khi có sự đồng ý bằng văn bản của người đại diện theo pháp luật của người đó

Câu 13: Nhận định nào sau đây là không đúng?

Đáp án: Vi phạm của tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam khi tuyển dụng, sử dụng người lao động Việt Nam làm việc cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam là một trong những hành vi vi phạm trong lĩnh vực lao động bị xử phạt hành chính theo quy định của Nghị định số 12/2022/NĐ-CP.

Câu 14: Nhận định nào sau đây là đúng?

Đáp án: Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 05 năm đến 10 năm.

Câu 15: Hợp đồng lao động gồm có?

Đáp án: Hợp đồng lao động không xác định thời hạn và Hợp đồng lao động xác định thời hạn

Câu 16: Người sử dụng lao động không đóng kinh phí công đoàn cho toàn bộ người lao động thuộc đối tượng phải đóng thì bị xử phạt vi phạm hành chính như thế nào?

Đáp án: Phạt tiền với mức từ 18% đến 20% tổng số tiền phải đóng kinh phí công đoàn tại thời điểm lập biên bản vi phạm hành chính nhưng tối đa không quá 75.000.000 đồng.

Câu 17: Đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia nhằm mục đích nào sau đây?

Đáp án: Đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia nhằm công nhận cấp độ kỹ năng nghề nghiệp theo trình độ của người lao động.

Câu 18: Nhận định nào sau đây là đúng?

Đáp án: Đình chỉ hoạt động tuyển chọn người lao động từ 06 tháng đến 12 tháng là một trong những hình thức xử phạt hành chính đối với tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội, người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Câu 19: Tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở gồm:

Đáp án: Công đoàn cơ sở và tổ chức người lao động tại doanh nghiệp

Câu 20: Nhận định nào sau đây là đúng?

Đáp án: Cảnh cáo là một trong các hình thức xử phạt chính đối với tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội, người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Câu 21: Nhận định nào sau đây là đúng?

Đáp án: Người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao và công chức, viên chức, người thuộc lực lượng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân đang thi hành công vụ, nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra về lao động, bảo hiểm xã hội, người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng có thẩm quyền lập biên bản vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội, người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Câu 22: Có bao nhiêu hành vi vi phạm trong lĩnh vực lao động bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của Nghị định số 12/2022/NĐ-CP?

Đáp án: 32

Câu 23: Nhận định nào sau đây là đúng?

Đáp án: Tội vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên không phải là một trong số các tội phạm về môi trường áp dụng đối với pháp nhân thương mại phạm tội.

Câu 24: Người lao động làm nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm phải được khám sức khỏe định kỳ ít nhất với thời hạn nào sau đây?

Đáp án: 06 tháng/1 lần

Câu 25: Việc quản lý và sử dụng tài chính công đoàn phải bảo đảm những nguyên tắc nào?

Đáp án: Tập trung, dân chủ, công khai, minh bạch, có phân công, phân cấp quản lý, gắn quyền hạn và trách nhiệm của công đoàn các cấp.

Câu 26: Nhận định nào sau đây là không đúng?

Đáp án: Tội buôn lậu là một trong số các tội phạm trong lĩnh vực thuế, tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm áp dụng đối với pháp nhân thương mại phạm tội.

Câu 27: Hình phạt nào sau đây không phải là hình phạt chính đối với pháp nhân thương mại phạm tội?

Đáp án: Cấm kinh doanh, cấm hoạt động trong một số lĩnh vực nhất định.

Câu 28: Mức phạt tiền đối với doanh nghiệp được thành lập và hoạt động theo pháp luật Việt Nam; chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp Việt Nam hoặc doanh nghiệp nước ngoài hoạt động tại Việt Nam có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội, người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng bằng bao nhiêu lần mức phạt tiền đối với cá nhân?

Đáp án: 02 lần

Câu 29: Nhận định nào sau đây là đúng?

Đáp án: Phạm tội gian lận bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp có tính chất chuyên nghiệp là trường hợp người phạm tội thực hiện hành vi gian lận bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế từ 05 lần trở lên (không phân biệt đã bị truy cứu trách nhiệm hình sự hay chưa bị truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu chưa hết thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc chưa được xóa án tích) và người phạm tội lấy khoản lợi bất chính thu được từ việc phạm tội làm nguồn thu nhập.

Câu 30: Có bao nhiêu hình phạt chính đối với pháp nhân thương mại phạm tội?

Đáp án: 3

Lưu ý: Đáp án trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Đáp án Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi chi tiết nhất?

Đáp án Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi chi tiết nhất? (Hình từ Internet)

Cơ cấu giải thưởng của Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi thế nào?

Theo Thể lệ cuộc Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi TẢI VỀ thì người đạt giải được Ban Tổ chức Cuộc thi cấp Giấy chứng nhận và mức giải thưởng như sau:

- 01 Giải Nhất: 3.000.000 đồng (Ba triệu đồng);

- 02 Giải Nhì: 1.500.000 đồng/giải (Một triệu năm trăm nghìn đồng/giải);

- 03 Giải Ba: 1.000.000 đồng/giải (Một triệu đồng/giải);

- 20 Giải Khuyến khích: 500.000 đồng/giải (Năm trăm nghìn đồng/giải).

Lưu ý: Số lượng giải thưởng có thể được Ban Tổ chức Cuộc thi điều chỉnh tùy theo tình hình thực tế Cuộc thi.

Thời gian công bố kết quả thi và người đạt giải Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi?

Theo Thể lệ cuộc Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi TẢI VỀ thì Ban Tổ chức Cuộc thi công bố kết quả thi của người dự thi chậm nhất 10 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc Cuộc thi.

Sau khi công bố kết quả thi, Ban Tổ chức Cuộc thi yêu cầu người dự thi cung cấp CC/CCCD/CMND còn hạn sử dụng để đối chiếu, xác thực người dự thi đạt giải.

Ban Tổ chức Cuộc thi công bố người đạt giải trong Cuộc thi chậm nhất 10 ngày làm việc kể từ ngày công bố kết quả thi. Kết quả công bố người đạt giải trong Cuộc thi là kết quả cuối cùng.

Lưu ý: Cuộc thi được bắt đầu từ 8 giờ 00 phút ngày 03/9/2024 đến 17 giờ 00 phút ngày 30/9/2024.

Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về lao động
Cuộc thi trực tuyến
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu kiến thức chuyển đổi số mới nhất Thành phố Bến Cát tỉnh Bình Dương Tuần 3?
Pháp luật
Đáp án Đợt 1 trong cuộc thi trực tuyến về chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa mới nhất đầy đủ, chi tiết?
Pháp luật
Đáp án cuộc thi Tìm hiểu văn bản pháp luật mới tỉnh Nghệ An tuần 1 mới nhất? Cơ cấu giải thưởng thế nào?
Pháp luật
Đáp án đợt 2 Cuộc thi tìm hiểu về chuyển đổi số tỉnh Bình Thuận mới nhất? Lưu ý khi tham gia Cuộc thi? Cơ cấu giải thưởng?
Pháp luật
Link đăng ký tham dự Cuộc thi tìm hiểu Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội?
Pháp luật
Đáp án Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi chi tiết nhất?
Pháp luật
Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật thị xã Chơn Thành tỉnh Bình Phước tuần 1? Giải thưởng Cuộc thi là bao nhiêu?
Pháp luật
Đáp án Tuần 1 Cuộc thi trắc nghiệm Tìm hiểu Đề án 06, lợi ích cho người dân trên địa bàn tỉnh Hà Giang mới nhất?
Pháp luật
Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật tỉnh An Giang mới nhất? Cơ cấu giải thưởng cuộc thi như thế nào?
Pháp luật
Đáp án tuần 1 Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về lao động
246 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về lao động Cuộc thi trực tuyến

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về lao động Xem toàn bộ văn bản về Cuộc thi trực tuyến

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào