Đánh giá công chức tại đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước có thời gian làm việc dưới 12 tháng tính đến thời điểm đánh giá thực hiện ra sao?

Cho tôi hỏi trường hợp công chức tại đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước có thời gian làm việc trong năm không đủ 12 tháng tính đến thời điểm đánh giá thì việc đánh giá công chức đó được thực hiện như thế nào? Câu hỏi của anh Toàn từ Đà Nẵng.

Việc đánh giá công chức tại đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước có thời gian làm việc không đủ 12 tháng tính đến thời điểm đánh giá được thực hiện như thế nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 7 Quy chế đánh giá, phân loại công chức, viên chức, người lao động, người quản lý, người đại diện thuộc Ngân hàng Nhà nước quản lý ban hành kèm theo Quyết định 2599/QĐ-NHNN năm 2015 quy định như sau:

Đánh giá, phân loại công chức, viên chức theo năm công tác đối với một số trường hợp cụ thể
...
2. Đối với công chức, viên chức có thời gian làm việc trong năm tại đơn vị không đủ 12 tháng tính đến thời điểm đánh giá thì được thực hiện như sau:
a) Đối với những trường hợp có thời gian làm việc tại đơn vị từ đủ 06 tháng trở lên thì đơn vị thực hiện việc đánh giá, phân loại như đối với trường hợp có đủ thời gian làm việc 12 tháng trong năm.
b) Đối với những trường hợp có thời gian làm việc tại đơn vị dưới 06 tháng trong năm: Nếu trước đó công tác tại các đơn vị khác thì công chức, viên chức lấy ý kiến nhận xét, đánh giá của thủ trưởng đơn vị cũ để thủ trưởng đơn vị nơi công chức, viên chức đang công tác xem xét, đánh giá và phân loại cho năm công tác; nếu thời gian công chức, viên chức không làm việc tại đơn vị trong năm do đi học tập trung, đi công tác ở nước ngoài, nghỉ ốm, nghỉ không hưởng lương, nghỉ thai sản, nghỉ việc riêng thì không thực hiện việc đánh giá, phân loại cho năm công tác.
3. Đối với công chức, viên chức được cử biệt phái đến đơn vị khác công tác từ đủ 06 tháng trong năm trở lên thì thủ trưởng đơn vị nhận biệt phải có nhận xét, đánh giá để thủ trưởng đơn vị quản lý công chức, viên chức có cơ sở nhận xét, đánh giá, phân loại đối với công chức, viên chức đó.
...

Như vậy, đối với công chức có thời gian làm việc trong năm tại đơn vị không đủ 12 tháng tính đến thời điểm đánh giá thì việc đánh giá công chức được thực hiện như sau:

Trường hợp 01: Đối với những trường hợp có thời gian làm việc tại đơn vị từ đủ 06 tháng trở lên thì đơn vị thực hiện việc đánh giá công chức như đối với trường hợp có đủ thời gian làm việc 12 tháng trong năm.

Trường hợp 02: Đối với những trường hợp có thời gian làm việc tại đơn vị dưới 06 tháng trong năm:

- Nếu trước đó công tác tại các đơn vị khác thì công chức lấy ý kiến nhận xét, đánh giá của thủ trưởng đơn vị cũ để thủ trưởng đơn vị nơi công chức đang công tác xem xét, đánh giá và phân loại cho năm công tác;

- Nếu thời gian công chức không làm việc tại đơn vị trong năm do đi học tập trung, đi công tác ở nước ngoài, nghỉ ốm, nghỉ không hưởng lương, nghỉ thai sản, nghỉ việc riêng thì không thực hiện việc đánh giá, phân loại cho năm công tác.

Việc đánh giá công chức tại đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước có thời gian làm việc không đủ 12 tháng tính đến thời điểm đánh giá được thực hiện như thế nào?

Việc đánh giá công chức tại đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước có thời gian làm việc không đủ 12 tháng tính đến thời điểm đánh giá được thực hiện như thế nào? (Hình từ Internet)

Trường hợp người làm việc tại đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước theo chế độ hợp đồng lao động thì có được đánh giá, phân loại không?

Căn cứ khoản 4 Điều 7 Quy chế đánh giá, phân loại công chức, viên chức, người lao động, người quản lý, người đại diện thuộc Ngân hàng Nhà nước quản lý ban hành kèm theo Quyết định 2599/QĐ-NHNN năm 2015 quy định như sau:

Đánh giá, phân loại công chức, viên chức theo năm công tác đối với một số trường hợp cụ thể
...
3. Đối với công chức, viên chức được cử biệt phái đến đơn vị khác công tác từ đủ 06 tháng trong năm trở lên thì thủ trưởng đơn vị nhận biệt phải có nhận xét, đánh giá để thủ trưởng đơn vị quản lý công chức, viên chức có cơ sở nhận xét, đánh giá, phân loại đối với công chức, viên chức đó.
4. Đối với những trường hợp làm việc theo chế độ Hợp đồng lao động có thời hạn từ 01 năm trở lên (và làm việc tại đơn vị từ đủ 06 tháng trở lên) hoặc Hợp đồng lao động không xác định thời hạn thì thực hiện việc đánh giá, phân loại hàng năm như đối với công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị.
...

Như vậy, theo quy định thì vẫn thực hiện việc đánh giá, phân loại hàng năm đối với người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động trong các trường hợp sau:

(1) Làm việc theo chế độ Hợp đồng lao động có thời hạn từ 01 năm trở lên và làm việc tại đơn vị từ đủ 06 tháng trở lên.

(2) Làm việc theo chế độ Hợp đồng lao động không xác định thời hạn.

Không thực hiện việc đánh giá công chức đã chuyển công tác trong trường hợp nào?

Căn cứ khoản 5 Điều 7 Quy chế đánh giá, phân loại công chức, viên chức, người lao động, người quản lý, người đại diện thuộc Ngân hàng Nhà nước quản lý ban hành kèm theo Quyết định 2599/QĐ-NHNN năm 2015 quy định như sau:

Đánh giá, phân loại công chức, viên chức theo năm công tác đối với một số trường hợp cụ thể
...
5. Đối với những trường hợp có thời gian làm việc từ đủ 06 tháng trở lên trong năm nhưng đã được nghỉ hưu, thôi việc, chuyển công tác từ ngày 01 tháng 12 trở về trước thì không thực hiện việc đánh giá, phân loại cho năm công tác.
6. Ngoài các trường hợp cụ thể quy định tại Khoản 1, 2, 3, 4, 5 Điều này, nếu có trường hợp khác phát sinh thuộc đơn vị thì Thủ trưởng đơn vị xem xét, quyết định việc thực hiện đánh giá, phân loại đối với trường hợp đó.

Như vậy, theo quy định thì không thực hiện việc đánh giá công chức đã chuyển công tác trong trường hợp công chức có thời gian làm việc từ đủ 06 tháng trở lên trong năm nhưng đã chuyển công tác từ ngày 01 tháng 12 trở về trước.

Đánh giá công chức Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Đánh giá công chức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Thư viện nhà đất
Điểm cộng và điểm trừ khi đánh giá công chức, viên chức, người lao động ngành Kiểm sát nhân dân được quy định thế nào?
Pháp luật
Quy trình đánh giá cán bộ công chức cuối năm 2024 theo Nghị định 90? Mẫu đánh giá cán bộ công chức năm 2024?
Pháp luật
Mẫu Biên bản cuộc họp nhận xét đánh giá cán bộ, công chức, viên chức? 5 tiêu chí chung về đánh giá, xếp loại chất lượng?
Pháp luật
Mẫu phiếu đánh giá công chức giải quyết thủ tục hành chính tại đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước? Cách chấm điểm tiêu chí đánh giá?
Pháp luật
Tổng hợp 03 mẫu phiếu xếp loại, đánh giá công chức, cán bộ, viên chức? Tải về bản word 03 mẫu?
Pháp luật
Nội dung đánh giá công chức bao gồm các nội dung nào? Phân loại đánh giá công chức được pháp luật quy định thế nào?
Pháp luật
Mẫu phiếu đánh giá công chức, viên chức năm 2023? Đánh giá công chức, viên chức vào thời điểm nào trong năm?
Pháp luật
Công tác đánh giá công chức cấp huyện dựa trên nội dung nào? Thời điểm nào cần thực hiện việc đánh giá công chức?
Pháp luật
Có được sử dụng kết quả đánh giá công chức của Kiểm toán nhà nước làm cơ sở trong đánh giá xếp loại đảng viên không?
Pháp luật
Kết quả đánh giá, phân loại công chức ngành Bảo hiểm xã hội được dùng để làm gì? Công chức có quyền khiếu nại về kết quả không?
Pháp luật
Căn cứ vào đâu để đánh giá công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý trong ngành Kiểm sát nhân dân?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đánh giá công chức
624 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đánh giá công chức

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Đánh giá công chức

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào