Đăng ký nhập khẩu hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng theo thủ tục trực tuyến có cần lưu trữ hồ sơ bằng bản giấy hay không?

Cho tôi hỏi tôi thực hiện đăng ký nhập hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng trực tuyến trên Trang thông tin điện tử của Bộ Y tế thì tôi có phải lưu giữ hồ sơ bằng bản giấy hay không? Nếu có thì trường hợp hồ sơ bản giấy bị mất tôi cần phải làm gì? Mong nhận được giải đáp, xin cảm ơn.

Đăng ký nhập khẩu hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng theo thủ tục trực tuyến được không?

Theo quy định tại Điều 51 Nghị định 91/2016/NĐ-CP quy định về các trường hợp được tiến hành thủ tục đăng ký theo thủ tục trực tuyến như sau:

- Công bố đủ điều kiện sản xuất chế phẩm.

- Công bố đủ điều kiện thực hiện kiểm nghiệm chế phẩm.

- Công bố đủ điều kiện thực hiện khảo nghiệm chế phẩm.

- Đăng ký lưu hành.

- Thông báo bổ sung nội dung hoặc hình thức nhãn theo quy định tại Khoản 2 Điều 32 Nghị định này.

- Công bố đủ điều kiện cung cấp dịch vụ diệt côn trùng, diệt khuẩn bằng chế phẩm.

- Đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu.

Căn cứ quy định trên, ta thấy đối với thủ tục đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng được thực hiện theo thủ tục trực tuyến.

Đăng ký nhập khẩu hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng theo thủ tục trực tuyến có cần lưu trữ hồ sơ bằng bản giấy hay không?

Đăng ký nhập khẩu hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng theo thủ tục nào?

Hồ sơ đăng ký nhập khẩu hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng theo thủ tục trực tuyến cần đáp ứng yêu cầu nào?

Khi thực hiện hồ sơ đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu đối với hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng theo thủ tục trực tuyến, tổ chức, cá nhân cần lưu ý các yêu cầu được quy định tại Điều 52 Nghị định 91/2016/NĐ-CP như sau:

"Điều 52. Yêu cầu đối với hồ sơ công bố, đăng ký, đề nghị cấp phép nhập khẩu trực tuyến

Hồ sơ công bố, đăng ký, đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu, thông báo bổ sung nội dung hoặc hình thức nhãn (sau đây gọi tắt là hồ sơ đăng ký) trực tuyến được coi là hợp lệ khi bảo đảm đầy đủ các yêu cầu sau:

1. Có đầy đủ các giấy tờ và nội dung các giấy tờ đó được kê khai đầy đủ theo quy định như hồ sơ bằng bản giấy và được chuyển sang dạng văn bản điện tử. Tên văn bản điện tử phải được đặt tương ứng với tên loại giấy tờ trong hồ sơ bằng bản giấy.

2. Các thông tin công bố, đăng ký, đề nghị cấp giấy phép được nhập đầy đủ và chính xác theo thông tin trong các văn bản điện tử."

Thủ tục đăng ký nhập khẩu hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng theo thủ tục trực tuyến thực hiện như thế nào?

Theo Điều 53 Nghị định 91/2016/NĐ-CP quy định về thủ tục tiến hành đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu đối với hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng theo hình thức trực tuyến như sau:

- Người đại diện theo pháp luật kê khai thông tin, tải văn bản điện tử, ký số vào hồ sơ đăng ký trực tuyến và thanh toán phí, lệ phí trực tuyến theo quy trình trên Trang thông tin điện tử của Bộ Y tế hoặc Sở Y tế.

- Sau khi hoàn thành việc gửi hồ sơ đăng ký trực tuyến, người đại diện theo pháp luật sẽ nhận được Phiếu tiếp nhận hồ sơ trực tuyến.

- Cơ quan tiếp nhận hồ sơ đăng ký trực tuyến thực hiện các thủ tục hành chính tương ứng với hồ sơ đăng ký theo quy định tại Nghị định này.

- Kết quả của thủ tục hành chính trực tuyến là văn bản điện tử có chữ ký số của cơ quan tiếp nhận hồ sơ và có giá trị pháp lý như kết quả thủ tục hành chính giải quyết theo phương thức thông thường.

Đăng ký nhập khẩu hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng theo thủ tục trực tuyến có cần lưu giữ hồ sơ bằng bản giấy không?

Khi thực hiện đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu đối với hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng theo thủ tục trực tuyến, tổ chức cá nhân cần thực hiện việc lưu trữ hồ sơ đăng ký trực tuyến theo quy định tại Điều 54 Nghị định 91/2016/NĐ-CP như sau:

- Trường hợp thực hiện đăng ký trực tuyến, tổ chức, cá nhân đăng ký (sau đây gọi tắt là cơ sở đăng ký) phải lưu trữ hồ sơ bằng bản giấy.

- Trường hợp các giấy tờ trong hồ sơ đăng ký quy định tại Khoản 1 Điều này bị mất hoặc hư hỏng, cơ sở đăng ký có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho cơ quan tiếp nhận hồ sơ và hoàn chỉnh lại hồ sơ trong thời hạn 60 ngày, kể từ ngày bị mất hoặc hư hỏng hồ sơ đăng ký.

- Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ khi hết thời hạn theo quy định tại Khoản 2 Điều này, nếu cơ sở đăng ký không hoàn chỉnh lại hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm:

+ Chấm dứt việc đăng tải trên trang thông tin điện tử các thông tin có liên quan đến cơ sở sản xuất chế phẩm, cơ sở kiểm nghiệm chế phẩm, cơ sở khảo nghiệm chế phẩm, cơ sở cung cấp dịch vụ diệt côn trùng, diệt khuẩn bằng chế phẩm;

+ Thu hồi số đăng ký lưu hành, giấy phép nhập khẩu chế phẩm và chấm dứt việc đăng tải trên trang thông tin điện tử các thông tin có liên quan đến sổ đăng ký lưu hành, giấy phép nhập khẩu của chế phẩm.

- Cơ sở đăng ký không được tiếp tục hoạt động kể từ thời điểm cơ quan tiếp nhận hồ sơ hủy bỏ các thông tin theo quy định tại Điểm a Khoản 3 Điều này. Chế phẩm không được lưu hành kể từ thời điểm cơ quan tiếp nhận hồ sơ hủy bỏ các thông tin theo quy định tại Điểm b Khoản 3 Điều này.

Như vậy, theo quy định trên, trường hợp thực hiện thủ tục đăng ký nhập khẩu hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng theo thủ tục trực tuyến thì tổ chức, cá nhân có trách nhiệm lưu giữ hồ sơ bằng bản giấy. Trường hợp giấy tờ trong hồ sơ giấy bị mất thì cơ sở đăng ký có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho cơ quan tiếp nhận hồ sơ và hoàn chỉnh lại hồ sơ trong thời hạn 60 ngày, kể từ ngày bị mất hồ sơ đăng ký theo quy định của pháp luật.

Nhập khẩu Tải về trọn bộ quy định liên quan đến Nhập khẩu:
Hóa chất
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Có được nhập khẩu vào Việt Nam mặt hàng thuốc lá điện tử, thuốc lá điếu loại không cháy, sử dụng cho tẩu IQOS và tương tự hay không?
Pháp luật
Tổ chức, cá nhân sử dụng hóa chất hoặc hóa chất nguy hiểm để sản xuất, kinh doanh thì có quyền và nghĩa vụ gì?
Pháp luật
Sự cố hóa chất được phòng ngừa như thế nào? Hóa chất nguy hiểm nào phải lên danh mục phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất?
Pháp luật
Thế nào là hoá chất mới? Hoá chất mới được đưa vào sử dụng và lưu thông trên thị trường khi nào?
Pháp luật
Thế nào là tổ chức, cá nhân hoạt động hóa chất có điều kiện trong lĩnh vực công nghiệp? Điều kiện hoạt động là gì?
Pháp luật
Phân bón nhập khẩu để cung cấp cho thị trường trong nước thì có cần được kiểm tra chất lượng không?
Pháp luật
Trong quá trình xếp dỡ hóa chất dễ cháy nổ thì xe vận chuyển có bắt buộc phải tắt máy hoàn toàn?
Pháp luật
Hóa chất sản xuất, kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực công nghiệp được pháp luật quy định ra sao?
Pháp luật
Cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực hóa chất thì bị xử phạt với mức phạt tiền tối đa là bao nhiêu?
Pháp luật
Nhập khẩu xe nâng điện cần chuẩn bị hồ sơ thủ tục như thế nào để đáp ứng đúng với quy định pháp luật?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhập khẩu
Trần Thị Huyền Trân Lưu bài viết
559 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nhập khẩu Hóa chất
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào