Đại hội thành viên của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô mà thành viên sáng lập là cá nhân được tổ chức dưới hình thức nào?

Đại hội thành viên của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô mà thành viên sáng lập là cá nhân được tổ chức dưới hình thức nào? Đại hội thành viên thường niên của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô để quyết định các nội dung gì?

Đại hội thành viên của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô mà thành viên sáng lập là cá nhân được tổ chức dưới hình thức nào?

Theo căn cứu tại khoản 1 Điều 21 Nghị định 21/2023/NĐ-CP quy định như sau:

Đại hội thành viên
1. Đối với các tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô mà thành viên sáng lập là cá nhân, Đại hội thành viên có quyền quyết định cao nhất của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô. Đại hội thành viên gồm Đại hội thành viên thường niên và Đại hội thành viên bất thường. Đại hội thành viên được tổ chức dưới hình thức đại hội toàn thể.
...

Như vậy, Đại hội thành viên của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô mà thành viên sáng lập là cá nhân được tổ chức dưới hình thức đại hội toàn thể.

Đại hội thành viên của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô mà thành viên sáng lập là cá nhân được tổ chức dưới hình thức nào?

Đại hội thành viên của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô mà thành viên sáng lập là cá nhân được tổ chức dưới hình thức nào? (hình từ internet).

Đại hội thành viên thường niên của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô để quyết định các nội dung gì?

Theo căn cứ tại khoản 2 Điều 21 Nghị định 21/2023/NĐ-CP thì Đại hội thành viên thường niên do Hội đồng quản trị triệu tập phải được họp trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày kết thúc năm tài chính để quyết định các nội dung sau:

- Thông qua báo cáo kết quả hoạt động trong năm của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô; báo cáo hoạt động của Hội đồng quản trị, Ban giám đốc và Ban kiểm soát hoặc Kiểm soát viên;

- Thông qua phương án, kế hoạch hoạt động và tài chính trong năm tiếp theo của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô;

- Trích lập các quỹ theo quy định của pháp luật; giảm phí bảo hiểm cho các thành viên trong năm tài chính tiếp theo theo đề nghị của Hội đồng quản trị:

- Quyết định huy động vốn bổ sung;

- Bầu, bãi miễn các thành viên của Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát;

- Giải thể tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô;

- Sửa đổi, bổ sung Điều lệ của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô;

- Thù lao cho các thành viên Hội đồng quản trị, Ban giám đốc, Ban kiểm soát hoặc Kiểm soát viên và các chức danh khác (nếu có) của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô;

- Những vấn đề khác theo đề nghị bằng văn bản của Hội đồng quản trị hoặc của ít nhất 1/3 tổng số thành viên tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô.

Lưu ý: Đại hội thành viên được tiến hành khi có ít nhất 75% tổng số thành viên; trường hợp không đủ số lượng thành viên thì phải hoãn đại hội thành viên.

Sau 30 ngày kể từ ngày dự định họp lần thứ nhất, cuộc họp của đại hội thành viên lần thứ hai được tiến hành khi có ít nhất 50% tổng số thành viên.

Trường hợp cuộc họp thứ hai không đủ điều kiện tiến hành thì tiến hành cuộc họp lần thứ 3 không phụ thuộc vào số thành viên tham dự trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày dự định họp lần thứ 2.

Thành viên tham gia bảo hiểm vi mô có được ủy quyền cho người khác tham dự Đại hội thành viên thường niên của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô không?

Theo căn cứ tại điểm d khoản 1 Điều 31 Nghị định 21/2023/NĐ-CP quy định như sau:

Quyền và nghĩa vụ của thành viên tham gia bảo hiểm vi mô
1. Thành viên tham gia bảo hiểm vi mô có các quyền sau đây:
a) Được hưởng các quyền lợi theo hợp đồng bảo hiểm vi mô mà thành viên đó đã giao kết với tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô;
b) Được hưởng kết quả hoạt động của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô theo quy định tại Điều lệ của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô;
c) Quyền bình đẳng, biểu quyết ngang nhau không phụ thuộc phí bảo hiểm đã đóng trong việc quyết định tổ chức, quản lý và hoạt động của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô; được cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác về hoạt động của tổ chức, sử dụng kết quả hoạt động của tổ chức (trong trường hợp kết quả hoạt động lớn hơn không) và những nội dung khác theo quy định tại Điều lệ của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô;
d) Tham dự hoặc ủy quyền cho người khác tham dự Đại hội thành viên của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô;
d) Được nhận một phần tài sản còn lại tương ứng với số phí bảo hiểm đã góp khi tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô giải thể;
e) Các quyền khác theo quy định pháp luật, thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm vi mô và quy định tại Điều lệ của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô.
..

Như vậy, thành viên tham gia bảo hiểm vi mô có được ủy quyền cho người khác tham dự Đại hội thành viên thường niên của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô.

Bảo hiểm vi mô
Đại hội thành viên
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đại hội thành viên của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô mà thành viên sáng lập là cá nhân được tổ chức dưới hình thức nào?
Pháp luật
Tính toán bảo hiểm là gì? Yêu cầu đối với cá nhân trực tiếp thực hiện hoạt động tính toán bảo hiểm?
Pháp luật
Thành viên tham gia bảo hiểm vi mô có phải chịu trách nhiệm về các khoản nợ, khoản lỗ của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô không?
Pháp luật
Mẫu báo cáo của chuyên gia tính toán bảo hiểm vi mô mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Hội nghị thành lập tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô thông qua nghị quyết với các nội dung nào?
Pháp luật
Điều lệ của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô bao gồm tối thiểu những nội dung như thế nào?
Pháp luật
Chuyên gia tính toán bảo hiểm vi mô phải đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện như thế nào theo quy định?
Pháp luật
Tổ chức đại diện thành viên của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô có quyền quyết định các nội dung gì?
Pháp luật
Đại hội thành viên thường niên của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô quyết định những nội dung nào?
Pháp luật
Cá nhân có thể làm đại lý cho hai tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô cùng một lúc hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm vi mô
Nguyễn Phạm Đài Trang Lưu bài viết
75 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bảo hiểm vi mô Đại hội thành viên
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào