Công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu công bố kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư hằng năm theo quy trình nào?

Công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu công bố kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư hằng năm theo quy trình nào? Trách nhiệm của doanh nghiệp khi thực hiện công bố kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư hằng năm? Câu hỏi của anh X (Cần Thơ).

Công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu công bố kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư hằng năm theo quy trình nào?

Công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu công bố kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư hằng năm theo quy trình nào?

Công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu công bố kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư hằng năm theo quy trình nào? (Hình từ Internet)

Quy trình công bố kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư hằng năm đối với công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu được quy định tại khoản 1 Điều 8 Thông tư 02/2015/TT-BKHĐT như sau:

Quy trình, nội dung công bố Kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư hằng năm của doanh nghiệp
1. Quy trình công bố Kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư hằng năm của doanh nghiệp:
a. Doanh nghiệp phải công bố Kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư hằng năm không muộn hơn ngày 31/01 của năm thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư, đồng thời gửi bản Kế hoạch này đến Cơ quan thực hiện quyền chủ sở hữu và Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong vòng năm (05) ngày làm việc sau khi các nội dung được Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty phê duyệt.
b. Cơ quan thực hiện quyền chủ sở hữu phải công bố Kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư hằng năm trong vòng năm (05) ngày làm việc tính từ ngày nhận được từ doanh nghiệp.
c. Bộ Kế hoạch và Đầu tư phải công bố Kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư hằng năm của doanh nghiệp trên Cổng thông tin doanh nghiệp Việt Nam của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (http://www.bussiness.gov.vn) trong vòng năm (05) ngày làm việc tính từ ngày nhận được từ doanh nghiệp.

Quy trình công bố kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư hằng năm của công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu như sau:

- Doanh nghiệp phải công bố Kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư hằng năm không muộn hơn ngày 31/01 của năm thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư, đồng thời gửi bản Kế hoạch này đến Cơ quan thực hiện quyền chủ sở hữu và Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong vòng năm (05) ngày làm việc sau khi các nội dung được Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty phê duyệt.

- Cơ quan thực hiện quyền chủ sở hữu phải công bố Kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư hằng năm trong vòng năm (05) ngày làm việc tính từ ngày nhận được từ doanh nghiệp.

- Bộ Kế hoạch và Đầu tư phải công bố Kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư hằng năm của doanh nghiệp trên Cổng thông tin doanh nghiệp Việt Nam của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (http://www.bussiness.gov.vn) trong vòng năm (05) ngày làm việc tính từ ngày nhận được từ doanh nghiệp.

Nội dung công bố Kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư hằng năm của Công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu có nội dung bí mật nhà nước thì có công khai không?

Tại khoản 2 Điều 8 Thông tư 02/2015/TT-BKHĐT quy định về nội dung công bố kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư hằng năm của doanh nghiệp như sau:

Quy trình, nội dung công bố Kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư hằng năm của doanh nghiệp
...
2. Nội dung công bố Kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư hằng năm của doanh nghiệp:
Doanh nghiệp xây dựng Kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư hằng năm theo Phụ lục 3 kèm theo Thông tư này. Đối với kế hoạch sản xuất kinh doanh, đầu tư và những nội dung quan trọng, liên quan hoặc ảnh hưởng đến bí mật và an ninh quốc gia, bí mật kinh doanh, doanh nghiệp báo cáo cơ quan thực hiện quyền chủ sở hữu quyết định việc công bố nhằm bảo đảm nội dung bí mật là phù hợp, tránh lạm dụng các quy định về nội dung bí mật làm hạn chế tính công khai, minh bạch về hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư của doanh nghiệp.

Đối với kế hoạch sản xuất kinh doanh, đầu tư và những nội dung quan trọng, liên quan hoặc ảnh hưởng đến bí mật nhà nước thì Công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu báo cáo cơ quan thực hiện quyền chủ sở hữu quyết định việc công bố nhằm bảo đảm nội dung bí mật là phù hợp,

Tránh lạm dụng các quy định về nội dung bí mật làm hạn chế tính công khai, minh bạch về hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư của doanh nghiệp.

Trách nhiệm của Công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu khi thực hiện công bố kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư hằng năm?

Tại Điều 16 Thông tư 02/2015/TT-BKHĐT quy định về trách nhiệm của doanh nghiệp như sau:

- Công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu phải bảo đảm việc công bố thông tin đầy đủ, đúng quy định theo các nội dung tại Chương II của Thông tư này.

- Các Công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu bảo đảm việc công bố thông tin đầy đủ, kịp thời, đúng quy định sẽ được Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Cơ quan thực hiện quyền chủ sở hữu và đề xuất khen thưởng theo quy định.

- Các doanh nghiệp không đảm bảo việc công bố thông tin đầy đủ, đúng quy định, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ nêu tên cụ thể và thông báo cho Cơ quan thực hiện quyền chủ sở hữu.

- Đồng thời báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính, truy cứu trách nhiệm hình sự, hoặc bồi thường theo quy định của pháp luật.

Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Điều kiện để công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do tổ chức làm chủ sở hữu được giải thể là gì?
Pháp luật
Giám đốc công ty TNHH MTV có được ký hợp đồng bán tài sản thanh lý của công ty do mình làm giám đốc cho vợ, con không?
Pháp luật
Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do tổ chức làm chủ sở hữu thì bắt buộc phải có hội đồng thành viên đúng không?
Pháp luật
Mẫu đơn đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính đối với công ty TNHH một thành viên mới nhất hiện nay?
Pháp luật
Uỷ quyền trong trường hợp đăng ký thành lập doanh nghiệp có cần chứng thực chữ ký không? Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên gồm những gì?
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên được quy định như thế nào?
Pháp luật
Có thể ủy quyền cho người khác thực hiện đăng ký doanh nghiệp được không? Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên bao gồm những gì?
Pháp luật
Mẫu quyết định thành lập phòng ban trong công ty TNHH một thành viên mới nhất hiện nay làm mẫu nào?
Pháp luật
Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên cần chuẩn bị những hồ sơ gì để đăng ký thay đổi vốn điều lệ? Thủ tục đăng ký thay đổi như thế nào?
Pháp luật
Chủ sở hữu Công ty TNHH một thành viên chỉ được quyền rút vốn ra khỏi công ty bằng hình thức nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên
313 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: