Công dân Việt Nam muốn gia nhập Hiệp hội Da Giầy Túi xách Việt Nam thì cần chuẩn bị hồ sơ gồm những gì?

Cho tôi hỏi công dân Việt Nam muốn gia nhập Hiệp hội Da Giầy Túi xách Việt Nam thì cần chuẩn bị hồ sơ gồm những gì? Hội viên của Hiệp hội Da Giầy Túi xách Việt Nam có quyền hạn gì? Câu hỏi của anh chị N.T.H.V từ Long An.

Công dân Việt Nam muốn gia nhập Hiệp hội Da Giầy Túi xách Việt Nam thì cần chuẩn bị hồ sơ gồm những gì?

Hồ sơ xin gia nhập Hiệp hội Da Giầy Túi xách Việt Nam được quy định tại khoản 1 Điều 11 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Hiệp hội Da Giầy Túi xách Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 822/QĐ-BNV năm 2013 như sau:

Thủ tục, thẩm quyền kết nạp hội viên; thủ tục ra khỏi Hiệp hội
1. Thủ tục, thẩm quyền kết nạp hội viên:
a) Công dân, tổ chức Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực da - giầy - túi xách; có đủ tiêu chuẩn theo quy định Điều lệ Hiệp hội, có nguyện vọng gia nhập Hiệp hội thì làm đơn gia nhập Hiệp hội theo mẫu do Hiệp hội quy định; kèm theo bản sao giấy phép thành lập, quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và 01 ảnh của người đại diện (đối với tổ chức) hoặc sơ yếu lý lịch tự khai, tự chịu trách nhiệm và 01 ảnh (đối với cá nhân) gửi Văn phòng Hiệp hội;
b) Văn phòng Hiệp hội tổng hợp, báo cáo Ban Thường vụ Hiệp hội; căn cứ quy chế làm việc, Ban Thường vụ Hiệp hội ra quyết định kết nạp hội viên và thông báo đến Ban Chấp hành Hiệp hội tại kỳ họp gần nhất của Ban Chấp hành;
c) Sau khi nhận được quyết định kết nạp hội viên của Ban Thường vụ Hiệp hội, hội viên đóng hội phí theo quy định và được cấp thẻ hội viên của Hiệp hội.
2. Thủ tục ra khỏi Hiệp hội:
a) Hội viên tự xét thấy không thể tiếp tục là hội viên của Hiệp hội thì làm đơn gửi Ban Thường vụ Hiệp hội. Ban Thường vụ Hiệp hội xem xét, quyết định chấm dứt tư cách hội viên và thông báo đến Ban Chấp hành, hội viên của Hiệp hội;
...

Như vậy, theo quy định, công dân Việt Nam muốn gia nhập Hiệp hội Da Giầy Túi xách Việt Nam thì cần chuẩn bị hồ sơ gồm có:

(1) Đơn gia nhập Hiệp hội theo mẫu do Hiệp hội quy định;

(2) Bản sao giấy phép thành lập, quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

(3) 01 ảnh của người đại diện (đối với tổ chức) hoặc sơ yếu lý lịch tự khai, tự chịu trách nhiệm và 01 ảnh (đối với cá nhân).

Công dân Việt Nam muốn gia nhập Hiệp hội Da Giầy Túi xách Việt Nam thì cần chuẩn bị hồ sơ gồm những gì?

Công dân Việt Nam muốn gia nhập Hiệp hội Da Giầy Túi xách Việt Nam thì cần chuẩn bị hồ sơ gồm những gì? (Hình từ Internet)

Hội viên của Hiệp hội Da Giầy Túi xách Việt Nam có quyền hạn gì?

Quyền hạn của hội viên Hiệp hội Da Giầy Túi xách Việt Nam được quy định tại Điều 9 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Hiệp hội Da Giầy Túi xách Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 822/QĐ-BNV năm 2013 như sau:

Quyền của hội viên
1. Được Hiệp hội bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp theo quy định của pháp luật.
2. Được Hiệp hội cung cấp thông tin liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội, được tham gia các hoạt động do Hiệp hội tổ chức.
3. Được tham gia thảo luận, quyết định các chủ trương công tác của Hiệp hội theo quy định của Hiệp hội; được kiến nghị, đề xuất ý kiến với cơ quan có thẩm quyền về những vấn đề có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội theo quy định của pháp luật.
4. Được dự Đại hội, ứng cử, đề cử, bầu cử các cơ quan, các chức danh lãnh đạo và Ban Kiểm tra Hiệp hội theo quy định của Hiệp hội.
5. Được giới thiệu hội viên mới.
6. Được Hiệp hội khen thưởng theo quy định của Hiệp hội.
7. Được cấp thẻ hội viên.
8. Được ra khỏi Hiệp hội khi xét thấy không thể tiếp tục là hội viên.
9. Hội viên liên kết, hội viên danh dự được hưởng các quyền như hội viên chính thức, trừ quyền biểu quyết các vấn đề của Hiệp hội và quyền ứng cử, đề cử, bầu cử Ban Lãnh đạo, Ban Kiểm tra Hiệp hội.

Như vậy, theo quy định, hội viên của Hiệp hội Da Giầy Túi xách Việt Nam có các quyền hạn sau đây:

(1) Được Hiệp hội bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp theo quy định của pháp luật.

(2) Được Hiệp hội cung cấp thông tin liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội, được tham gia các hoạt động do Hiệp hội tổ chức.

(3) Được tham gia thảo luận, quyết định các chủ trương công tác của Hiệp hội theo quy định của Hiệp hội;

Được kiến nghị, đề xuất ý kiến với cơ quan có thẩm quyền về những vấn đề có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội theo quy định của pháp luật.

(4) Được dự Đại hội, ứng cử, đề cử, bầu cử các cơ quan, các chức danh lãnh đạo và Ban Kiểm tra Hiệp hội theo quy định của Hiệp hội.

(5) Được giới thiệu hội viên mới.

(6) Được Hiệp hội khen thưởng theo quy định của Hiệp hội.

(7) Được cấp thẻ hội viên.

(8) Được ra khỏi Hiệp hội khi xét thấy không thể tiếp tục là hội viên.

(9) Hội viên liên kết, hội viên danh dự được hưởng các quyền như hội viên chính thức, trừ quyền biểu quyết các vấn đề của Hiệp hội và quyền ứng cử, đề cử, bầu cử Ban Lãnh đạo, Ban Kiểm tra Hiệp hội.

Ban Thường vụ Hiệp hội Da Giầy Túi xách Việt Nam ra quyết định xóa tên hội viên trong trường hợp nào?

Trường hợp xoá tên hội viên được quy định tại khoản 2 Điều 11 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Hiệp hội Da Giầy Túi xách Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 822/QĐ-BNV năm 2013 như sau:

Thủ tục, thẩm quyền kết nạp hội viên; thủ tục ra khỏi Hiệp hội
...
2. Thủ tục ra khỏi Hiệp hội:
a) Hội viên tự xét thấy không thể tiếp tục là hội viên của Hiệp hội thì làm đơn gửi Ban Thường vụ Hiệp hội. Ban Thường vụ Hiệp hội xem xét, quyết định chấm dứt tư cách hội viên và thông báo đến Ban Chấp hành, hội viên của Hiệp hội;
b) Hội viên hoạt động trái với quy định của pháp luật Việt Nam dẫn đến bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị tước quyền công dân theo quy định của pháp luật; tổ chức tự ngừng hoạt động, bị đình chỉ hoạt động, bị giải thể hoặc bị tuyên bố phá sản theo quy định của pháp luật thì Ban Thường vụ Hiệp hội xem xét, xóa tên hội viên và thông báo đến Ban Chấp hành, hội viên của Hiệp hội;
c) Hội viên là cá nhân bị chết thì Ban Thường vụ Hiệp hội ra quyết định xóa tên hội viên và thông báo đến Ban Chấp hành, hội viên của Hiệp hội.

Như vậy, theo quy định, Ban Thường vụ Hiệp hội Da Giầy Túi xách Việt Nam ra quyết định xóa tên hội viên trong các trường hợp sau đây:

(1) Hội viên hoạt động trái với quy định của pháp luật Việt Nam dẫn đến bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị tước quyền công dân theo quy định của pháp luật;

(2) Tổ chức tự ngừng hoạt động, bị đình chỉ hoạt động, bị giải thể hoặc bị tuyên bố phá sản theo quy định của pháp luật;

(3) Hội viên là cá nhân bị chết.

Hiệp hội Da Giầy Túi xách Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Các nghị quyết, quyết định của Ban Chấp hành Hiệp hội Da Giầy Túi xách Việt Nam được thông qua khi nào?
Pháp luật
Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hiệp hội Da Giầy Túi xách Việt Nam là cơ quan nào? Cơ quan đó có nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Tài sản của Hiệp hội Da Giầy Túi xách Việt Nam bao gồm những gì? Quy chế quản lý, sử dụng tài chính, tài sản của Hiệp hội do cơ quan nào ban hành?
Pháp luật
Ban Thường vụ Hiệp hội Da Giầy Túi xách Việt Nam gồm những ai? Các cuộc họp của Ban Thường vụ Hiệp hội được xem là hợp lệ khi nào?
Pháp luật
Chủ tịch Hiệp hội Da Giầy Túi xách Việt Nam do ai bầu? Chủ tịch có phải là người đại diện pháp nhân của Hiệp hội không?
Pháp luật
Công dân Việt Nam muốn gia nhập Hiệp hội Da Giầy Túi xách Việt Nam thì cần chuẩn bị hồ sơ gồm những gì?
Pháp luật
Hiệp hội Da Giầy Túi xách Việt Nam có mấy loại hội viên? Hội viên của Hiệp hội Da Giầy Túi xách Việt Nam có nghĩa vụ gì?
Pháp luật
Tiêu chuẩn hội viên chính thức của Hiệp hội Da Giầy Túi xách Việt Nam được quy định như thế nào?
Pháp luật
Hiệp hội Da Giầy Túi xách Việt Nam có được tham gia ý kiến vào các văn bản quy phạm pháp luật không?
Pháp luật
Biểu tượng riêng của Hiệp hội Da Giầy Túi xách Việt Nam có được đăng ký bản quyền không? Hiệp hội chịu sự quản lý nhà nước của cơ quan nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp hội Da Giầy Túi xách Việt Nam
225 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp hội Da Giầy Túi xách Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào