Cơ sở ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ là gì? Cơ sở ươm tạo nào được ưu tiên tham gia Dự án hỗ trợ cơ sở ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ?

Cơ sở ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ là gì? Cơ sở ươm tạo nào được ưu tiên tham gia Dự án hỗ trợ cơ sở ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ? Nội dung hỗ trợ cơ sở ươm tạo tham gia Dự án hỗ trợ cơ sở ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ gồm những gì? - Câu hỏi của anh Nhân (TP. HCM)

Cơ sở ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ là gì?

ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ

Cơ sở ươm tạo nào được ưu tiên tham gia Dự án hỗ trợ cơ sở ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ? (Hình từ Internet)

Theo khoản 1, khoản 2 Điều 2 Thông tư 19/2016/TT-BKHCN quy định như sau:

2. Ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ là hoạt động hỗ trợ tổ chức, cá nhân hoàn thiện công nghệ, huy động vốn đầu tư, tổ chức sản xuất, kinh doanh, tiếp thị, thực hiện thủ tục pháp lý và các dịch vụ cần thiết khác để thành lập doanh nghiệp sử dụng công nghệ mới được tạo ra;
3. Cơ sở ươm tạo công nghệ, ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ là nơi có điều kiện thuận lợi về cơ sở hạ tầng kỹ thuật và cung cấp dịch vụ, hỗ trợ cần thiết để ươm tạo công nghệ, ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ;

Theo đó, cơ sở ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ là nơi có điều kiện thuận lợi về cơ sở hạ tầng kỹ thuật và cung cấp dịch vụ, hỗ trợ tổ chức, cá nhân hoàn thiện công nghệ, huy động vốn đầu tư, tổ chức sản xuất, kinh doanh, tiếp thị, thực hiện thủ tục pháp lý và các dịch vụ cần thiết khác để thành lập doanh nghiệp sử dụng công nghệ mới được tạo ra.

Cơ sở ươm tạo nào được ưu tiên tham gia Dự án hỗ trợ cơ sở ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ?

Theo khoản 1 Điều 9 Thông tư 19/2016/TT-BKHCN quy định như sau:

Dự án hỗ trợ cơ sở ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ
1. Đối tượng tham gia
Các cơ sở ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ quy định tại Điều 10 Thông tư số 16/2014/TT-BKHCN ngày 13 tháng 6 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ quy định về điều kiện thành lập, hoạt động của tổ chức trung gian của thị trường khoa học và công nghệ, đáp ứng được các yêu cầu chuyên môn và phù hợp với lĩnh vực công nghệ ươm tạo, có phương án tổ chức ươm tạo và kinh doanh, có đội ngũ chuyên gia tư vấn trong các lĩnh vực: công nghệ, pháp luật, tài chính, thị trường, quản trị doanh nghiệp phù hợp với lĩnh vực công nghệ mà cơ sở ươm tạo thực hiện.
Ưu tiên các cơ sở ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ được thành lập tại các viện nghiên cứu, trường đại học, khu công nghệ cao, khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, khu công nghệ thông tin tập trung.
....

Theo đó, căn cứ trên quy định Dự án hỗ trợ cơ sở ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ ưu tiên các cơ sở ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ được thành lập tại các viện nghiên cứu, trường đại học, khu công nghệ cao, khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, khu công nghệ thông tin tập trung.

Nội dung hỗ trợ cơ sở ươm tạo tham gia Dự án hỗ trợ cơ sở ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ gồm những gì?

Theo khoản 2 Điều 9 Thông tư 19/2016/TT-BKHCN quy định như sau:

Dự án hỗ trợ cơ sở ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ
....
2. Nội dung hỗ trợ
a) Hỗ trợ kinh phí mua, thuê trang thiết bị dùng chung cho cơ sở ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ để phục vụ trực tiếp hoạt động ươm tạo công nghệ, ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ.
b) Hỗ trợ kinh phí thực hiện hoạt động tư vấn về việc ươm tạo công nghệ, ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ.
c) Hỗ trợ kinh phí thực hiện hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cho người làm việc tại cơ sở ươm tạo và tổ chức, cá nhân tham gia ươm tạo tại cơ sở ươm tạo.
d) Hỗ trợ kinh phí tổ chức hội nghị, hội thảo phục vụ hoạt động ươm tạo công nghệ, ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ của cơ sở ươm tạo.
đ) Hỗ trợ kinh phí xây dựng trang thông tin điện tử của cơ sở ươm tạo và các hoạt động quảng bá về cơ sở ươm tạo.

Theo đó, nội dung hỗ trợ cơ sở ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ tham gia Dự án hỗ trợ cơ sở ươm tạo bao gồm:

- Hỗ trợ kinh phí mua, thuê trang thiết bị dùng chung cho cơ sở ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ để phục vụ trực tiếp hoạt động ươm tạo công nghệ, ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ.

- Hỗ trợ kinh phí thực hiện hoạt động tư vấn về việc ươm tạo công nghệ, ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ.

- Hỗ trợ kinh phí thực hiện hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cho người làm việc tại cơ sở ươm tạo và tổ chức, cá nhân tham gia ươm tạo tại cơ sở ươm tạo.

- Hỗ trợ kinh phí tổ chức hội nghị, hội thảo phục vụ hoạt động ươm tạo công nghệ, ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ của cơ sở ươm tạo.

- Hỗ trợ kinh phí xây dựng trang thông tin điện tử của cơ sở ươm tạo và các hoạt động quảng bá về cơ sở ươm tạo.

Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Doanh nghiệp khoa học và công nghệ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ mới nhất hiện nay như thế nào?
Pháp luật
Mẫu giấy đề nghị chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Mẫu giấy đề nghị cấp thay đổi nội dung giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp khoa học và công nghệ có được miễn giảm tiền thuê đất xây dựng cơ sở nghiên cứu khoa học không?
Pháp luật
Doanh nghiệp khoa học và công nghệ có được ưu tiêu sử dụng trang thiết bị tại cơ sở nghiên cứu khoa học không?
Pháp luật
Doanh nghiệp khoa học và công nghệ thực hiện hoạt động nghiên cứu khoa học được hỗ trợ vay vốn với lãi suất bao nhiêu phần trăm?
Pháp luật
Doanh nghiệp khoa học và công nghệ được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong bao nhiêu năm và được giảm bao nhiêu phần trăm?
Pháp luật
Doanh nghiệp khoa học và công nghệ có được giảm tiền thuê đất hay không? Cơ quan nào có quyền ưu tiên tiền thuê đất đối với doanh nghiệp khoa học và công nghệ?
Pháp luật
Doanh nghiệp khoa học và công nghệ cần đáp ứng các điều kiện gì để được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp?
Pháp luật
Doanh nghiệp khoa học và công nghệ được hưởng ưu đãi miễn thuế thì cần phải có những điều kiện gì? Mức ưu đãi miễn thuế thu nhập doanh nghiệp là bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp khoa học và công nghệ
1,264 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Doanh nghiệp khoa học và công nghệ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào