Cơ quan kiểm tra tiến hành kiểm tra đột xuất an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất thực phẩm thuộc quản lý bởi Bộ Công thương khi nào?

Tôi có câu hỏi là cơ quan kiểm tra tiến hành kiểm tra đột xuất an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất thực phẩm thuộc quản lý bởi Bộ Công thương khi nào? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Q.P đến từ Đồng Nai.

Cơ quan kiểm tra tiến hành kiểm tra đột xuất an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất thực phẩm thuộc quản lý bởi Bộ Công thương khi nào?

Cơ quan kiểm tra tiến hành kiểm tra đột xuất an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất thực phẩm thuộc quản lý bởi Bộ Công thương khi nào, thì theo quy định tại khoản 1 Điều 6 Thông tư 45/2012/TT-BCT như sau:

Kiểm tra đột xuất
1. Cơ quan kiểm tra tiến hành kiểm tra đột xuất một trong các trường hợp sau:
a) Khi có sản phẩm lưu thông trên thị trường không bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm vi phạm hoặc không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.
b) Khi có cảnh báo của các tổ chức trong nước và quốc tế về chất lượng, an toàn thực phẩm.
c) Theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước về chất lượng, an toàn thực phẩm có thẩm quyền.
2. Cơ quan kiểm tra không cần phải thông báo trước việc kiểm tra cho cơ sở sản xuất thực phẩm.

Như vậy, theo quy định trên thì cơ quan kiểm tra tiến hành kiểm tra đột xuất an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất thực phẩm thuộc quản lý bởi Bộ Công thương nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

- Khi có sản phẩm lưu thông trên thị trường không bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm vi phạm hoặc không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

- Khi có cảnh báo của các tổ chức trong nước và quốc tế về chất lượng, an toàn thực phẩm.

- Theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước về chất lượng, an toàn thực phẩm có thẩm quyền.

an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất thực phẩm

Cơ quan kiểm tra tiến hành kiểm tra đột xuất an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất thực phẩm thuộc quản lý bởi Bộ Công thương khi nào? (Hình từ Internet)

Việc kiểm tra đột xuất an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất thực phẩm thuộc quản lý bởi Bộ Công thương gồm những nội dung nào?

Việc kiểm tra đột xuất an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất thực phẩm thuộc quản lý bởi Bộ Công thương gồm những nội dung được quy định tại Điều 7 Thông tư 45/2012/TT-BCT như sau:

Nội dung kiểm tra
Nội dung kiểm tra chất lượng, an toàn thực phẩm bao gồm:
1. Kiểm tra hồ sơ liên quan đến sản phẩm, quy trình sản xuất thực phẩm.
2. Kiểm tra hiện trạng về tình hình bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất thực phẩm tại cơ sở sản xuất.

Như vậy, theo quy định trên thì việc kiểm tra đột xuất an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất thực phẩm thuộc quản lý bởi Bộ Công thương gồm những nội dung sau:

- Kiểm tra hồ sơ liên quan đến sản phẩm, quy trình sản xuất thực phẩm.

- Kiểm tra hiện trạng về tình hình bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất thực phẩm tại cơ sở sản xuất.

Cơ quan sản xuất thực phẩm có trách nhiệm gì khi kiểm tra an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất thực phẩm thuộc quản lý bởi Bộ Công thương?

Cơ quan sản xuất thực phẩm có trách nhiệm gì khi kiểm tra an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất thực phẩm thuộc quản lý bởi Bộ Công thương, thì theo quy định tại Điều 15 Thông tư 45/2012/TT-BCT như sau:

Trách nhiệm và quyền hạn của cơ sở sản xuất thực phẩm
1. Phối hợp với Đoàn kiểm tra, cơ quan kiểm tra trong quá trình kiểm tra chất lượng, an toàn thực phẩm tại cơ sở.
2. Thiết lập, quản lý hệ thống sổ sách để theo dõi, ghi chép đầy đủ các vấn đề liên quan đến chất lượng, an toàn thực phẩm tại cơ sở.
3. Lưu giữ tại cơ sở sản xuất và cung cấp tài liệu, quy trình công nghệ, thiết bị liên quan đến sản phẩm cần kiểm tra theo quy định tại Điều 9 và Điều 10 của Thông tư này.
4. Chấp hành hoạt động kiểm tra bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm của cơ quan kiểm tra và các quyết định xử lý vi phạm của cơ quan có thẩm quyền.
5. Thực hiện báo cáo:
a) Tình hình khắc phục các lỗi không đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất đến cơ quan kiểm tra chất lượng, an toàn thực phẩm và Sở Công Thương trên địa bàn theo Phụ lục V ban hành kèm theo Thông tư này;
b) Tình hình chấp hành các quy định pháp luật về công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền theo Phụ lục VI ban hành kèm theo Thông tư này.
6. Duy trì điều kiện bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm theo quy định pháp luật.
7. Khắc phục các lỗi không đạt được nêu trong biên bản kiểm tra theo yêu cầu của cơ quan kiểm tra, Đoàn kiểm tra.
8. Khiếu nại kết luận của Đoàn kiểm tra theo quy định của pháp luật.

Theo đó, khi kiểm tra an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất thực phẩm thuộc quản lý bởi Bộ Công thương thì cơ quan sản xuất thực phẩm có các trách nhiệm sau:

- Phối hợp với Đoàn kiểm tra, cơ quan kiểm tra trong quá trình kiểm tra chất lượng, an toàn thực phẩm tại cơ sở.

- Thiết lập, quản lý hệ thống sổ sách để theo dõi, ghi chép đầy đủ các vấn đề liên quan đến chất lượng, an toàn thực phẩm tại cơ sở.

- Lưu giữ tại cơ sở sản xuất và cung cấp tài liệu, quy trình công nghệ, thiết bị liên quan đến sản phẩm cần kiểm tra theo quy định tại Điều 9 và Điều 10 của Thông tư này.

- Chấp hành hoạt động kiểm tra bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm của cơ quan kiểm tra và các quyết định xử lý vi phạm của cơ quan có thẩm quyền

Thực hiện báo cáo;

- Duy trì điều kiện bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm theo quy định pháp luật.

- Khắc phục các lỗi không đạt được nêu trong biên bản kiểm tra theo yêu cầu của cơ quan kiểm tra, Đoàn kiểm tra.

- Khiếu nại kết luận của Đoàn kiểm tra theo quy định của pháp luật.

An toàn thực phẩm Tải về các quy định hiện hành liên quan đến An toàn thực phẩm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Bán đồ ăn gây ngộ độc thực phẩm có thể đi tù đến 20 năm hay không? Bán đồ ăn gây ngộ độc thực phẩm được hiểu như thế nào?
Pháp luật
Giáo dục và phổ biến kiến thức về an toàn thực phẩm có phải là biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn sự cố về an toàn thực phẩm hay không?
Pháp luật
Môi trường kinh doanh thực phẩm là đối tượng phải phân tích nguy cơ đối với an toàn thực phẩm đúng không?
Pháp luật
Nguyên tắc phân công trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm được quy định như thế nào?
Pháp luật
Thực hiện giáo dục truyền thông về an toàn thực phẩm với mục đích gì? Nội dung thực hiện giáo dục truyền thông về an toàn thực phẩm?
Pháp luật
Bộ câu hỏi đánh giá kiến thức, thực hành về an toàn thực phẩm cho chủ cơ sở, người trực tiếp sản xuất kinh doanh thực phẩm là gì?
Pháp luật
Thức ăn đường phố là gì? Nơi bày bán thức ăn đường phố phải đảm bảo điều kiện gì về an toàn thực phẩm?
Pháp luật
Có cần cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm khi kinh doanh dụng cụ, vật liệu chứa đựng thực phẩm hay không?
Pháp luật
Mẫu biên bản thẩm định điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm Cơ sở kinh doanh muối, muối i-ốt? Tải về Mẫu biên bản?
Pháp luật
Có được miễn kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm nhập khẩu khi được người thân ở nước ngoài gửi tặng mật ong hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - An toàn thực phẩm
1,006 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
An toàn thực phẩm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào