Chức năng của Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo là gì? Học viện đào tạo và cấp văn bằng trình độ nào?

Tôi có một câu hỏi liên quan đến Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo. Cho tôi hỏi chức năng của Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo là gì? Học viện đào tạo và cấp văn bằng trình độ nào? Câu hỏi của anh N.T.G ở Lâm Đồng.

Chức năng của Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo là gì?

Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo có những chức năng được quy định tại Điều 1 Quyết định 08/2018/QĐ-TTg như sau:

Vị trí và chức năng
1. Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo là cơ sở nghiên cứu khoa học công lập trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, thực hiện chức năng nghiên cứu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ; bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; hỗ trợ, thực hiện hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; tư vấn, cung cấp dịch vụ khoa học và công nghệ.
Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo có tên giao dịch quốc tế bằng tiếng Anh là: Vietnam Institute of Science Technology and Innovation (viết tắt là VISTI).
2. Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng, có trụ sở chính tại thành phố Hà Nội.
3. Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo (sau đây gọi tắt là Học viện) hoạt động theo Quy chế tổ chức và hoạt động do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành và các quy định pháp luật khác có liên quan.

Theo quy định trên, Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo là cơ sở nghiên cứu khoa học công lập trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ.

Học viện có chức năng nghiên cứu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ; bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; hỗ trợ, thực hiện hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; tư vấn, cung cấp dịch vụ khoa học và công nghệ.

Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo

Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo (Hình từ Internet)

Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo đào tạo và cấp văn bằng trình độ nào?

Trình độ Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo đào tạo và cấp văn bằng được quy định tại khoản 2 Điều 2 Quyết định 08/2018/QĐ-TTg như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
...
2. Về đào tạo, bồi dưỡng:
a) Đào tạo và cấp văn bằng trình độ thạc sĩ, tiến sĩ các chuyên ngành theo quy định của pháp luật;
b) Xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ. Cấp chứng chỉ, giấy chứng nhận cho học viên tham dự các chương trình đào tạo, bồi dưỡng do Học viện tổ chức theo quy định của pháp luật;
c) Liên kết đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ, hợp tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ với các cơ sở đào tạo, các viện nghiên cứu, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước phù hợp với chức năng và nhiệm vụ được giao.
...

Theo quy định trên, Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo đào tạo và cấp văn bằng trình độ thạc sĩ, tiến sĩ các chuyên ngành theo quy định của pháp luật;

Lãnh đạo Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo đào tạo gồm những ai?

Thành viên lãnh đạo Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo đào tạo được quy định tại Điều 4 Quyết định 08/2018/QĐ-TTg như sau:

Lãnh đạo Học viện
1. Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo có Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc.
2. Giám đốc Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ bổ nhiệm, miễn nhiệm sau khi có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ.
3. Phó Giám đốc Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định của Đảng và pháp luật.
4. Giám đốc Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Học viện. Phó Giám đốc Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo chịu trách nhiệm trước Giám đốc Học viện, trước Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ và trước pháp luật về lĩnh vực công tác được phân công.

Như vậy, lãnh đạo Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo đào tạo gồm Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc.

Giám đốc Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ bổ nhiệm, miễn nhiệm sau khi có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ.

Giám đốc chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Học viện.

Phó Giám đốc Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định của Đảng và pháp luật.

Phó Giám đốc chịu trách nhiệm trước Giám đốc Học viện, trước Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ và trước pháp luật về lĩnh vực công tác được phân công.

Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo có tên giao dịch quốc tế bằng tiếng Anh là gì?
Pháp luật
Chức năng của Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo là gì? Học viện đào tạo và cấp văn bằng trình độ nào?
Pháp luật
Giám đốc Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo chịu trách nhiệm trước ai về hoạt động của Học viện?
Pháp luật
Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo có không quá bao nhiêu Phó Giám đốc? Do ai bổ nhiệm?
Pháp luật
Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo có trụ sở chính tại đâu? Tên giao dịch quốc tế là gì?
Pháp luật
Giám đốc Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì về trình độ đào tạo và chuyên môn nghiệp vụ?
Pháp luật
Phó Giám đốc Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo phải đang giữ chức danh nghề nghiệp giảng viên chính?
Pháp luật
Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong việc hỗ trợ và thực hiện hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp?
Pháp luật
Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo được quy định như thế nào? Giám đốc Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo do ai bổ nhiệm?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo
773 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào