Chánh Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông giải quyết công việc được giao thông qua các cách thức nào?

Chánh Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông giải quyết công việc được giao thông qua các cách thức nào? Chánh Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông phải báo cáo ai về mọi mặt hoạt động của đơn vị? - câu hỏi của anh Q. (Hà Nội)

Chánh Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông giải quyết công việc được giao thông qua các cách thức nào?

Chánh Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông giải quyết công việc được giao thông qua các cách thức được căn cứ theo khoản 10 Điều 6 Quy chế làm việc của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 727/QĐ-BTTTT năm 2017 như sau:

- Thực hiện đúng quyền hạn, nhiệm vụ được giao (kể cả việc được ủy quyền), giải quyết công việc theo đúng thẩm quyền.

- Những việc phát sinh vượt quá thẩm quyền phải kịp thời báo cáo Lãnh đạo Bộ để xin ý kiến chỉ đạo giải quyết.

- Khi vắng mặt tại cơ quan từ 02 ngày làm việc trở lên, phải báo cáo và được sự đồng ý của Lãnh đạo Bộ; ủy quyền bằng văn bản cho cấp phó quản lý, điều hành đơn vị; báo cáo Lãnh đạo Bộ và thông báo cho Chánh Văn phòng Bộ (qua thư điện tử).

Cấp phó được uỷ quyền phải chịu trách nhiệm trước Thủ trưởng đơn vị và trước pháp luật về mọi hoạt động của đơn vị trong thời gian được ủy quyền.

- Thủ trưởng đơn vị phải đảm bảo có Lãnh đạo đơn vị trực thường xuyên để xử lý công việc của đơn vị.

- Khi cần thiết, Thủ trưởng đơn vị có quyền đề nghị được trực tiếp làm việc với Bộ trưởng hoặc Thứ trưởng phụ trách để xin ý kiến chỉ đạo về những vấn đề thuộc lĩnh vực đang chịu trách nhiệm quản lý; đề xuất với Bộ trưởng hoặc Thứ trưởng phụ trách về các công việc chung của Bộ.

- Khi được Bộ trưởng hoặc Thứ trưởng phụ trách uỷ quyền đại diện cho Bộ tham dự các cuộc họp, hội nghị của các bộ, ngành địa phương thì chỉ được phát biểu những nội dung đã được Bộ trưởng, Thứ trưởng phụ trách thông qua; phải báo cáo kết quả sau khi tham dự.

- Trường hợp các cuộc họp gấp, chỉ được phát biểu những nội dung trong phạm vi thẩm quyền theo quy định của pháp luật và phải chịu trách nhiệm với nội dung phát biểu của mình.

- Thủ trưởng các đơn vị thực hiện chức năng quản lý nhà nước thuộc Bộ được ký thừa lệnh Bộ trưởng, ký thừa uỷ quyền Bộ trưởng một số văn bản theo quyết định riêng của Bộ trưởng cho từng đơn vị và phải chịu trách nhiệm cá nhân trước pháp luật và trước Bộ trưởng về nội dung ký thừa lệnh, thừa uỷ quyền.

- Điều hành đơn vị chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy chế của Bộ, của đơn vị; các chủ trương, chính sách của chính quyền và các cơ quan địa phương nơi đơn vị đóng trụ sở.

Chánh Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông giải quyết công việc được giao thông qua các cách thức nào?

Chánh Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông giải quyết công việc được giao thông qua các cách thức nào? (Hình từ Internet)

Chánh Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông phải báo cáo ai về mọi mặt hoạt động của đơn vị?

Trách nhiệm giải quyết công việc của Chánh Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông được căn cứ theo Điều 6 Quy chế làm việc của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 727/QĐ-BTTTT năm 2017 như sau:

Trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ
1. Chủ động tổ chức thực hiện công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của đơn vị; chịu trách nhiệm cá nhân trước Bộ trưởng, Thứ trưởng phụ trách về kết quả thực hiện công việc được giao, kể cả khi đã phân công hoặc ủy quyền cho cấp phó; thực hiện đầy đủ chế độ thông tin, báo cáo theo quy định của pháp luật và của Bộ.
2. Chánh Văn phòng Bộ, Vụ trưởng các Vụ trực thuộc Bộ, Chánh Thanh tra Bộ ngoài trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc được nêu tại khoản 1 Điều này còn có nhiệm vụ tham mưu, tổng hợp, kiểm tra, đôn đốc giúp Bộ trưởng trong công tác chỉ đạo, điều hành công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của đơn vị.
3. Phải báo cáo và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng phụ trách về mọi mặt hoạt động của đơn vị. Trường hợp, Bộ trưởng trực tiếp chỉ đạo một nội dung công việc cụ thể, Thủ trưởng đơn vị tổ chức triển khai thực hiện theo chỉ đạo của Bộ trưởng và có trách nhiệm báo cáo Thứ trưởng phụ trách đơn vị biết.
4. Chủ động trình Bộ trưởng, Thứ trưởng phụ trách giải quyết các công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ của đơn vị.
...

Căn cứ theo quy định nêu trên thì Chánh Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông phải báo cáo và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng phụ trách về mọi mặt hoạt động của đơn vị.

Trường hợp, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trực tiếp chỉ đạo một nội dung công việc cụ thể, Chánh Văn phòng Bộ tổ chức triển khai thực hiện theo chỉ đạo của Bộ trưởng và có trách nhiệm báo cáo Thứ trưởng phụ trách đơn vị biết.

Chánh Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông phải chịu trách nhiệm về kết quả cuối cùng của công việc được giao trước ai?

Chánh Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông được phân công công việc phải chịu trách nhiệm về kết quả cuối cùng của công việc được giao trước Lãnh đạo Bộ căn cứ theo khoản 2 Điều 3 Quy chế làm việc của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 727/QĐ-BTTTT năm 2017 như sau:

Nguyên tắc làm việc
...
2. Trong phân công, giải quyết công việc, mỗi việc chỉ được giao một đơn vị, một người phụ trách và chịu trách nhiệm chính. Thủ trưởng đơn vị được phân công công việc phải chịu trách nhiệm chính về công việc được phân công, trong quá trình thực hiện có quyền yêu cầu phối hợp, trao đổi, bàn bạc với các đơn vị, cá nhân có liên quan để quyết định và tự chịu trách nhiệm về tiến độ và chất lượng công việc. Đơn vị phối hợp có trách nhiệm thực hiện theo đúng yêu cầu và đảm bảo về tiến độ, thời hạn thực hiện. Thủ trưởng đơn vị được phân công công việc phải chịu trách nhiệm về kết quả cuối cùng của công việc được giao trước Lãnh đạo Bộ.
...
Bộ Thông tin và Truyền thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông do Thủ tướng bổ nhiệm được Bộ trưởng giao ký thay các văn bản nào?
Pháp luật
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông do Thủ tướng bổ nhiệm được phân công chỉ đạo, xử lý công việc gì?
Pháp luật
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông có phải thành viên Chính phủ không? Do ai bổ nhiệm, miễn nhiệm?
Pháp luật
Mức phụ cấp chức vụ lãnh đạo áp dụng đối với Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông là bao nhiêu?
Pháp luật
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông không được phép giải quyết những công việc như thế nào?
Pháp luật
Chánh Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông được hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo hàng tháng bao nhiêu?
Pháp luật
Người được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cần đáp ứng các tiêu chuẩn gì?
Pháp luật
Chánh Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông giải quyết công việc được giao thông qua các cách thức nào?
Pháp luật
Cục Báo chí là cơ quan trực thuộc Bộ nào? Tổ chức bộ máy của Cục Báo chí được quy định như thế nào?
Pháp luật
Chương trình công tác quý của Bộ Thông tin và Truyền thông là gì? Trình tự xây dựng chương trình công tác quý của Bộ thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Thông tin và Truyền thông
530 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bộ Thông tin và Truyền thông
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: