Căn cứ lập hồ sơ mời thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ có bắt buộc dựa trên tài liệu về thiết kế gói thầu hay không?

Đấu thầu hạn chế theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ thì việc áp dụng thủ tục lựa chọn danh sách ngắn được quy định như thế nào? Căn cứ lập hồ sơ mời thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ có bắt buộc dựa trên tài liệu về thiết kế về gói thầu hay không?

Đấu thầu hạn chế theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ thì việc áp dụng thủ tục lựa chọn danh sách ngắn được quy định như thế nào?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 23 Nghị định 24/2024/NĐ-CP quy định như sau:

Lựa chọn danh sách ngắn
Căn cứ quy mô, tính chất của gói thầu, người có thẩm quyền quyết định áp dụng thủ tục lựa chọn danh sách ngắn. Việc áp dụng thủ tục lựa chọn danh sách ngắn phải được ghi trong kế hoạch lựa chọn nhà thầu.
...
2. Đối với đấu thầu hạn chế:
a) Xác định, phê duyệt danh sách ngắn gồm tối thiểu 03 nhà thầu có năng lực, kinh nghiệm đáp ứng yêu cầu của gói thầu và có nhu cầu tham dự thầu. Trường hợp có ít hơn 03 nhà thầu đáp ứng yêu cầu thì xử lý tình huống theo quy định tại khoản 3 Điều 131 của Nghị định này;
b) Sau khi phê duyệt, danh sách ngắn được đăng tải theo quy định tại điểm b khoản 1 và khoản 4 Điều 8 của Luật Đấu thầu.
...

Như vậy, căn cứ quy mô, tính chất của gói thầu, người có thẩm quyền quyết định áp dụng thủ tục lựa chọn danh sách ngắn. Việc áp dụng thủ tục lựa chọn danh sách ngắn phải được ghi trong kế hoạch lựa chọn nhà thầu. Đối với đấu thầu hạn chế theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ thì việc áp dụng thủ tục lựa chọn danh sách ngắn được thực hiện như sau:

- Xác định, phê duyệt danh sách ngắn gồm tối thiểu 03 nhà thầu có năng lực, kinh nghiệm đáp ứng yêu cầu của gói thầu và có nhu cầu tham dự thầu. Trường hợp có ít hơn 03 nhà thầu đáp ứng yêu cầu thì xử lý tình huống theo quy định tại khoản 3 Điều 131 Nghị định 24/2024/NĐ-CP;

- Sau khi phê duyệt, danh sách ngắn được đăng tải theo quy định tại điểm b khoản 1 và khoản 4 Điều 8 Luật Đấu thầu 2023.

Lưu ý: Các nhà thầu có tên trong danh sách ngắn không được liên danh với nhau để tham dự thầu; trường hợp liên danh với nhà thầu ngoài danh sách ngắn thì phải được sự chấp thuận của chủ đầu tư trước thời điểm đóng thầu.

Căn cứ lập hồ sơ mời thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ có bắt buộc dựa trên tài liệu về thiết kế gói thầu hay không?

Căn cứ lập hồ sơ mời thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ có bắt buộc dựa trên tài liệu về thiết kế gói thầu hay không? (Hình từ Internet)

Căn cứ lập hồ sơ mời thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ có bắt buộc dựa trên tài liệu về thiết kế gói thầu hay không?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 24 Nghị định 24/2024/NĐ-CP quy định như sau:

Lập hồ sơ mời thầu
1. Căn cứ lập hồ sơ mời thầu:
a) Kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu được duyệt (nếu có);
b) Kế hoạch lựa chọn nhà thầu được duyệt;
c) Tài liệu về thiết kế, bản vẽ, thuyết minh về gói thầu (nếu có);
d) Các yêu cầu về kỹ thuật của gói thầu gồm: đặc tính, thông số kỹ thuật, yêu cầu công nghệ, chất lượng dịch vụ, yêu cầu kiểm tra, thử nghiệm, nghiệm thu và các yêu cầu về kỹ thuật khác (nếu có);
đ) Các quy định của pháp luật về đấu thầu và các quy định của pháp luật liên quan; điều ước quốc tế, thỏa thuận vay (nếu có) đối với các dự án sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức, vốn vay ưu đãi;
e) Quy định của pháp luật về thuế, phí, ưu đãi trong lựa chọn nhà thầu;
g) Các căn cứ liên quan khác.
...

Như vậy, căn cứ lập hồ sơ mời thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ có thể có hoặc không có nội dung về tài liệu về thiết kế, bản vẽ, thuyết minh về gói thầu.

Do đó, căn cứ lập hồ sơ mời thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ không bắt buộc dựa trên tài liệu về thiết kế về gói thầu.

Việc hoàn thiện hợp đồng khi áp dụng phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ được dựa trên cơ sở nào?

Căn cứ theo Điều 32 Nghị định 24/2024/NĐ-CP quy định như sau:

Hoàn thiện, ký kết hợp đồng
1. Chủ đầu tư, bên mời thầu mời nhà thầu trúng thầu đến hoàn thiện hợp đồng. Trong quá trình hoàn thiện hợp đồng, các bên tiến hành hoàn thiện dự thảo văn bản hợp đồng; điều kiện cụ thể của hợp đồng, phụ lục hợp đồng gồm danh mục chi tiết về phạm vi công việc, biểu giá, tiến độ thực hiện (nếu có). Việc hoàn thiện hợp đồng được thực hiện trên cơ sở:
a) Mẫu hợp đồng đã điền đủ các thông tin cụ thể của gói thầu;
b) Kết quả lựa chọn nhà thầu được duyệt;
c) Các yêu cầu nêu trong hồ sơ mời thầu;
d) Các nội dung nêu trong hồ sơ dự thầu và giải thích làm rõ hồ sơ dự thầu của nhà thầu trúng thầu (nếu có);
đ) Các nội dung cần được hoàn thiện trong hợp đồng.
...

Như vậy, việc hoàn thiện hợp đồng khi áp dụng phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ được dựa trên cơ sở:

- Mẫu hợp đồng đã điền đủ các thông tin cụ thể của gói thầu;

- Kết quả lựa chọn nhà thầu được duyệt;

- Các yêu cầu nêu trong hồ sơ mời thầu;

- Các nội dung nêu trong hồ sơ dự thầu và giải thích làm rõ hồ sơ dự thầu của nhà thầu trúng thầu (nếu có);

- Các nội dung cần được hoàn thiện trong hợp đồng.

Lưu ý:

- Chủ đầu tư, bên mời thầu mời nhà thầu trúng thầu đến hoàn thiện hợp đồng. Trong quá trình hoàn thiện hợp đồng, các bên tiến hành hoàn thiện dự thảo văn bản hợp đồng; điều kiện cụ thể của hợp đồng, phụ lục hợp đồng gồm danh mục chi tiết về phạm vi công việc, biểu giá, tiến độ thực hiện (nếu có).

- Kết quả hoàn thiện hợp đồng là cơ sở để chủ đầu tư và nhà thầu tiến hành ký kết hợp đồng. Trường hợp nhà thầu tự nguyện giảm giá thì giá hợp đồng là giá trị sau giảm giá.

- Trường hợp nhà thầu trúng thầu không đến hoàn thiện hoặc từ chối hoàn thiện hợp đồng hoặc không ký hợp đồng thì không được hoàn trả giá trị bảo đảm dự thầu.

Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Căn cứ lập hồ sơ mời thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ có bắt buộc dựa trên tài liệu về thiết kế gói thầu hay không?
Pháp luật
Mẫu biên bản mở thầu áp dụng phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ? Trường hợp nào áp dụng phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ?
Pháp luật
Mẫu thư bảo lãnh thực hiện hợp đồng đối với nhà đầu tư tham gia đấu thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là mẫu nào?
Pháp luật
Mẫu báo cáo đánh giá E HSDT đối với gói thầu dịch vụ phi tư vấn theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ quy trình 2 là mẫu nào?
Pháp luật
Quy trình chi tiết thực hiện phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ trong đấu thầu như thế nào? Việc mở thầu được thực hiện ra sao?
Pháp luật
Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là gì? Các trường hợp áp dụng phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ?
Pháp luật
Mở thầu đối với dự án theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ phải được tiến hành vào thời điểm nào?
Pháp luật
Đối với dự án áp dụng phương thức 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ thì việc mở thầu có phụ thuộc vào sự có mặt hay vắng mặt của các nhà đầu tư không?
Pháp luật
Hồ sơ mời thầu khi thực hiện phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ có phải quy định rõ các tiêu chuẩn đánh giá hồ sơ mời thầu hay không?
Pháp luật
Sau khi mở thầu với phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ nhà thầu có quyền rút hồ sơ dự thầu không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ
Nguyễn Thị Minh Hiếu Lưu bài viết
48 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Văn bản liên quan đến Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào