Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an để tặng cho những cá nhân và tập thể có thành tích gì? Hồ sơ đề nghị xét tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an gồm có những gì?

Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an để tặng cho những cá nhân có thành tích gì? Hồ sơ đề nghị xét tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an gồm có những gì? - Câu hỏi của anh Minh Thành đến từ Thái Nguyên

Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an để tặng cho những cá nhân có thành tích gì?

Căn cứ vào khoản 1 Điều 22 Thông tư 12/2019/TT-BCA quy định về công tác thi đua, khen thưởng trong Công an nhân dân do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành như sau:

Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an
1. “Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an” để tặng cho cá nhân gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của Bộ Công an và đạt một trong các tiêu chuẩn sau:
a) Có thành tích xuất sắc được bình xét khi sơ kết, tổng kết các đợt thi đua do Bộ Công an phát động hoặc các chuyên đề công tác có phạm vi thực hiện trong toàn lực lượng Công an nhân dân;
b) Lập được thành tích xuất sắc, đột xuất có phạm vi ảnh hưởng đến một hoặc nhiều lĩnh vực công tác Công an;
c) Có 02 năm trở lên liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, trong thời gian đó có 02 sáng kiến được công nhận và áp dụng hiệu quả trong phạm vi cấp cơ sở.
...

Như vậy, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an để tặng cho cá nhân gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của Bộ Công an và đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

- Có thành tích xuất sắc được bình xét khi sơ kết, tổng kết các đợt thi đua do Bộ Công an phát động hoặc các chuyên đề công tác có phạm vi thực hiện trong toàn lực lượng Công an nhân dân;

- Lập được thành tích xuất sắc, đột xuất có phạm vi ảnh hưởng đến một hoặc nhiều lĩnh vực công tác Công an;

- Có 02 năm trở lên liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, trong thời gian đó có 02 sáng kiến được công nhận và áp dụng hiệu quả trong phạm vi cấp cơ sở.

Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an

Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an (Hình từ Internet)

Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an để tặng cho những tập thể có thành tích gì?

Căn cứ vào khoản 2, 3 và khoản 4 Điều 22 Thông tư 12/2019/TT-BCA quy định về công tác thi đua, khen thưởng trong Công an nhân dân do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành như sau:

- Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an để tặng cho tập thể gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của Bộ Công an; nội bộ đoàn kết và đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

+ Có thành tích xuất sắc được bình xét trong sơ kết, tổng kết các đợt thi đua do Bộ Công an phát động hoặc các chuyên đề công tác có phạm vi thực hiện trong toàn lực lượng Công an nhân dân;

+ Lập được thành tích xuất sắc, đột xuất có phạm vi ảnh hưởng đến một hoặc nhiều lĩnh vực công tác Công an;

+ Có 02 năm trở lên liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được tặng danh hiệu thi đua từ “Đơn vị quyết thắng” hoặc “Tập thể lao động xuất sắc” trở lên, tổ chức tốt các phong trào thi đua, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần trong tập thể, thực hành tiết kiệm, thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách pháp luật.

- Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an để tặng cho đơn vị cấp Cục, Công an cấp tỉnh trong tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” hàng năm đạt các tiêu chuẩn sau:

+ Thực hiện nghiêm túc các phong trào thi đua, các cuộc vận động, hoàn thành tốt các chỉ tiêu thi đua và nhiệm vụ được giao trong năm;

+ Có thành tích xuất sắc, nổi trội trên một hoặc một số mặt công tác;

+ Nội bộ đoàn kết, thống nhất, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng; không có cán bộ vi phạm pháp luật, vi phạm các quy định của Bộ Công an gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng Công an nhân dân.

- Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an để tặng cho các tập thể Công an xã chưa tổ chức Công an chính quy; Ban bảo vệ dân phố; tập thể nhân dân, cán bộ xã, phường, thị trấn; tập thể cán bộ, công nhân viên cơ quan, doanh nghiệp cấp cơ sở có thành tích trong tổng kết chuyên đề toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc hàng năm, đạt các tiêu chuẩn sau:

+ Hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu thi đua, các chương trình, kế hoạch công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự; có lực lượng nòng cốt làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự vững mạnh (đạt danh hiệu từ “Đơn vị tiên tiến” trở lên); là tập thể tiêu biểu của tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hoặc khối cơ quan, doanh nghiệp trung ương về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc;

+ Thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của xã, phường, cơ quan, doanh nghiệp; hoàn thành các kế hoạch sản xuất, kinh doanh, thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước, có năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế, hiệu suất công tác cao;

+ Tổ chức Đảng, đoàn thể trong sạch vững mạnh, nội bộ đoàn kết; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; tổ chức tốt các phong trào thi đua, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, chống buôn lậu và các tệ nạn xã hội có hiệu quả thiết thực.

Hồ sơ đề nghị xét tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an gồm có những gì?

Căn cứ vào Điều 37 Thông tư 12/2019/TT-BCA quy định về công tác thi đua, khen thưởng trong Công an nhân dân do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành như sau:

(1) Hồ sơ đề nghị xét tặng “Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an” cho đơn vị cấp Cục, Công an cấp tỉnh trong tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc hàng năm gồm:

- Tờ trình của đơn vị cấp Cục, Công an cấp tỉnh;

- Biên bản họp Hội đồng Thi đua, khen thưởng đơn vị cấp Cục, Công an cấp tỉnh;

- Báo cáo thành tích của tập thể được đề nghị khen thưởng.

(2) Hồ sơ đề nghị xét tặng “Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an” về thành tích công trạng, đột xuất, chuyên đề, đợt thi đua trong Công an nhân dân gồm:

- Tờ trình kèm theo danh sách các tập thể, cá nhân đề nghị khen thưởng của đơn vị cấp Cục, Công an cấp tỉnh;

- Biên bản họp xét của Hội đồng Thi đua, khen thưởng đơn vị cấp Cục, Công an cấp tỉnh;

- Báo cáo thành tích của tập thể, cá nhân được đề nghị khen thưởng có xác nhận của thủ trưởng đơn vị cấp Cục, Công an cấp tỉnh.

(3) Hồ sơ đề nghị xét tặng “Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an” về thành tích trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” gồm:

- Tờ trình kèm theo danh sách các tập thể, cá nhân đề nghị khen thưởng của đơn vị cấp Cục, Công an cấp tỉnh;

- Biên bản họp Hội đồng Thi đua, khen thưởng đơn vị cấp Cục, Công an cấp tỉnh;

- Báo cáo thành tích của tập thể, cá nhân được đề nghị khen thưởng có xác nhận của thủ trưởng đơn vị cấp Cục, Công an cấp tỉnh.

Bộ Công an
Bằng khen của Bộ trưởng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Bộ trưởng Bộ Công an có phải thành viên Chính phủ không? Ai có quyền bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Công an?
Pháp luật
Địa chỉ Bộ Công an ở Hà Nội ở đâu? Chức năng văn phòng Bộ Công an là gì? Chánh văn phòng Bộ Công an hiện nay là ai?
Pháp luật
Chánh văn phòng Bộ Công an phải có trình độ, phẩm chất thế nào? Mức phụ cấp chức vụ đối với Chánh văn phòng Bộ Công an là bao nhiêu?
Pháp luật
A03 Bộ Công an là gì? A03 Bộ Công an có trách nhiệm phân công ai thực hiện nhiệm vụ bảo vệ bí mật nhà nước?
Pháp luật
Bộ Tài chính và Bộ Công an phối hợp trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trong lĩnh vực tài chính theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Cơ quan nào chủ trì việc quản lý, cung cấp thông tin trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Công an từ ngày 15/11/2023?
Pháp luật
Thông tin của Bộ Công an cung cấp trên môi trường mạng gồm những thông tin gì? Bộ công an cung cấp thông tin trên môi trường mạng qua kênh nào?
Pháp luật
Tên miền truy cập Cổng thông tin điện tử của đơn vị trực thuộc Bộ Công an trên mạng Internet có dạng như thế nào?
Pháp luật
Thứ trưởng Bộ Công an phải có cấp bậc hàm gì trong Công an nhân dân? Ai có quyền bổ nhiệm sĩ quan giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Công an?
Pháp luật
Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng để tặng cho những cá nhân có thành tích gì? Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng được trao tặng khi nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Công an
Nguyễn Hoàng Tuấn Kiệt Lưu bài viết
3,440 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bộ Công an Bằng khen của Bộ trưởng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: