Ban Thư ký Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam có cơ cấu tổ chức như thế nào? Ban Thư ký này có những quyền hạn và nhiệm vụ nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là Ban Thư ký Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam có cơ cấu tổ chức như thế nào? Ban Thư ký này có những quyền hạn và nhiệm vụ nào? Câu hỏi của anh Đình Dũng đến từ Đồng Nai.

Ban Thư ký Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam có cơ cấu tổ chức như thế nào?

Căn cứ tại khoản 6.1 Điều 6 Quy chế Tổ chức và Hoạt động của Hội đồng Thương hiệu Quốc gia – Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 0119/QĐ-BTM năm 2007, có quy định về tổ chức và hoạt động của Ban Thư ký như sau:

Tổ chức và hoạt động của Ban Thư ký
6.1. Cơ cấu tổ chức
- Tổng Thư ký là Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Phó Tổng Thư ký là 01 Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, do Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia bổ nhiệm;
- Ban Thư ký bao gồm Ban Thư ký điều hành gồm các thành viên do Tổng Thư ký bổ nhiệm, các thành viên do các cơ quan liên quan giới thiệu và các tiểu ban giúp việc bao gồm: Tiểu ban tài chính, Tiểu ban lễ tân, Câu lạc bộ Doanh nghiệp Chương trình Thương hiệu Quốc gia, Tiểu ban truyền thông và quan hệ cộng đồng, Tiểu ban Tạp chí Tiếp thị và Thương hiệu, Tiểu ban Diễn đàn Tiếp thị và Thương hiệu thường niên, Tiểu ban nghiên cứu và phát triển, Tiểu ban Giải thưởng.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban Thư ký Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam có cơ cấu tổ chức như sau:

- Tổng Thư ký là Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Phó Tổng Thư ký là 01 Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, do Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia bổ nhiệm;

- Ban Thư ký bao gồm Ban Thư ký điều hành gồm các thành viên do Tổng Thư ký bổ nhiệm, các thành viên do các cơ quan liên quan giới thiệu và các tiểu ban giúp việc bao gồm: Tiểu ban tài chính, Tiểu ban lễ tân, Câu lạc bộ Doanh nghiệp Chương trình Thương hiệu Quốc gia, Tiểu ban truyền thông và quan hệ cộng đồng, Tiểu ban Tạp chí Tiếp thị và Thương hiệu, Tiểu ban Diễn đàn Tiếp thị và Thương hiệu thường niên, Tiểu ban nghiên cứu và phát triển, Tiểu ban Giải thưởng.

thương hiệu quốc gia

Ban Thư ký Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (Hình từ Internet)

Ban Thư ký Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam có những quyền hạn và nhiệm vụ nào?

Căn cứ tại khoản 6.2 Điều 6 Quy chế Tổ chức và Hoạt động của Hội đồng Thương hiệu Quốc gia – Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 0119/QĐ-BTM năm 2007, có quy định về tổ chức và hoạt động của Ban Thư ký như sau:

Tổ chức và hoạt động của Ban Thư ký
6.2. Nhiệm vụ và quyền hạn
- Ban Thư ký là Bộ phận giúp việc cho Hội đồng Thương hiệu Quốc gia;
- Nhiệm vụ của Ban Thư ký điều hành: Quản lý, tổ chức thực hiện và giám sát các nội dung của Chương trình Thương hiệu Quốc gia;
- Báo cáo các hoạt động triển khai trong Chương trình Thương hiệu Quốc gia lên Hội đồng Thương hiệu Quốc gia;
- Tập hợp các đề xuất, xây dựng các đề án chi tiết và tổ chức thực hiện các hoạt động của Chương trình Thương hiệu Quốc gia;
- Hậu cần và phục vụ các cuộc họp của Hội đồng Thương hiệu Quốc gia; các Ban chuyên gia, Ban Tư vấn chiến lược;
- Xây dựng và quản lý Tạp chí Tiếp thị và Thương hiệu của Hội đồng Thương hiệu Quốc gia;
- Tổ chức Diễn đàn Tiếp thị và Thương hiệu thường niên;
- Nhiệm vụ của các Tiểu ban: tiến hành các hoạt động do Tổng Thư ký phân công nhằm hỗ trợ cho các hoạt động chương trình Thương hiệu Quốc gia;
- Tiếp nhận hồ sơ đăng ký và phối hợp với Hội đồng các Ban chuyên gia lựa chọn thương hiệu sản phẩm tham gia Chương trình Thương hiệu Quốc gia và các giải thưởng của Chương trình.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban Thư ký Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam có những quyền hạn và nhiệm sau:

- Ban Thư ký là Bộ phận giúp việc cho Hội đồng Thương hiệu Quốc gia;

- Nhiệm vụ của Ban Thư ký điều hành: Quản lý, tổ chức thực hiện và giám sát các nội dung của Chương trình Thương hiệu Quốc gia;

- Báo cáo các hoạt động triển khai trong Chương trình Thương hiệu Quốc gia lên Hội đồng Thương hiệu Quốc gia;

- Tập hợp các đề xuất, xây dựng các đề án chi tiết và tổ chức thực hiện các hoạt động của Chương trình Thương hiệu Quốc gia;

- Hậu cần và phục vụ các cuộc họp của Hội đồng Thương hiệu Quốc gia; các Ban chuyên gia, Ban Tư vấn chiến lược;

- Xây dựng và quản lý Tạp chí Tiếp thị và Thương hiệu của Hội đồng Thương hiệu Quốc gia;

- Tổ chức Diễn đàn Tiếp thị và Thương hiệu thường niên;

- Nhiệm vụ của các Tiểu ban: tiến hành các hoạt động do Tổng Thư ký phân công nhằm hỗ trợ cho các hoạt động chương trình Thương hiệu Quốc gia;

- Tiếp nhận hồ sơ đăng ký và phối hợp với Hội đồng các Ban chuyên gia lựa chọn thương hiệu sản phẩm tham gia Chương trình Thương hiệu Quốc gia và các giải thưởng của Chương trình.

Ban Thư ký Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam hoạt động theo phương thức nào?

Căn cứ tại khoản 6.3 Điều 6 Quy chế Tổ chức và Hoạt động của Hội đồng Thương hiệu Quốc gia – Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 0119/QĐ-BTM năm 2007, có quy định về tổ chức và hoạt động của Ban Thư ký như sau:

Tổ chức và hoạt động của Ban Thư ký
6.3. Phương thức hoạt động
- Hội đồng Thương hiệu Quốc gia giao Cục Xúc tiến Thương mại là thường trực Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam;
- Tổng Thư ký quyết định thành lập, điều chỉnh cơ cấu tổ chức của Ban Thư ký và các tiểu ban giúp việc;
- Tổng Thư ký chủ trì các cuộc họp và hoạt động triển khai bởi Ban Thư ký, có trách nhiệm điều hành, tổng hợp thông tin và báo cáo lên Hội đồng Thương hiệu Quốc gia.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban Thư ký Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam hoạt động theo phương thức sau:

- Hội đồng Thương hiệu Quốc gia giao Cục Xúc tiến Thương mại là thường trực Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam;

- Tổng Thư ký quyết định thành lập, điều chỉnh cơ cấu tổ chức của Ban Thư ký và các tiểu ban giúp việc;

- Tổng Thư ký chủ trì các cuộc họp và hoạt động triển khai bởi Ban Thư ký, có trách nhiệm điều hành, tổng hợp thông tin và báo cáo lên Hội đồng Thương hiệu Quốc gia.

Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ban Thư ký Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam có cơ cấu tổ chức như thế nào? Ban Thư ký này có những quyền hạn và nhiệm vụ nào?
Pháp luật
Ban Tư vấn chiến lược Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam gồm những thành viên nào? Ban Tư vấn chiến lược này hoạt động theo phương thức nào?
Pháp luật
Hội đồng các Ban chuyên gia của Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam có cơ cấu tổ chức như thế nào? Hội đồng các Ban chuyên gia này có những nhiệm vụ và quyền hạn nào?
Pháp luật
Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam làm việc dựa theo nguyên tắc nào? Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam có cơ cấu tổ chức như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
827 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào