Ban Kế hoạch Tài chính thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam là đơn vị chủ trì xây dựng niên giám thống kê ngành Bảo hiểm xã hội phải không?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là Ban Kế hoạch Tài chính thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam là đơn vị chủ trì xây dựng niên giám thống kê ngành Bảo hiểm xã hội phải không? Câu hỏi của anh Minh Nhật đến từ Bình Định.

Ban Kế hoạch Tài chính thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam là đơn vị chủ trì xây dựng niên giám thống kê ngành Bảo hiểm xã hội phải không?

Căn cứ tại khoản 7 Điều 2 Quyết định 1649/QĐ-BHXH năm 2012, có quy định về nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
3. Tham mưu giúp Tổng Giám đốc quản lý, điều hành việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch được Chính phủ giao hàng năm của hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
4. Nghiên cứu, đề xuất với Tổng Giám đốc tham gia với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung các văn bản quản lý về công tác kế hoạch, thống kê, xây dựng cơ bản trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
5. Xây dựng trình Tổng Giám đốc ban hành các văn bản hướng dẫn về công tác kế hoạch, thống kê, đầu tư xây dựng cơ bản, đầu tư ứng dụng mạng công nghệ thông tin hạ tầng cơ sở; tổ chức thực hiện các văn bản sau khi được phê duyệt.
6. Tham mưu giúp Tổng Giám đốc triển khai xây dựng quy hoạch cơ sở vật chất toàn Ngành và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt, quản lý việc thực hiện các dự án đầu tư xây dựng cơ bản, dự án đầu tư ứng dụng mạng công nghệ thông tin hạ tầng cơ sở và dự án đầu tư trang bị cơ sở vật chất trong toàn Ngành.
7. Tổ chức xây dựng, quản lý hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia của ngành Bảo hiểm xã hội; chủ trì xây dựng niên giám thống kê ngành Bảo hiểm xã hội; thực hiện công tác thống kê; bảo mật và thống nhất quản lý việc công bố thông tin thống kê cũng như cung cấp thông tin thống kê của Ngành cho các cơ quan, tổ chức và cá nhân theo quy định của pháp luật; chịu trách nhiệm về độ tin cậy của thông tin thống kê được phép công bố và cung cấp.
8. Tổ chức hướng dẫn, kiểm tra, theo dõi, đánh giá việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch đã phân bổ hàng năm theo quy định tại Khoản 2 Điều này; nghiên cứu, đề xuất với Tổng Giám đốc điều chỉnh chỉ tiêu kế hoạch cho các đơn vị phù hợp với tình hình thực tế.
9. Hướng dẫn, kiểm tra nghiệp vụ công tác kế hoạch, thống kê, xây dựng cơ bản, đầu tư ứng dụng mạng công nghệ thông tin hạ tầng cơ sở trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban Kế hoạch Tài chính thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam là đơn vị chủ trì xây dựng niên giám thống kê ngành Bảo hiểm xã hội.

ban kế hoạch tài chính

Ban Kế hoạch Tài chính (Hình từ Internet)

Trưởng Ban Kế hoạch Tài chính thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam có trách nhiệm như thế nào?

Căn cứ tại Điều 5 Quyết định 1649/QĐ-BHXH năm 2012, có quy định về trách nhiệm của Trưởng ban như sau:

Trách nhiệm của Trưởng ban
1. Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ quy định tại Điều 2 Quyết định này.
2. Tổ chức thực hiện chương trình cải cách hành chính và phòng, chống tham nhũng trong quản lý, điều hành mọi hoạt động của Ban.
3. Quyết định các công việc thuộc phạm vi thẩm quyền quản lý của Ban; quyết định các biện pháp cụ thể để tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong công chức, viên chức; chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các hiện tượng tiêu cực khác trong Ban. Chịu trách nhiệm khi để xảy ra hành vi vi phạm.
4. Thực hiện quy định của pháp luật và của Tổng Giám đốc.
5. Phối hợp với các đơn vị trong và ngoài Ngành có liên quan để tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao.

Như vậy, theo quy định trên thì Trưởng Ban Kế hoạch Tài chính thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam có trách nhiệm như sau:

- Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ quy định tại Điều 2 Quyết định này.

- Tổ chức thực hiện chương trình cải cách hành chính và phòng, chống tham nhũng trong quản lý, điều hành mọi hoạt động của Ban.

- Quyết định các công việc thuộc phạm vi thẩm quyền quản lý của Ban; quyết định các biện pháp cụ thể để tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong công chức, viên chức; chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các hiện tượng tiêu cực khác trong Ban. Chịu trách nhiệm khi để xảy ra hành vi vi phạm.

- Thực hiện quy định của pháp luật và của Tổng Giám đốc.

- Phối hợp với các đơn vị trong và ngoài Ngành có liên quan để tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao.

Biên chế của Ban Kế hoạch Tài chính thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam được quy định như thế nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 4 Quyết định 1649/QĐ-BHXH năm 2012, có quy định về cơ cấu tổ chức và biên chế như sau:

Cơ cấu tổ chức và biên chế
1. Cơ cấu tổ chức gồm 04 phòng:
a) Phòng Kế hoạch - Tổng hợp;
b) Phòng Thẩm định dự án;
c) Phòng Quản lý và Quyết toán vốn đầu tư;
d) Phòng Thống kê.
Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các phòng do Trưởng Ban Kế hoạch - Tài chính xây dựng trình Tổng Giám đốc quyết định.
Phòng do Trưởng phòng quản lý và điều hành theo chế độ thủ trưởng. Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Trưởng ban và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của phòng. Giúp việc Trưởng phòng có Phó Trưởng phòng. Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng do Tổng Giám đốc bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, thuyên chuyển, khen thưởng và kỷ luật theo đề nghị của Trưởng ban.
2. Biên chế của Ban Kế hoạch - Tài chính do Tổng Giám đốc giao. Công chức, viên chức của Ban được tuyển dụng theo quy định hiện hành và làm việc theo Quy chế làm việc của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Như vậy, theo quy định trên thì Biên chế của Ban Kế hoạch Tài chính thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam do Tổng Giám đốc giao. Công chức, viên chức của Ban được tuyển dụng theo quy định hiện hành và làm việc theo Quy chế làm việc của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam Tải trọn bộ các quy định về Bảo hiểm xã hội Việt Nam hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Công chức viên chức người lao động trong cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam được phép thực hiện kiểm tra giám sát đối với những vấn đề gì?
Pháp luật
Công chức viên chức có cần tham gia ý kiến đối với kế hoạch công tác hằng năm của cơ quan BHXH Việt Nam trước khi Tổng Giám đốc quyết định không?
Pháp luật
Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam là ai? Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam do ai bổ nhiệm? Nhiệm vụ của Tổng giám đốc BHXH Việt Nam là gì?
Pháp luật
Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam phải công khai thông tin gì trong hoạt động của cơ quan? Công khai thông tin thông qua những hình thức nào?
Pháp luật
Có thực hiện xét tặng Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đối với cá nhân ngoài ngành BHXH hay không?
Pháp luật
Cơ quan Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức thực hiện những hoạt động thanh tra nào? Biên chế của Thanh tra BHXH Việt Nam do ai quyết định?
Pháp luật
Thực hiện dân chủ là gì? Tiết lộ thông tin về người tố cáo trong thực hiện dân chủ ở đơn vị thuộc BHXH là hành vi bị nghiêm cấm đúng không?
Pháp luật
Cơ cấu tổ chức Ban Kế hoạch Tài chính thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam có phòng Thống kê hay không? Nhiệm vụ Ban Kế hoạch Tài chính là gì?
Pháp luật
Cán bộ làm công tác biên tập tin, bài trên Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam được hưởng mức thù lao bao nhiêu?
Pháp luật
Cơ quan Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam có những nhiệm vụ gì trong tổ chức thực hiện hoạt động thanh tra?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội Việt Nam
427 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào