Công chức có thể được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam sớm hơn bao lâu khi đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc?

Công chức có thể được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam sớm hơn bao lâu khi đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc? Mức tiền thưởng kèm theo khi công chức được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam?

Công chức hoạt động trong ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam bao nhiêu năm thì có thể xét tặng Kỷ niệm chương?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 4 Quy chế xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 889/QĐ-BHXH năm 2024 như sau:

Đối tượng xét tặng Kỷ niệm chương
1. Công chức, viên chức, người lao động đang công tác trong ngành BHXH Việt Nam có đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển của ngành BHXH Việt Nam.
2. Cá nhân làm công tác BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) thuộc Bộ Quốc phòng và Bộ Công an có đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển của ngành BHXH Việt Nam.
...

Và theo quy định tại khoản 1 Điều 5 Quy chế xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 889/QĐ-BHXH năm 2024 như sau:

Tiêu chuẩn xét tặng Kỷ niệm chương
1. Đối với cá nhân quy định tại khoản 1 Điều 4 có tổng thời gian công tác trong ngành BHXH Việt Nam từ đủ 20 năm trở lên đối với nam, 17 năm trở lên đối với nữ, được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Thời gian thi hành kỷ luật; thời gian được đánh giá, xếp loại hoàn thành nhiệm vụ trở xuống không được tính vào thời gian công tác để xét tặng Kỷ niệm chương.
2. Đối với các cá nhân quy định tại khoản 2 Điều 4 có tổng thời gian làm công tác BHXH, BHYT, BHTN từ đủ 20 năm trở lên đối với nam, 17 năm trở lên đối với nữ, được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Thời gian thi hành kỷ luật; thời gian được đánh giá, xếp loại hoàn thành nhiệm vụ trở xuống không được tính vào thời gian công tác để xét tặng Kỷ niệm chương.
...

Theo đó, công chức đang công tác trong ngành BHXH Việt Nam có đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển của ngành BHXH Việt Nam thuộc đối tượng được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Đồng thời, công chức phải đáp ứng điều kiện về thời gian công tác trong ngành BHXH Việt Nam từ đủ 20 năm trở lên đối với nam, 17 năm trở lên đối với nữ và phải được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Lưu ý: Thời gian thi hành kỷ luật và thời gian được đánh giá, xếp loại hoàn thành nhiệm vụ trở xuống của công chức sẽ không được tính vào thời gian công tác để xét tặng Kỷ niệm chương.

Công chức có thể được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam sớm hơn bao lâu khi đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc?

Công chức có thể được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam sớm hơn bao lâu khi đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc? (Hình từ Internet)

Công chức có thể được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam sớm hơn bao lâu khi đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 8 Quy chế xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 889/QĐ-BHXH năm 2024 về những trường hợp được ưu tiên xét tặng Kỷ niệm chương như sau:

Những trường hợp được ưu tiên xét tặng Kỷ niệm chương
Cá nhân được khen thưởng thuộc đối tượng quy định tại khoản 1 Điều 4 được ưu tiên xét tặng Kỷ niệm chương như sau:
1. Được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”, Huân chương các loại (trừ Huân chương Độc lập nêu trên) được đề nghị xét tặng sớm hơn 05 năm so với thời gian quy định.
2. Được tặng “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ” hoặc được tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp ngành BHXH Việt Nam”, đề nghị xét tặng sớm hơn 03 năm so với thời gian quy định.
3. Các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng để tính ưu tiên thời gian xét tặng Kỷ niệm chương phải được tặng và công nhận trong thời gian cá nhân công tác trong Ngành; cá nhân được tặng nhiều danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng thì chỉ được tính thời gian ưu tiên của một danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cao nhất.

Theo đó, công chức công tác trong ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” thì có thể được đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương sớm hơn 05 năm so với thời gian quy định. Cụ thể:

- Đối với công chức nam chỉ cần đáp ứng điều kiện về thời gian công tác từ đủ 15 năm trở lên.

- Đối với công chức nữ chỉ cần đáp ứng điều kiện về thời gian công tác từ đủ 12 năm trở lên.

Mức tiền thưởng kèm theo khi công chức được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam?

Căn cứ khoản 1 Điều 12 Quy chế xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 889/QĐ-BHXH năm 2024 như sau:

Quyền lợi và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân.
1. Cá nhân được tặng Kỷ niệm chương được nhận Bằng, khung, Kỷ niệm chương, hộp đựng Kỷ niệm chương và kèm theo mức tiền thưởng 0,6 lần mức lương cơ sở.
2. Cá nhân được tặng Kỷ niệm chương có trách nhiệm gìn giữ, bảo quản, trưng bày trang trọng và phát huy truyền thống của BHXH Việt Nam, gương mẫu thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
...

Theo đó, công chức được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ được nhận Bằng, khung, Kỷ niệm chương, hộp đựng Kỷ niệm chương và kèm theo mức tiền thưởng 0,6 lần mức lương cơ sở.

Công chức được tặng Kỷ niệm chương có trách nhiệm gìn giữ, bảo quản, trưng bày một cách trang trọng.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam Tải trọn bộ các quy định về Bảo hiểm xã hội Việt Nam hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Công chức có thể được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam sớm hơn bao lâu khi đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc?
Pháp luật
Xử lý nghiêm cá nhân vi phạm pháp luật về thực hiện dân chủ có phải là biện pháp bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam không?
Pháp luật
Công chức viên chức người lao động trong cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam được phép thực hiện kiểm tra giám sát đối với những vấn đề gì?
Pháp luật
Công chức viên chức có cần tham gia ý kiến đối với kế hoạch công tác hằng năm của cơ quan BHXH Việt Nam trước khi Tổng Giám đốc quyết định không?
Pháp luật
Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam là ai? Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam do ai bổ nhiệm? Nhiệm vụ của Tổng giám đốc BHXH Việt Nam là gì?
Pháp luật
Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam phải công khai thông tin gì trong hoạt động của cơ quan? Công khai thông tin thông qua những hình thức nào?
Pháp luật
Có thực hiện xét tặng Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đối với cá nhân ngoài ngành BHXH hay không?
Pháp luật
Cơ quan Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức thực hiện những hoạt động thanh tra nào? Biên chế của Thanh tra BHXH Việt Nam do ai quyết định?
Pháp luật
Thực hiện dân chủ là gì? Tiết lộ thông tin về người tố cáo trong thực hiện dân chủ ở đơn vị thuộc BHXH là hành vi bị nghiêm cấm đúng không?
Pháp luật
Cơ cấu tổ chức Ban Kế hoạch Tài chính thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam có phòng Thống kê hay không? Nhiệm vụ Ban Kế hoạch Tài chính là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội Việt Nam
48 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bảo hiểm xã hội Việt Nam

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Văn bản liên quan đến Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào