BẢO HIỂM XÃ HỘI
VIỆT NAM
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1649/QĐ-BHXH
|
Hà
Nội, ngày 26 tháng 11
năm 2012
|
QUYẾT ĐỊNH
QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA BAN KẾ HOẠCH
- TÀI CHÍNH
TỔNG GIÁM ĐỐC BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
Căn cứ Nghị định số 94/2008/NĐ-CP
ngày 22/8/2008 của Chính phủ quy định chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Nghị định số 116/2011/NĐ-CP ngày 14/12/2011 của
Chính phủ sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 94/2008/NĐ-CP;
Xét đề nghị của Trưởng Ban Tổ chức
cán bộ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Vị trí và
chức năng
Ban Kế hoạch - Tài chính là tổ chức
giúp việc Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam (sau đây
gọi là Tổng Giám đốc), có chức năng giúp Tổng Giám đốc xây dựng, quản lý công
tác kế hoạch, thống kê, xây dựng cơ bản, đầu tư ứng dụng mạng công nghệ thông
tin hạ tầng cơ sở trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Ban Kế hoạch - Tài chính chịu sự quản
lý trực tiếp, toàn diện của Tổng Giám đốc.
Điều 2. Nhiệm vụ
và quyền hạn
1. Tham mưu giúp Tổng Giám đốc xây dựng
chiến lược, quy hoạch tổng hợp xây dựng kế hoạch Ngành hàng năm, 5 năm trình
Chính phủ và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.
2. Hàng năm xây dựng, phân bổ và điều
chỉnh dự toán chi đầu tư xây dựng cơ bản toàn Ngành; thẩm
định dự toán, dự toán điều chỉnh, phương án phân bổ dự toán thu bảo hiểm xã hội,
bảo hiểm y tế, chi bảo hiểm xã hội, chi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, chi quản
lý bộ máy của các đơn vị trong Ngành, chi quản lý bộ máy Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc
phòng, Bảo hiểm xã hội Công an nhân dân, Bảo hiểm xã hội Ban Cơ yếu Chính phủ,
chi quản lý bộ máy bảo hiểm thất nghiệp của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
do Ban Chi, Ban Thu và các Ban nghiệp vụ có liên quan lập để tổng hợp trình Tổng
Giám đốc phê duyệt.
3. Tham mưu giúp Tổng Giám đốc quản
lý, điều hành việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch được Chính phủ giao hàng năm
của hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
4. Nghiên cứu, đề xuất với Tổng Giám
đốc tham gia với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc xây dựng, sửa đổi,
bổ sung các văn bản quản lý về công tác kế hoạch, thống kê, xây dựng cơ bản
trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
5. Xây dựng trình Tổng Giám đốc ban
hành các văn bản hướng dẫn về công tác kế hoạch, thống kê, đầu tư xây dựng cơ bản,
đầu tư ứng dụng mạng công nghệ thông tin hạ tầng cơ sở; tổ chức thực hiện các
văn bản sau khi được phê duyệt.
6. Tham mưu giúp Tổng Giám đốc triển
khai xây dựng quy hoạch cơ sở vật chất toàn Ngành và tổ chức thực hiện sau khi
được phê duyệt, quản lý việc thực hiện các dự án đầu tư xây dựng cơ bản, dự án
đầu tư ứng dụng mạng công nghệ thông tin hạ tầng cơ sở và dự án đầu tư trang bị
cơ sở vật chất trong toàn Ngành.
7. Tổ chức xây dựng, quản lý hệ thống
chỉ tiêu thống kê quốc gia của ngành Bảo hiểm xã hội; chủ trì xây dựng niên
giám thống kê ngành Bảo hiểm xã hội; thực hiện công tác thống kê; bảo mật và thống
nhất quản lý việc công bố thông tin thống kê cũng như cung cấp thông tin thống
kê của Ngành cho các cơ quan, tổ chức và cá nhân theo quy định của pháp luật;
chịu trách nhiệm về độ tin cậy của thông tin thống kê được phép công bố và cung
cấp.
8. Tổ chức hướng dẫn, kiểm tra, theo
dõi, đánh giá việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch đã phân bổ hàng năm theo quy
định tại Khoản 2 Điều này; nghiên cứu, đề xuất với Tổng
Giám đốc điều chỉnh chỉ tiêu kế hoạch cho các đơn vị phù hợp với tình hình thực tế.
9. Hướng dẫn, kiểm tra nghiệp vụ công
tác kế hoạch, thống kê, xây dựng cơ bản, đầu tư ứng dụng mạng công nghệ thông
tin hạ tầng cơ sở trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
10. Tham gia công tác cải cách hành
chính, phòng chống tham nhũng, nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn
chuyên môn nghiệp vụ, tuyên truyền trong lĩnh vực được giao.
11. Thực hiện chế độ thông tin, báo
cáo, thống kê theo quy định.
12. Quản lý viên chức theo phân cấp
và tài sản được giao.
13. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng
Giám đốc giao.
Điều 3. Chế độ quản
lý và điều hành
1. Ban Kế hoạch - Tài chính do Trưởng
ban quản lý và điều hành theo chế độ thủ trưởng. Trưởng ban chịu trách nhiệm
trước Tổng Giám đốc và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Ban. Giúp việc Trưởng
ban có các Phó Trưởng ban. Trưởng Ban và Phó Trưởng ban do Tổng Giám đốc bổ nhiệm,
miễn nhiệm, điều động, thuyên chuyển, khen thưởng và kỷ luật.
2. Trưởng ban ban hành quy định về
phân công nhiệm vụ, mối quan hệ công tác và lề lối làm việc của Ban; đôn đốc,
kiểm tra việc thực hiện quy định đó.
3. Trưởng ban phân công hoặc ủy
quyền cho Phó Trưởng ban giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền
của Trưởng ban. Phó Trưởng ban chịu trách nhiệm trước Trưởng ban và trước pháp
luật về nhiệm vụ được giao. Trưởng ban phải chịu trách nhiệm về quyết định của
Phó Trưởng ban được phân công hoặc ủy quyền giải quyết.
Điều 4. Cơ cấu tổ
chức và biên chế
1. Cơ cấu tổ chức gồm 04 phòng:
a) Phòng Kế hoạch
- Tổng hợp;
b) Phòng Thẩm định dự án;
c) Phòng Quản lý và Quyết toán vốn đầu
tư;
d) Phòng Thống kê.
Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các phòng do Trưởng Ban Kế hoạch - Tài
chính xây dựng trình Tổng Giám đốc quyết định.
Phòng do Trưởng phòng quản lý và điều
hành theo chế độ thủ trưởng. Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Trưởng ban và
trước pháp luật về toàn bộ hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của phòng. Giúp việc
Trưởng phòng có Phó Trưởng phòng. Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng do Tổng Giám đốc
bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, thuyên chuyển, khen thưởng và kỷ luật theo đề nghị của Trưởng ban.
2. Biên chế của Ban Kế hoạch - Tài
chính do Tổng Giám đốc giao. Công chức, viên chức của Ban được tuyển dụng theo quy định hiện hành và làm việc theo Quy chế làm việc của cơ
quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Điều 5. Trách nhiệm
của Trưởng ban
1. Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ quy
định tại Điều 2 Quyết định này.
2. Tổ chức thực hiện chương trình cải
cách hành chính và phòng, chống tham nhũng trong quản lý, điều hành mọi hoạt động
của Ban.
3. Quyết định các công việc thuộc phạm
vi thẩm quyền quản lý của Ban; quyết định các biện pháp cụ
thể để tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong công chức, viên chức; chống
tham nhũng, lãng phí, quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các hiện tượng tiêu cực
khác trong Ban. Chịu trách nhiệm khi để xảy ra hành vi vi phạm.
4. Thực hiện quy định của pháp luật
và của Tổng Giám đốc.
5. Phối hợp với các đơn vị trong và
ngoài Ngành có liên quan để tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao.
Điều 6. Hiệu lực
và trách nhiệm thi hành
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày
ký ban hành. Bãi bỏ Quyết định số 624/QĐ-BHXH ngày 13/4/2010 của Tổng Giám đốc
Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ
chức của Ban Kế hoạch - Tài chính.
Trưởng Ban Tổ chức cán bộ, Chánh Văn
phòng, Trưởng Ban Kế hoạch - Tài chính, Thủ trưởng các đơn
vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Giám đốc Bảo hiểm xã hội các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương và Giám đốc Bảo hiểm xã hội: Bộ Quốc phòng,
Công an nhân dân, Ban Cơ yếu Chính phủ chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 6;
- HĐQL (để b/c);
- Tổng Giám đốc;
- Các Phó TGĐ;
- Lưu: VT, TCCB (3)
|
TỔNG GIÁM ĐỐC
Lê Bạch Hồng
|