Bài văn tả Luffy lớp 5? Bài văn tả Luffy ngắn gọn? Học sinh lớp 5 cần đạt yêu cầu về kỹ năng viết trong Chương trình Ngữ văn như thế nào?

Bài văn tả Luffy lớp 5? Bài văn tả Luffy ngắn gọn dành cho học sinh lớp 5? Học sinh lớp 5 cần đạt yêu cầu về kỹ năng viết trong Chương trình Ngữ văn như thế nào? Học sinh lớp 5 có nhiệm vụ như thế nào?

Bài văn tả Luffy lớp 5? Bài văn tả Luffy ngắn gọn dành cho học sinh lớp 5?

Mẫu 1: Bài văn tả Luffy lớp 5

Nhắc đến thế giới truyện tranh Nhật Bản, không ai là không biết đến One Piece – bộ truyện nổi tiếng gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ. Và trong đó, nhân vật để lại ấn tượng sâu sắc nhất đối với em chính là Monkey D. Luffy – chàng thuyền trưởng trẻ tuổi mang trong mình giấc mơ trở thành Vua Hải Tặc. Với tinh thần lạc quan, ý chí kiên cường và sức mạnh phi thường, Luffy đã trở thành nguồn cảm hứng cho hàng triệu độc giả trên khắp thế giới.

Luffy có một ngoại hình rất đặc biệt và dễ nhận ra với mái tóc đen, đôi mắt to tròn lúc nào cũng sáng rực nhiệt huyết và quyết tâm. Trên đầu, Luffy luôn đội một chiếc mũ rơm vàng, bảo vật mà cậu trân trọng hơn bất cứ thứ gì. Nụ cười tươi rói của Luffy không chỉ thể hiện sự vui vẻ mà còn truyền năng lượng tích cực đến mọi người xung quanh.

Luffy thường mặc một chiếc áo đỏ đặc trưng, để hở phần ngực rắn rỏi cùng chiếc quần soóc xanh và đôi dép xỏ ngón đơn giản. Trên người cậu còn có một vết sẹo hình chữ X ở ngực, dấu tích của những trận chiến đầy khốc liệt mà cậu từng trải qua. Đặc biệt nhất, Luffy sở hữu năng lực co giãn cơ thể như cao su nhờ ăn trái ác quỷ Gomu Gomu, giúp cậu chiến đấu mạnh mẽ và linh hoạt hơn bất kỳ ai.

Tính cách của Luffy rất vui vẻ, hồn nhiên và luôn tràn đầy năng lượng. Cậu ấy rất yêu thích những cuộc phiêu lưu và luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè. Luffy là một người rất trung thành và dũng cảm, không bao giờ bỏ rơi đồng đội của mình. Cậu ấy luôn mơ ước trở thành Vua Hải Tặc, và với sự kiên định cùng tinh thần không bao giờ bỏ cuộc, em tin rằng Luffy sẽ đạt được ước mơ của mình.

Em rất yêu quý nhân vật Luffy vì cậu ấy không chỉ mạnh mẽ mà còn rất tốt bụng. Luffy là tấm gương về lòng dũng cảm và sự kiên trì, giúp em học được nhiều điều bổ ích trong cuộc sống.

Mẫu 2: Bài văn tả Luffy lớp 5

Trong thế giới hải tặc rộng lớn của bộ truyện One Piece, nhân vật mà em yêu thích nhất chính là Monkey D. Luffy – thuyền trưởng của nhóm Hải Tặc. Luffy không chỉ mạnh mẽ, dũng cảm mà còn rất hài hước và tốt bụng.

Luffy có ngoại hình đặc trưng với chiếc mũ rơm màu vàng mà cậu luôn đội trên đầu, đây là kỷ vật mà cậu được tặng từ thời thơ ấu. Cậu có mái tóc đen ngắn, đôi mắt to tròn tràn đầy nhiệt huyết và lúc nào cũng nở một nụ cười rạng rỡ. Luffy mặc chiếc áo sơ mi đỏ, quần ngắn màu xanh và đi dép xỏ ngón, trông rất giản dị nhưng lại đầy cá tính.

Điều đặc biệt nhất ở Luffy chính là khả năng co giãn cơ thể như cao su nhờ ăn phải trái ác quỷ Gomu Gomu. Nhờ đó, cậu có thể kéo dài tay, chân để chiến đấu với kẻ thù một cách mạnh mẽ và đầy sáng tạo. Cậu có thể dễ dàng nâng những vật khổng lồ, đấm vỡ thép, thổi bay kẻ thù với những cú đấm mạnh mẽ. Dù gặp bao nhiêu khó khăn, Luffy vẫn không bao giờ bỏ cuộc, luôn giữ vững ước mơ trở thành Vua Hải Tặc. Chính sự kiên trì và tinh thần chiến đấu mạnh mẽ ấy đã giúp cậu chinh phục biết bao thử thách trên con đường phiêu lưu đầy sóng gió.

Không chỉ dũng cảm, Luffy còn là một người bạn tốt bụng, luôn sẵn sàng giúp đỡ đồng đội. Cậu coi những người trong băng Mũ Rơm như gia đình và không bao giờ bỏ rơi ai, dù có phải đối đầu với kẻ địch mạnh đến đâu.

Em rất yêu thích nhân vật Luffy vì tinh thần lạc quan, kiên trì và ý chí không bao giờ từ bỏ ước mơ. Cậu là hình mẫu mà em muốn học theo, luôn dũng cảm và quyết tâm theo đuổi mục tiêu của mình.

Mẫu 3: Bài văn tả Luffy lớp 5

Monkey D. Luffy là một trong những nhân vật nổi bật bộ truyện tranh nổi tiếng "One Piece" được sáng tạo bởi Oda Eiichiro. Là thuyền trưởng của băng hải tặc Mũ Rơm, cậu không tìm kiếm kho báu vì sự giàu có mà khát khao trở thành Vua Hải Tặc để có được sự tự do tuyệt đối. Với tinh thần bất khuất và lòng dũng cảm, Luffy đã cùng đồng đội vượt qua vô số thử thách trên con đường chinh phục biển cả.

Ngoại hình của Luffy rất đặc trưng, với mái tóc đen hơi rối, đôi mắt sáng ngời tràn đầy nhiệt huyết và nụ cười luôn rạng rỡ. Cậu luôn đội trên đầu chiếc mũ rơm quý giá, món quà ý nghĩa từ thời thơ ấu. Trang phục quen thuộc của cậu gồm chiếc áo sơ mi đỏ, quần soóc xanh và đôi dép xỏ ngón giản dị, tạo nên vẻ ngoài phóng khoáng, đậm chất hải tặc.

Sức mạnh của Luffy đến từ trái ác quỷ Gomu Gomu, giúp cơ thể cậu có thể kéo giãn như cao su, tạo nên những đòn tấn công đầy sáng tạo và bất ngờ trong chiến đấu. Bên cạnh đó, cậu còn sở hữu Haki bá vương, một loại sức mạnh hiếm có giúp cậu áp đảo những đối thủ mạnh nhất.

Không chỉ mạnh mẽ, Luffy còn có một tính cách vô cùng đặc biệt. Cậu lạc quan, chân thành và luôn trân trọng tình bạn, sẵn sàng làm mọi thứ để bảo vệ đồng đội của mình. Dù đôi khi có phần ngây ngô và hậu đậu, nhưng chính sự nhiệt huyết, kiên trì và ý chí kiên cường của Luffy đã giúp cậu trở thành một thủ lĩnh thực thụ.

Có thể nói, Luffy không chỉ là một nhân vật hư cấu mà còn là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho những ai dám theo đuổi ước mơ và không bao giờ bỏ cuộc.

Lưu ý: Mẫu Bài văn tả Luffy lớp 5? Bài văn tả Luffy ngắn gọn dành cho học sinh lớp 5? nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Bài văn tả Luffy lớp 5? Bài văn tả Luffy ngắn gọn? Học sinh lớp 5 cần đạt yêu cầu về kỹ năng viết trong Chương trình Ngữ văn như thế nào?

Bài văn tả Luffy lớp 5? Bài văn tả Luffy ngắn gọn? Học sinh lớp 5 cần đạt yêu cầu về kỹ năng viết trong Chương trình Ngữ văn như thế nào? (Hình từ Internet)

Học sinh lớp 5 cần đạt yêu cầu về kỹ năng viết trong Chương trình Ngữ văn như thế nào?

Yêu cầu đạt về kỹ năng viết của học sinh lớp 5 được quy định tại Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:

KĨ THUẬT VIẾT

Biết viết hoa danh từ chung trong một số trường hợp đặc biệt khi muốn thể hiện sự tôn kính. Biết viết đúng tên người, tên địa lí nước ngoài.

VIẾT ĐOẠN VĂN, VĂN BẢN

(1) Quy trình viết

- Biết viết theo các bước: xác định mục đích và nội dung viết (viết để làm gì, về cái gì); quan sát và tìm tư liệu để viết; hình thành ý chính, lập dàn ý cho bài viết; viết đoạn, bài; chỉnh sửa (bố cục, dùng từ, đặt câu, chính tả).

- Viết được đoạn văn, văn bản thể hiện rõ ràng và mạch lạc chủ đề, thông tin chính; phù hợp với yêu cầu về kiểu, loại; có mở đầu, triển khai, kết thúc; các câu, đoạn liên kết với nhau.

(2) Thực hành viết

- Viết được bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe với những chi tiết sáng tạo.

- Viết được bài tả người, phong cảnh có sử dụng so sánh, nhân hoá và những từ ngữ gợi tả để làm nổi bật đặc điểm của đối tượng được tả.

- Viết được đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của bản thân trước một sự việc hoặc một bài thơ, câu chuyện.

- Viết được đoạn văn nêu lí do vì sao tán thành hoặc phản đối về một hiện tượng, sự việc có ý nghĩa trong cuộc sống.

- Viết được đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong một cuốn sách hoặc bộ phim hoạt hình đã xem (hình dáng, cử chỉ, hành động, ngôn ngữ).

- Viết được báo cáo công việc, chương trình hoạt động, có sử dụng bảng biểu.

Học sinh lớp 5 có nhiệm vụ như thế nào?

Nhiệm vụ của học sinh lớp 5 được quy định tại Điều 34 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:

- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

2 lượt xem
Chương trình giáo dục phổ thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chương trình giáo dục phổ thông mới: Lưu ý 04 bước sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học?
Pháp luật
Bài văn tả Luffy lớp 5? Bài văn tả Luffy ngắn gọn? Học sinh lớp 5 cần đạt yêu cầu về kỹ năng viết trong Chương trình Ngữ văn như thế nào?
Pháp luật
Thể thơ là gì? Các thể thơ và cách nhận biết? Có mấy loại thể thơ? Mục tiêu của giáo dục phổ thông?
Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn, bài văn tả cảnh đẹp quê hương em lớp 4 điểm cao? Yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông ở cấp tiểu học?
Pháp luật
Công thức định luật bảo toàn năng lượng? Ví dụ về định luật bảo toàn năng lượng? Định luật bảo toàn năng lượng là gì?
Pháp luật
Định luật bảo toàn khối lượng là gì? Công thức định luật bảo toàn khối lượng? Nhiệm vụ của học sinh lớp 8 là gì?
Pháp luật
Top 6 mẫu viết đoạn văn tả về bố của em lớp 4 điểm cao? Yêu cầu cần đạt về năng lực văn học đối với học sinh lớp 4?
Pháp luật
Nồng độ mol là gì? Công thức tính nồng độ mol? Học sinh lớp 8 cần đạt yêu cầu gì khi học phần phản ứng hoá học?
Pháp luật
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về tình mẫu tử? Viết đoạn văn về tình mẫu tử?
Pháp luật
Mẫu Viết một đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu kể về một ngày hội mà em biết? Viết được đoạn văn ngắn là yêu cầu cần đạt ở cấp tiểu học đối với lớp mấy?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.


TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình giáo dục phổ thông

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chương trình giáo dục phổ thông

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào