Bài văn tả cây ăn quả lớp 4 ngắn gọn? Học sinh lớp 4 cần đạt yêu cầu về viết đoạn văn như thế nào?

Bài văn tả cây ăn quả mà em thích lớp 4? Bài văn tả cây ăn quả lớp 4 ngắn gọn? Yêu cầu cần đạt về viết đoạn văn của học sinh lớp 4 là gì? Nội dung đánh giá học sinh lớp 4 bao gồm những gì theo Thông tư 27?

Bài văn tả cây ăn quả mà em thích lớp 4? Bài văn tả cây ăn quả lớp 4 ngắn gọn?

Tham khảo mẫu bài văn tả cây ăn quả mà em thích dành cho học sinh lớp 4 dưới đây:

Mẫu 1: Bài văn tả cây ăn quả mà em thích lớp 4 - Cây xoài:

Trong khu vườn nhỏ của gia đình em, có một loài cây không chỉ mang lại bóng mát mà còn là nguồn cội của những kỷ niệm ngọt ngào, đó là cây xoài - một người bạn thân thiết của tuổi thơ em.

Tán lá cây xoài rộng và xum xuê, tạo bóng mát rợp cả một góc vườn. Lá xoài có màu xanh đậm, hình bầu dục dài, mặt lá bóng mượt. Khi gió thổi qua, những chiếc lá kêu xào xạc, như những tiếng thì thầm kể chuyện về khu vườn. Mỗi khi hè về, cây xoài như khoác lên mình chiếc áo mới, tươi xanh và tràn đầy sức sống, điểm xuyết những chùm hoa xoài màu vàng nhỏ xíu, tỏa hương thơm ngát, dịu dàng trong gió. Sau đó, những bông hoa ấy nhẹ nhàng rụng đi, nhường chỗ cho những quả xoài non, còn xanh mướt, rồi dần dần lớn lên, chuyển màu vàng óng ánh, hấp dẫn.

Khi quả xoài đã chín vàng, hương thơm ngọt ngào của nó lan tỏa khắp vườn, hấp dẫn khó cưỡng. Những buổi chiều hè, em thường cùng bạn bè hái xoài, rồi ngồi dưới gốc cây cùng nhau thưởng thức. Quả xoài mọng nước, có vị ngọt mát, ăn vào cảm giác rất sảng khoái.

Cây xoài không chỉ là một phần của khu vườn, mà còn là một phần của tâm hồn em, nơi cất giữ bao kỷ niệm ngọt ngào của tuổi thơ. Mỗi lần nhìn cây xoài, em lại cảm nhận được sự bình yên, sự tươi mới và những khoảnh khắc giản dị nhưng đầy ý nghĩa mà nó mang lại.

Mẫu 2: Bài văn tả cây ăn quả mà em thích lớp 4 - Cây sầu riêng:

Có một loài cây mà mỗi lần nhắc đến, người ta không chỉ nhớ về hương vị đặc biệt của nó mà còn nhớ cả cái cảm giác háo hức, mong chờ mỗi khi mùa quả đến, đó chính là cây sầu riêng. Đối với em, cây sầu riêng không chỉ là một loài cây ăn quả mà còn là một phần của tuổi thơ, nơi gắn liền với những buổi chiều cùng ba chăm sóc vườn cây, với niềm háo hức đợi chờ mùa trái chín. Cây sầu riêng trong vườn nhà không chỉ mang đến những trái ngọt thơm ngon mà còn là chứng nhân của biết bao kỷ niệm đáng nhớ.

Trong khu vườn nhỏ của gia đình em, cây sầu riêng đứng sừng sững như một người lính canh gác, tỏa bóng mát rượi. Cây sầu riêng khá cao lớn, thân cây to và vững chãi, vỏ cây sần sùi, màu nâu sẫm. Những cành cây vươn ra mạnh mẽ, tỏa bóng mát khắp khu vườn. Lá sầu riêng thuôn dài, mặt trên xanh bóng, mặt dưới có màu vàng đồng lấp lánh. Mỗi khi gió thổi qua, những tán lá khẽ lay động, tạo nên âm thanh xào xạc như tiếng trò chuyện của thiên nhiên.

Vào mùa hoa nở, những chùm hoa sầu riêng nhỏ xinh, có màu trắng ngà, rủ xuống từ thân cây, tỏa ra mùi hương dịu nhẹ. Sau khi hoa tàn, những trái sầu riêng bắt đầu hình thành, lớn dần theo thời gian. Trái sầu riêng có vỏ gai góc, màu xanh hay vàng nhạt, trông thật đặc biệt và dễ nhận biết.

Khi những trái sầu riêng bắt đầu chín, cả khu vườn như bừng tỉnh bởi hương thơm nồng nàn, quyến rũ. Bóc từng lớp vỏ gai, em thấy những múi sầu riêng vàng ươm, thơm phức, mềm mịn. Chỉ cần nếm một miếng, vị ngọt ngào, béo ngậy của sầu riêng đã khiến em mê mẩn.

Cây sầu riêng không chỉ cho quả ngon mà còn là người bạn thân thiết của em. Nó gắn liền với những buổi trưa hè rộn rã tiếng cười, với những câu chuyện kể của ba mẹ dưới bóng mát của tán cây. Em rất yêu quý cây sầu riêng và sẽ chăm sóc nó thật tốt để cây luôn xanh tươi và cho nhiều trái ngọt.

Mẫu 3: Bài văn tả cây ăn quả mà em thích lớp 4 - Cây cam

Trong vườn nhà em có rất nhiều loại cây ăn quả như xoài, ổi, mít, nhưng em thích nhất là cây cam. Cây cam này đã được ông nội em trồng từ rất lâu, nay đã cao lớn và cho quả ngọt lành.

Cây cam cao khoảng hơn hai mét, thân cây màu nâu sẫm, sần sùi. Tán lá xum xuê, xanh mướt, tỏa bóng mát cả một góc vườn. Lá cam hình bầu dục, màu xanh đậm, có mùi thơm đặc trưng mỗi khi em vò nhẹ trong tay. Vào mùa xuân, cây cam ra hoa trắng muốt, từng chùm hoa nhỏ li ti tỏa hương thơm ngát, thu hút ong bướm đến hút mật.

Khi hoa rụng, những quả cam non bắt đầu nhú ra, bé xíu như những viên bi. Theo thời gian, quả lớn dần, vỏ chuyển từ màu xanh sang màu cam khi chín. Những quả cam tròn trịa, căng mọng, lúc lỉu trên cành trông thật thích mắt. Mỗi khi có gió thoảng qua, những quả cam đung đưa như đang nhảy múa.

Mỗi lần cam chín, em lại cùng ông bà ra vườn hái quả. Những trái cam tươi ngon, căng tròn, khi bóc vỏ, hương thơm tỏa ra thật dễ chịu. Tép cam mọng nước, có vị ngọt thanh, đôi khi pha chút chua nhẹ, ăn vào cảm giác thật sảng khoái. Em thích nhất là được uống một ly nước cam mát lạnh vào những ngày hè nóng bức.

Em yêu cây cam không chỉ vì những trái cam ngon ngọt mà còn vì nó gắn bó với tuổi thơ em, với những buổi chiều vui vẻ bên ông bà, cùng nhau chăm sóc vườn cây. Cây cam như một người bạn thân thiết, luôn lặng lẽ đứng đó, che chở và mang đến những món quà thiên nhiên tuyệt vời. Mai này dù có lớn lên, em vẫn sẽ luôn nhớ về cây cam thân yêu của khu vườn tuổi thơ mình. Em sẽ chăm sóc cây thật tốt để cây luôn xanh tươi và cho nhiều quả ngọt.

Lưu ý: Mẫu "Bài văn tả cây ăn quả mà em thích lớp 4? Bài văn tả cây ăn quả lớp 4 ngắn gọn?" nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Bài văn tả cây ăn quả mà em thích lớp 4? Bài văn tả cây ăn quả lớp 4 ngắn gọn? Học sinh lớp 4 cần đạt yêu cầu về viết đoạn văn ra sao?

Bài văn tả cây ăn quả lớp 4 ngắn gọn? Học sinh lớp 4 cần đạt yêu cầu về viết đoạn văn như thế nào? (Hình từ Internet)

Yêu cầu cần đạt về viết đoạn văn của học sinh lớp 4 là gì theo Thông tư 32?

Yêu cầu cần đạt về viết đoạn văn của học sinh lớp 4 được quy định tại Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:

KĨ THUẬT VIẾT

Viết đúng các tên riêng của tổ chức, cơ quan.

VIẾT ĐOẠN VĂN, VĂN BẢN

(1) Quy trình viết

- Biết viết theo các bước: xác định nội dung viết (viết về cái gì); quan sát và tìm tư liệu để viết; hình thành ý chính cho đoạn, bài viết; viết đoạn, bài; chỉnh sửa (bố cục, dùng từ, đặt câu, chính tả).

- Viết đoạn văn, bài văn thể hiện chủ đề, ý tưởng chính; phù hợp với yêu cầu về kiểu, loại văn bản; có mở đầu, triển khai, kết thúc; các câu, đoạn có mối liên kết với nhau.

(2) Thực hành viết

- Viết được bài văn thuật lại một sự việc đã chứng kiến (nhìn, xem) hoặc tham gia và chia sẻ suy nghĩ, tình cảm của mình về sự việc đó.

- Viết được bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe hoặc viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện đã đọc, đã nghe.

- Viết được bài văn miêu tả con vật, cây cối; sử dụng nhân hoá và những từ ngữ gợi lên đặc điểm nổi bật của đối tượng được tả.

- Viết được đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của bản thân về một nhân vật trong văn học hoặc một người gần gũi, thân thiết.

- Viết được đoạn văn ngắn nêu lí do vì sao mình thích câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

- Viết được văn bản ngắn hướng dẫn các bước thực hiện một công việc hoặc làm, sử dụng một sản phẩm gồm 2 - 3 bước.

- Viết được báo cáo thảo luận nhóm, đơn theo mẫu, thư cho người thân, bạn bè.

Nội dung đánh giá học sinh lớp 4 bao gồm những gì theo Thông tư 27?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT việc đánh giá học sinh lớp 4 bao gồm:

(1) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

(2) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:

- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

- Những năng lực cốt lõi:

+ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;

+ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.

0 lượt xem
Chương trình giáo dục phổ thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Viết đoạn văn giới thiệu nhân vật Jadoo? Viết văn giới thiệu nhân vật cần lưu ý điều gì? Quy định về đặc điểm của môn Ngữ văn?
Pháp luật
Số hữu tỉ là gì? Tập hợp số hữu tỉ kí hiệu là gì? Ví dụ về số hữu tỉ? Số hữu tỉ gồm những số nào?
Pháp luật
Top 5 bài văn kể lại truyện Sơn Tinh Thủy Tinh ngắn gọn? Giáo dục trung học cơ sở được thực hiện trong mấy năm học?
Pháp luật
Kể một câu chuyện tưởng tượng lớp 9? Văn lớp 9 Kể một câu chuyện tưởng tượng ngắn gọn? Yêu cầu cần đạt về viết của học sinh lớp 9?
Pháp luật
Công thức tính diện tích xung quanh hình hộp chữ nhật? Chương trình giáo dục được quy định như thế nào?
Pháp luật
Đóng vai nhân vật kể lại câu chuyện Cây khế lớp 6 ngắn gọn? Mỗi lớp 6 ở các cấp trung học cơ sở có không quá bao nhiêu học sinh?
Pháp luật
Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em khi dựa vào bài thơ Việt Nam quê hương ta lớp 5? Nội dung đánh giá học sinh lớp 5?
Pháp luật
Lời giới thiệu trước khi kể chuyện về Bác? Bài giới thiệu kể chuyện Bác Hồ? Lời dẫn kể chuyện về Bác hay nhất Tiểu học?
Pháp luật
Viết 3 5 câu kể về con vật mà em yêu thích lớp 2? Viết 3 đến 5 câu kể về một con vật mà em quan sát được lớp 2?
Pháp luật
Kể lại truyện cổ tích Sọ Dừa lớp 6? Yêu cầu cần đạt về năng lực văn học đối với học sinh lớp 6 là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.


TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình giáo dục phổ thông

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chương trình giáo dục phổ thông

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào