Ai là người đại diện cho Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam trực thuộc Bộ TTTT trong các quan hệ quốc tế?

Cho tôi hỏi ai là người đại diện cho Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông trong các quan hệ quốc tế? Giám đốc Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam có quyền quyết định bổ nhiệm những chức danh nào? Câu hỏi của anh Phong từ Đà Nẵng.

Lãnh đạo của Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông bao gồm những ai?

Căn cứ khoản 1 Điều 12 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 07/2005/QĐ-BBCVT quy định về cơ quan điều hành như sau:

Cơ quan điều hành.
1. Lãnh đạo: Giám đốc, các Phó Giám đốc.
Giám đốc là đại diện Quỹ theo quy định của pháp luật và chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản lý, Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông và trước pháp luật về hoạt động của Quỹ.
Phó Giám đốc giúp việc Giám đốc và chịu trách nhiệm trước Giám đốc về phần việc được phân công.
2. Các ban chuyên môn, nghiệp vụ và chi nhánh khu vực:
2.1- Văn phòng.
2.2- Ban Tổ chức Cán bộ.
...

Như vậy, theo quy định thì lãnh đạo của Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông bao gồm Giám đốc và các Phó Giám đốc.

Ai là người đại diện cho Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông trong các quan hệ quốc tế?

Lãnh đạo của Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông bao gồm những ai? (Hình từ Internet)

Ai là người đại diện cho Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam trong các quan hệ quốc tế?

Căn cứ khoản 3 Điều 12 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 07/2005/QĐ-BBCVT quy định về cơ quan điều hành như sau:

Cơ quan điều hành.
...
3. Giám đốc Quỹ có nhiệm vụ và quyền hạn:
...
3.10- Được quyết định áp dụng các biện pháp cần thiết trong trường hợp khẩn cấp (thiên tai, địch họa, hoả hoạn và các trường hợp khác theo quy định của pháp luật) và chịu trách nhiệm về những quyết định đó, đồng thời phải báo cáo ngay cho Hội đồng quản lý và Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông;
3.11- Đại diện cho Quỹ trong các quan hệ quốc tế có liên quan đến hoạt động của Quỹ theo phân cấp của Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông;
3.12- Thực hiện hợp tác với các tổ chức quốc tế, cá nhân là người nước ngoài có liên quan đến hoạt động của Quỹ theo quy định của pháp luật. Việc cử cán bộ, viên chức của Quỹ ra nước ngoài công tác, học tập, tham quan khảo sát theo quy định phân cấp quản lý của Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông ;
3.12- Đề nghị Hội đồng quản lý thành lập Hội đồng tư vấn các vấn đề về chuyên môn trong trong hoạt động của Quỹ;
3.13- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Hội đồng quản lý, Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông giao và theo quy định của pháp luật;
...

Như vậy, theo quy định thì Giám đốc Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam là người đại diện cho Quỹ trong các quan hệ quốc tế có liên quan đến hoạt động của Quỹ theo phân cấp của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Giám đốc Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam có quyền quyết định bổ nhiệm những chức danh nào?

Căn cứ khoản 3 Điều 12 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 07/2005/QĐ-BBCVT quy định về cơ quan điều hành như sau:

Cơ quan điều hành.
...
3. Giám đốc Quỹ có nhiệm vụ và quyền hạn:
3.1- Tổ chức, điều hành và quản lý các hoạt động của Quỹ theo đúng quy định của Bộ Bưu chính Viễn thông và các quy định của Cơ quan quản lý nhà nước có liên quan; theo Điều lệ Quỹ và các quy định của Hội đồng quản lý;
3.2- Nhận vốn thuộc sở hữu nhà nước do Bộ trưởng Bộ Tài chính và Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông giao theo quy định của pháp luật.
3.3- Quản lý tài sản, vốn và chịu trách nhiệm bảo toàn vốn Điều lệ của Quỹ.
3.4- Báo cáo định kỳ về tình hình thực hiện kế hoạch, các hoạt động của Quỹ với Hội đồng quản lý, các Bộ, ngành có liên quan theo các quy định hiện hành.
3.5- Xây dựng, trình Hội đồng quản lý quy chế tiền lương đối với người lao động thuộc Quỹ;
3.6- Ban hành các văn bản hướng dẫn nghiệp vụ của Quỹ theo thẩm quyền;
3.7- Quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm Trưởng, Phó Ban thuộc Quỹ, Giám đốc, Phó Giám đốc Chi nhánh và Kế toán trưởng của chi nhánh sau khi được Hội đồng quản lý chấp thuận; quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm Trưởng, Phó phòng của Chi nhánh theo đề nghị của Giám đốc Chi nhánh;
3.8- Giám đốc Quỹ quyết định việc thành lập, giải thể, chia tách, sáp nhập các phòng thuộc Chi nhánh trên cơ sở đề nghị của Giám đốc Chi nhánh;
...

Như vậy, theo quy định thì Giám đốc Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam có quyền quyết định bổ nhiệm đối với những chức danh sau:

(1) Quyết định bổ nhiệm Trưởng, Phó Ban thuộc Quỹ, Giám đốc, Phó Giám đốc Chi nhánh và Kế toán trưởng của chi nhánh sau khi được Hội đồng quản lý chấp thuận;

(2) Quyết định bổ nhiệm Trưởng, Phó phòng của Chi nhánh theo đề nghị của Giám đốc Chi nhánh.

Lưu ý: Bộ Bưu chính Viễn thông được nhắc đến trong Quyết định 07/2005/QĐ-BBCVT hiện nay đã đổi tên thành Bộ Thông tin và Truyền thông.

Nguyễn Thị Hậu

Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội đồng quản lý Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông làm việc theo chế độ nào?
Pháp luật
Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông có hoạt động vì mục đích lợi nhuận không?
Pháp luật
Thành viên Ban Kiểm soát Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông do ai bổ nhiệm?
Pháp luật
Ai là người đại diện cho Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam trực thuộc Bộ TTTT trong các quan hệ quốc tế?
Pháp luật
Vốn điều lệ của Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông khi mới thành lập là bao nhiêu?
Pháp luật
Bộ máy quản lý và điều hành Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông bao gồm những thành phần nào?
Pháp luật
Vốn điều lệ của Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông được hình thành từ những nguồn nào?
Pháp luật
Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam công khai tài chính nhằm mục đích gì? Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam công khai tài chính dựa theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam có chức năng gì? Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích chi cho những hoạt động gì?
Pháp luật
Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam cần lập báo cáo tài chính tại thời điểm nào trong năm?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào