Ai có thẩm quyền quyết định nâng bậc lương trước thời hạn đối với viên chức ngành xây dựng làm việc trong đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ?

Cho hỏi rằng ai có thẩm quyền quyết định nâng bậc lương trước thời hạn đối với viên chức ngành xây dựng làm việc trong đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ? Xin cảm ơn! Câu hỏi của bạn Lâm đến từ Bình Dương.

Ai có thẩm quyền quyết định nâng bậc lương trước thời hạn đối với viên chức ngành xây dựng làm việc trong đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ?

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 12 Quy chế về chế độ việc nâng bậc lương thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn, xếp và nâng mức phụ cấp thâm niên vượt khung đối với cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Xây dựng, ban hành kèm theo Ban hành kèm theo Quyết định 1139/QĐ-BXD năm 2018 như sau:

Thẩm quyền quyết định nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ
...
2. Đối với công chức, viên chức, người lao động trong các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ:
a) Bộ trưởng Bộ Xây dựng quyết định nâng bậc lương trước thời hạn đối với cấp trưởng, cấp phó, kế toán trưởng, viên chức của đơn vị sự nghiệp xếp ngạch lương chuyên viên cao cấp và tương đương sau khi có ý kiến thỏa thuận của Bộ Nội vụ;
b) Thứ trưởng được phân công quyết định nâng bậc lương trước thời hạn đối với cấp trưởng, cấp phó, kế toán trưởng đơn vị sự nghiệp xếp ngạch lương chuyên viên chính và tương đương trở xuống;
c) Thủ trưởng đơn vị sự nghiệp quyết định nâng bậc lương trước thời hạn đối với các chức danh viên chức, người lao động thuộc diện đơn vị quản lý sau khi có ý kiến thỏa thuận của Vụ Tổ chức cán bộ.
...

Theo đó, thẩm quyền quyết định nâng bậc lương trước thời hạn đối với viên chức ngành xây dựng làm việc trong đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ gồm:

- Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

- Thứ trưởng được phân công quyết định nâng bậc lương trước thời hạn đối với cấp trưởng, cấp phó, kế toán trưởng đơn vị sự nghiệp xếp ngạch lương chuyên viên chính và tương đương trở xuống.

- Thủ trưởng đơn vị sự nghiệp.

Viên chức ngành xây dựng

Viên chức ngành xây dựng (Hình từ internet)

Trình tự nâng bậc lương trước thời hạn của đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ ra sao?

Căn cứ theo quy định tại Điều 13 Quy chế về chế độ việc nâng bậc lương thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn, xếp và nâng mức phụ cấp thâm niên vượt khung đối với cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Xây dựng, ban hành kèm theo Ban hành kèm theo Quyết định 1139/QĐ-BXD năm 2018 như sau:

Trình tự thủ tục nâng bậc lương trước thời hạn của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ
1. Tháng 11 hàng năm, người đứng đầu bộ phận được giao phụ trách công tác tổ chức cán bộ của đơn vị tập hợp danh sách công chức, viên chức, người lao động đủ điều kiện, tiêu chuẩn nâng bậc lương trước thời hạn (quy định tại Điều 8 của Quy chế này) kèm theo trích ngang tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ và các thành tích xuất sắc trong thời gian giữ bậc lương cũ, báo cáo Hội đồng lương của đơn vị.
2. Hội đồng lương của đơn vị họp để xem xét, đánh giá đối với từng công chức, viên chức, người lao động; lập danh sách những người đạt đủ điều kiện, tiêu chuẩn nâng bậc lương trước thời hạn với số lượng không được vượt quá chỉ tiêu nâng bậc lương trước thời hạn trong năm và thông báo công khai trong toàn đơn vị.
Sau thời gian 05 ngày làm việc kể từ ngày thông báo công khai, nếu không có kiến nghị, thắc mắc thì Hội đồng lương báo cáo Thủ trưởng đơn vị; trường hợp có kiến nghị, thắc mắc, Hội đồng lương phải xem xét, giải quyết trước khi báo cáo Thủ trưởng đơn vị.
3. Căn cứ kết quả xét nâng bậc lương trước thời hạn của Hội đồng lương, Thủ trưởng đơn vị lập Tờ trình kèm theo danh sách công chức, viên chức, người lao động đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn có kèm bản sao các quyết định khen thưởng, công nhận thành tích xuất sắc của công chức, viên chức, trình Bộ quyết định, thỏa thuận; thời hạn trình Bộ trước ngày 15 tháng 11. Danh sách đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức, viên chức, người lao động lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ lập theo mẫu biểu số 2 ban hành kèm theo Quy chế này.
4. Trong thời gian không quá 15 ngày làm việc, kể từ khi nhận được Tờ trình của các đơn vị, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ tập hợp, trình Bộ trưởng quyết định nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức thuộc diện Bộ quản lý; thỏa thuận để Thủ trưởng đơn vị quyết định nâng bậc lương trước thời hạn đối với viên chức, người lao động thuộc diện đơn vị quản lý. Trường hợp cán bộ, công chức xếp ngạch lương chuyên viên cao cấp và tương đương, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ trình Bộ trưởng văn bản thỏa thuận với Bộ Nội vụ, sau đó trình Bộ trưởng quyết định khi đã có thỏa thuận đồng ý của Bộ Nội vụ.
5. Thủ trưởng đơn vị quyết định nâng bậc lương trước thời hạn đối với viên chức, người lao động thuộc diện đơn vị quản lý sau khi có ý kiến thỏa thuận bằng văn bản của Vụ Tổ chức cán bộ.

Như vậy, trình tự nâng bậc lương trước thời hạn của đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ sẽ thực hiện theo quy định trên.

Trình tự thủ tục nâng bậc lương trước thời hạn của các đơn vị thuộc cơ quan Bộ do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 14 Quy chế về chế độ việc nâng bậc lương thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn, xếp và nâng mức phụ cấp thâm niên vượt khung đối với cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Xây dựng, ban hành kèm theo Ban hành kèm theo Quyết định 1139/QĐ-BXD năm 2018 như sau:

Trình tự thủ tục nâng bậc lương trước thời hạn của các đơn vị thuộc cơ quan Bộ do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ
1. Tháng 11 hàng năm, các đơn vị lập danh sách công chức, viên chức, người lao động đủ điều kiện, tiêu chuẩn nâng bậc lương trước thời hạn kèm theo trích ngang tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ và các thành tích xuất sắc trong thời gian giữ bậc lương cũ, gửi về Vụ Tổ chức cán bộ trước ngày 15 tháng 11 để tổng hợp, báo cáo Hội đồng xét nâng bậc lương trước thời hạn cơ quan Bộ.
2. Hội đồng xét nâng bậc lương trước thời hạn cơ quan Bộ họp để xem xét, đánh giá đối với từng công chức, viên chức, người lao động; lập danh sách những người đạt đủ điều kiện, tiêu chuẩn nâng bậc lương trước thời hạn với số lượng không được vượt quá chỉ tiêu nâng bậc lương trước thời hạn trong năm và thông báo công khai trong toàn cơ quan Bộ.
Sau thời gian 05 ngày làm việc kể từ ngày thông báo công khai, nếu không có kiến nghị, thắc mắc thì Vụ Tổ chức cán bộ báo cáo lãnh đạo Bộ về kết quả xét nâng bậc lương trước thời hạn; trường hợp có kiến nghị, thắc mắc, Hội đồng xét nâng bậc lương trước thời hạn cơ quan Bộ phải xem xét, giải quyết trước khi Vụ Tổ chức cán bộ báo cáo lãnh đạo Bộ.
3. Căn cứ kết quả xét nâng bậc lương trước thời hạn của Hội đồng xét nâng bậc lương trước thời hạn cơ quan Bộ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ trình lãnh đạo Bộ quyết định nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức xếp ngạch lương chuyên viên chính và tương đương trở xuống; trình Bộ trưởng văn bản thỏa thuận ý kiến với Bộ Nội vụ, sau đó trình Bộ trưởng quyết định nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức xếp ngạch lương chuyên viên cao cấp và tương đương khi đã có thỏa thuận đồng ý của Bộ Nội vụ.

Như vậy, trình tự thủ tục nâng bậc lương trước thời hạn của các đơn vị thuộc cơ quan Bộ do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ thực hiện theo quy định trên.

Nâng bậc lương trước thời hạn
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quyết định 2609/QĐ-BTC sửa đổi quy trình xét nâng bậc lương trước thời hạn áp dụng từ ngày 29/11/2023?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc đối với công chức thuộc Bộ LĐTBXH gồm những gì?
Pháp luật
Có được nâng bậc lương trước thời hạn khi được xét phụ cấp thâm niên vượt khung hay không? Lập thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ được xét nâng bậc lương bao nhiêu lần?
Pháp luật
Triển khai, thực hiện nâng bậc lương trước thời hạn năm 2023 cho giáo viên? Thời hạn nộp hồ sơ đề nghị là khi nào?
Pháp luật
Công chức xã giữ chức danh chuyên gia cao cấp có thể được tăng bậc lương trước thời hạn hay không?
Pháp luật
Có được xét nâng lương trước hạn cho người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập theo chế độ hợp đồng lao động khi có thành tích xuất sắc không?
Pháp luật
Cán bộ, công chức, viên chức có được nâng bậc lương trước thời hạn hai lần liên tục do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ hay không?
Pháp luật
Điều kiện nâng bậc lương trước hạn với cán bộ, công chức, viên chức hiện nay? Có được xét nâng lương trước thời hạn liên tiếp hai lần khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ không?
Pháp luật
Điều kiện xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với CC, VC, NLĐ của Bộ Tư pháp đã có thông báo nghỉ hưu năm 2022?
Pháp luật
Điều kiện cần để được nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức thuộc khối Văn phòng của Tổng cục Lâm nghiệp là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nâng bậc lương trước thời hạn
1,821 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nâng bậc lương trước thời hạn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào