Ai có quyền cho phép thành lập cơ sở giáo dục phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài? Giáo viên của cơ sở giáo dục này phải có trình độ thế nào?

Tôi có một câu hỏi như sau: Ai có quyền cho phép thành lập cơ sở giáo dục phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài? Giáo viên của cơ sở giáo dục này phải có trình độ thế nào? Tôi rất mong mình có thể nhận được câu trả lời trong thời gian sớm nhất có thể. Câu hỏi của anh N.T.H ở Đồng Nai.

Ai có quyền cho phép thành lập cơ sở giáo dục phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài?

Quyền cho phép thành lập cơ sở giáo dục phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài được quy định tại Điều 40 Nghị định 86/2018/NĐ-CP như sau:

Thẩm quyền cho phép thành lập
1. Thủ tướng Chính phủ quyết định cho phép thành lập cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài.
2. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định cho phép thành lập cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông do cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài, tổ chức quốc tế liên chính phủ đề nghị.
3. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định cho phép thành lập cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông, trừ cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông quy định tại khoản 2 Điều này.

Theo quy định trên, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định cho phép thành lập cơ sở giáo dục phổ thông do cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài, tổ chức quốc tế liên chính phủ đề nghị.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định cho phép thành lập cơ sở giáo dục phổ thông không thuộc thẩm quyền của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cơ sở giáo dục phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài

Ai có quyền cho phép thành lập cơ sở giáo dục phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài? Giáo viên của cơ sở giáo dục này phải có trình độ thế nào? (Hình từ Internet)

Giáo viên của cơ sở giáo dục phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài phải có trình độ thế nào?

Trình độ giáo viên của cơ sở giáo dục phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài được quy định tại khoản 3 Điều 38 Nghị định 86/2018/NĐ-CP như sau:

Đội ngũ nhà giáo
...
3. Đối với cơ sở giáo dục phổ thông:
a) Giáo viên ít nhất phải có trình độ đại học sư phạm hoặc tương đương;
b) Số lượng giáo viên ít nhất phải bảo đảm tỷ lệ: 1,5 giáo viên/lớp đối với trường tiểu học, 1,95 giáo viên/lớp đối với trường trung học cơ sở và 2,25 giáo viên/lớp đối với trường trung học phổ thông;
c) Số lượng học sinh/lớp không vượt quá 30 học sinh/lớp đối với trường tiểu học, 35 học sinh/lớp đối với trường trung học cơ sở và trung học phổ thông.
...

Theo đó, giáo viên của cơ sở giáo dục phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài ít nhất phải có trình độ đại học sư phạm hoặc tương đương.

Số lượng giáo viên của cơ sở giáo dục phổ thông ít nhất phải bảo đảm tỷ lệ sau:

+ 1,5 giáo viên/lớp đối với trường tiểu học.

+ 1,95 giáo viên/lớp đối với trường trung học cơ sở.

+ 2,25 giáo viên/lớp đối với trường trung học phổ thông.

Cơ sở giáo dục phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài phải đảm bảo cơ sở vật chất thế nào?

Cơ sở vật chất, thiết bị của cơ sở giáo dục phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài được quy định tại khoản 3 Điều 36 Nghị định 86/2018/NĐ-CP như sau:

Cơ sở vật chất, thiết bị
...
3. Đối với cơ sở giáo dục phổ thông:
a) Trường tập trung tại một địa điểm, có môi trường tốt. Diện tích mặt bằng xây dựng trường được xác định trên cơ sở số lớp, số học sinh và đặc điểm vùng miền, với mức bình quân ít nhất là 06 m2/học sinh đối với khu vực thành phố, thị xã và 10 m2/học sinh đối với khu vực nông thôn;
b) Có diện tích dùng cho học tập, giảng dạy bảo đảm mức bình quân ít nhất là 2,5 m2/học sinh;
c) Có văn phòng nhà trường, ban giám hiệu, phòng giáo viên, phòng họp phù hợp;
d) Có phòng học bộ môn (đối với trường trung học cơ sở và trường trung học phổ thông), thư viện, bàn ghế, thiết bị, đồ dùng giảng dạy, bảo đảm các tiêu chuẩn theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
đ) Có phòng tập thể dục đa năng, phòng giáo dục nghệ thuật, phòng tin học, phòng hỗ trợ giáo dục học sinh tàn tật, khuyết tật học hòa nhập, phòng y tế học đường. Có nhà ăn, phòng nghỉ trưa nếu tổ chức học bán trú;
e) Có hệ thống nước sạch, nhà vệ sinh phù hợp với quy mô của cơ sở giáo dục, bảo đảm các điều kiện về tiêu chuẩn theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
g) Có sân chơi, bãi tập, khu để xe với diện tích ít nhất bằng 30% tổng diện tích mặt bằng của trường. Có tường bao quanh khu vực trường, có cổng trường với biển trường ghi rõ tên trường theo quy định tại Điều 29 Nghị định này.
...

Như vậy, cơ sở giáo dục phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài phải có những cơ sở vật chất, thiết bị được quy định tại khoản 3 Điều 36 nêu trên.

Trong đó, cơ sở giáo dục phổ thông phải có sân chơi, bãi tập, khu để xe với diện tích ít nhất bằng 30% tổng diện tích mặt bằng của trường.

Có tường bao quanh khu vực trường, có cổng trường với biển trường ghi rõ tên trường theo quy định tại Điều 29 Nghị định này.

Cơ sở giáo dục phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ai là người có thẩm quyền quyết định giải thể cơ sở giáo dục phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài?
Pháp luật
Ai có quyền cho phép thành lập cơ sở giáo dục phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài? Giáo viên của cơ sở giáo dục này phải có trình độ thế nào?
Pháp luật
Cơ sở giáo dục phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài phải có cơ sở vật chất, thiết bị như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cho phép thành lập cơ sở giáo dục phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài gồm những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ sở giáo dục phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài
296 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cơ sở giáo dục phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào