Mẫu phiếu đánh giá hiệu quả bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức được quy định như thế nào?

Cho tôi hỏi mẫu phiếu đánh giá hiệu quả bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức được quy định như thế nào? Câu hỏi của anh A.T (Hà Nội)

Mẫu phiếu đánh giá hiệu quả bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức được quy định như thế nào?

Mẫu phiếu đánh giá hiệu quả bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức được quy định Phụ lục VIII ban hành kèm theo Thông tư 03/2023/TT-BNV quy định như sau:

Một phần mẫu phiếu đánh giá hiệu quả bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức

Tải đầy đủ mẫu phiếu đánh giá hiệu quả bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức Tại đây

Mẫu phiếu đánh giá hiệu quả bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức được quy định như thế nào?

Mẫu phiếu đánh giá hiệu quả bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức được quy định như thế nào? (Hình từ Internet)

Mục đích của việc đánh giá chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức là gì?

Căn cứ tại Điều 4 Thông tư 03/2023/TT-BNV quy định:

Mục đích, nội dung đánh giá chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức
1. Cung cấp cho Bộ Nội vụ; các cơ quan, đơn vị quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức; Học viện Hành chính Quốc gia; cơ sở đào tạo, bồi dưỡng; cơ sở đào tạo, nghiên cứu những thông tin khách quan về chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.
2. Căn cứ vào kết quả đánh giá chất lượng bồi dưỡng, Bộ Nội vụ; các cơ quan, đơn vị quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức; Học viện Hành chính Quốc gia; cơ sở đào tạo, bồi dưỡng; cơ sở đào tạo, nghiên cứu đề xuất, triển khai các giải pháp đổi mới để nâng cao chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.
3. Nội dung đánh giá:
a) Chương trình, tài liệu.
b) Học viên.
c) Giảng viên.
d) Cơ sở vật chất và các hoạt động hỗ trợ. đ) Khóa bồi dưỡng.
e) Hiệu quả sau bồi dưỡng.

Theo đó, mục đích của việc đánh giá chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức là:

- Cung cấp cho Bộ Nội vụ; các cơ quan, đơn vị quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức; Học viện Hành chính Quốc gia; cơ sở đào tạo, bồi dưỡng; cơ sở đào tạo, nghiên cứu những thông tin khách quan về chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.

- Căn cứ vào kết quả đánh giá chất lượng bồi dưỡng, Bộ Nội vụ; các cơ quan, đơn vị quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức; Học viện Hành chính Quốc gia; cơ sở đào tạo, bồi dưỡng; cơ sở đào tạo, nghiên cứu đề xuất, triển khai các giải pháp đổi mới để nâng cao chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.

Đánh giá chất lượng học viên trong kỳ bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức qua những tiêu chí nào?

Căn cứ tại Điều 24 Thông tư 03/2023/TT-BNV quy định:

Tiêu chí đánh giá
1. Chương trình, tài liệu:
a) Mục tiêu của chương trình được xác định rõ ràng.
b) Chuẩn đầu ra của chương trình được xác định rõ ràng, đáp ứng được các yêu cầu mà học viên cần đạt sau khi hoàn thành chương trình.
c) Nội dung tài liệu không trùng lặp với nội dung của các tài liệu khác.
d) Nội dung tài liệu bảo đảm kết hợp giữa lý luận và thực tiễn.
đ) Tài liệu được biên soạn bảo đảm cân đối giữa lý thuyết, câu hỏi thảo luận, thực hành và bài tập tình huống thực tiễn.
e) Tài liệu có cấu trúc, trình tự logic; ngôn ngữ, chính tả và thể thức đúng quy định.
g) Đóng góp của mỗi phần, mỗi chuyên đề trong tài liệu đối với việc đạt chuẩn đầu ra là rõ ràng.
h) Tài liệu được thiết kế, biên soạn dựa trên chuẩn đầu ra của chương trình.
2. Học viên:
a) Tích cực trao đổi, thảo luận nội dung các chuyên đề của khóa bồi dưỡng.
b) Tích cực chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, tình huống thực tế trong thời gian học tập.
c) Thực hiện tốt các hướng dẫn học tập của giảng viên.
d) Thực hiện đầy đủ các quy định của khóa bồi dưỡng, của Học viện Hành chính Quốc gia, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng, cơ sở đào tạo, nghiên cứu.
3. Giảng viên:
a) Kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm của giảng viên phù hợp với nội dung giảng dạy.
b) Giảng viên hướng dẫn, khuyến khích và phát huy kinh nghiệm thực tế của học viên trong quá trình học tập.
c) Giảng viên thực hiện đúng quy định của chương trình, tài liệu về thời gian giảng lý thuyết, thảo luận, thực hành và hướng dẫn giải quyết bài tập tình huống thực tiễn.
d) Giảng viên có biểu hiện tốt về tư tưởng chính trị.
đ) Giảng viên đối xử hòa nhã và có thái độ văn minh, lịch sự trong giao tiếp với học viên.
e) Giảng viên sử dụng phương pháp giảng dạy phù hợp để đạt được chuẩn đầu ra của chương trình.
...

Theo đó, đánh giá chất lượng học viên trong kỳ bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức qua những tiêu chí sau:

- Tích cực trao đổi, thảo luận nội dung các chuyên đề của khóa bồi dưỡng.

- Tích cực chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, tình huống thực tế trong thời gian học tập.

- Thực hiện tốt các hướng dẫn học tập của giảng viên.

- Thực hiện đầy đủ các quy định của khóa bồi dưỡng, của Học viện Hành chính Quốc gia, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng, cơ sở đào tạo, nghiên cứu.

Bồi dưỡng cán bộ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Cán bộ, công chức, viên chức được cử đi đào tạo, bồi dưỡng có được hưởng phụ cấp không?
Lao động tiền lương
Nội dung đánh giá chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức gồm những gì?
Bổ sung khoản chi tổ chức các lớp bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trong nước kể từ 20/03/2023?
Bổ sung khoản chi tổ chức các lớp bồi dưỡng cán bộ công chức viên chức trong nước kể từ 20/03/2023?
Lao động tiền lương
Mức chi bồi dưỡng cán bộ công chức trong nước để chi trả thù lao giảng viên, báo cáo viên thế nào?
Lao động tiền lương
Tải mẫu phiếu đánh giá giảng viên bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức mới nhất năm 2024?
Lao động tiền lương
Mẫu bảng tổng hợp kết quả đánh giá chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức viên chức là mẫu nào?
Lao động tiền lương
Tiêu chí đánh giá khóa bồi dưỡng cán bộ, công chức viên chức gồm những gì?
Lao động tiền lương
Đánh giá hiệu quả bồi dưỡng cán bộ, công chức viên chức thông qua các tiêu chí nào?
Lao động tiền lương
Số lượng thành viên của Hội đồng thẩm định chương trình, tài liệu bồi dưỡng CBCCVC là bao nhiêu?
Lao động tiền lương
Mục đích đánh giá chất lượng bồi dưỡng cán bộ là gì?
Đi đến trang Tìm kiếm - Bồi dưỡng cán bộ
630 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bồi dưỡng cán bộ

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Bồi dưỡng cán bộ

CHỦ ĐỀ VĂN BẢN
Trọn bộ văn bản hướng dẫn Tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp năm 2024
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào