Có được cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán khi có thay đổi thông tin xác nhận nhân thân trong chứng chỉ hay không?
- Có được cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán khi có thay đổi thông tin xác nhận nhân thân trong chứng chỉ hay không?
- Hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán khi có thay đổi thông tin xác nhận nhân thân trong chứng chỉ bao gồm những giấy tờ gì?
- Mẫu giấy đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán khi có thay đổi thông tin xác nhận nhân thân trong chứng chỉ mới nhất hiện nay là mẫu nào?
- Thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán khi có thay đổi thông tin xác nhận nhân thân trong chứng chỉ bị hỏng được thực hiện theo trình tự nào?
- Thẩm quyền cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán thuộc về ai?
Có được cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán khi có thay đổi thông tin xác nhận nhân thân trong chứng chỉ hay không?
Tại khoản 1 Điều 214 Nghị định 155/2020/NĐ-CP có quy định như sau:
Cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán
1. Trường hợp được cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán.
a) Chứng chỉ hành nghề chứng khoán bị thu hồi theo quy định tại điểm a, c khoản 3 Điều 97 Luật Chứng khoán hoặc bị hỏng, bị mất;
b) Thông tin xác nhận nhân thân của người hành nghề ghi trong chứng chỉ hành nghề chứng khoán thay đổi (số giấy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc số hộ chiếu, quốc tịch, họ tên, ngày tháng năm sinh).
...
Theo quy định trên, trường hợp chứng chỉ hành nghề chứng khoán có thay đổi thông tin xác nhận nhân thân thì sẽ được cấp lại.
Có được cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán khi có thay đổi thông tin xác nhận nhân thân trong chứng chỉ hay không? (Hình từ Internet)
Hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán khi có thay đổi thông tin xác nhận nhân thân trong chứng chỉ bao gồm những giấy tờ gì?
Tại khoản 2 Điều 214 Nghị định 155/2020/NĐ-CP có quy định như sau:
Cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán
...
2. Hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán:
a) Đối với trường hợp chứng chỉ hành nghề chứng khoán đã bị thu hồi theo quy định tại điểm a, c khoản 3 Điều 97 Luật Chứng khoán, hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán bao gồm các tài liệu quy định tại khoản 4 Điều 213 Nghị định này;
b) Đối với trường hợp chứng chỉ hành nghề chứng khoán bị mất, hỏng hoặc thay đổi thông tin xác nhận nhân thân trong chứng chỉ hành nghề chứng khoán, hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán bao gồm: Giấy đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán theo Mẫu số 85 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này; Giấy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn giá trị sử dụng; 02 ảnh 4cm x 6cm chụp trong vòng 06 tháng tính đến ngày Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nhận được hồ sơ; Chứng chỉ hành nghề chứng khoán đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp, trừ trường hợp đề nghị cấp lại do bị mất chứng chỉ.
...
Theo đó, hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán khi có thay đổi thông tin xác nhận nhân thân trong chứng chỉ bao gồm những giấy tờ sau:
- Giấy đề nghị theo quy định
- Giấy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn giá trị sử dụng;
- 02 ảnh 4cm x 6cm chụp trong vòng 06 tháng tính đến ngày Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nhận được hồ sơ;
- Chứng chỉ hành nghề chứng khoán đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp.
Mẫu giấy đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán khi có thay đổi thông tin xác nhận nhân thân trong chứng chỉ mới nhất hiện nay là mẫu nào?
Hiện nay, Giấy đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán khi có thay đổi thông tin xác nhận nhân thân trong chứng chỉ được thực hiện theo Mẫu số 85 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 155/2020/NĐ-CP, cụ thể như sau:
Tải Mẫu giấy đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán: Tại đây
Thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán khi có thay đổi thông tin xác nhận nhân thân trong chứng chỉ bị hỏng được thực hiện theo trình tự nào?
Tại khoản 3 Điều 214 Nghị định 155/2020/NĐ-CP có quy định như sau:
Cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán
...
3. Trình tự, thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán thực hiện theo quy định tại khoản 6 Điều 213 Nghị định này.
Theo đó, trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ra quyết định cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán và thông báo nộp lệ phí cho người đề nghị; trường hợp từ chối, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Thẩm quyền cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán thuộc về ai?
Tại điểm c khoản 1 Điều 9 Luật Chứng khoán 2019 có quy định như sau:
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước
1. Ủy ban Chứng khoán Nhà nước là cơ quan thuộc Bộ Tài chính thực hiện chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ Tài chính quản lý nhà nước về chứng khoán và thị trường chứng khoán, tổ chức thực thi pháp luật về chứng khoán và thị trường chứng khoán theo phân cấp, ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Tài chính và có các nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:
...
c) Cấp, cấp lại, gia hạn, điều chỉnh, thu hồi giấy phép, chứng chỉ hành nghề chứng khoán và giấy chứng nhận liên quan đến hoạt động về chứng khoán và thị trường chứng khoán; chấp thuận những thay đổi, đình chỉ, hủy bỏ liên quan đến hoạt động về chứng khoán và thị trường chứng khoán;
...
Theo quy định trên, thẩm quyền cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán thuộc về Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
- Kỷ luật cảnh cáo cán bộ có hành vi gây hậu quả nghiêm trọng trong trường hợp nào?
- Quyết định mới của Thủ tướng Chính phủ về cải cách tiền lương toàn bộ cán bộ, công chức viên chức và lực lượng vũ trang dự toán ngân sách như thế nào?
- Chính thức hệ thống bảng lương mới theo vị trí việc làm, chức danh và chức vụ lãnh đạo cho cán bộ công chức viên chức và LLVT chuyển xếp lương ra sao?
- Lịch nghỉ Tết Dương lịch 2025, lịch nghỉ tết Âm lịch 2025 chính thức của người lao động do Thủ tướng Chính phủ quyết định cụ thể thế nào?
- Chính thức quyết định thưởng Tết 2025 cho người lao động của doanh nghiệp sẽ căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc đúng không?