Vụ Tổ chức cán bộ là đầu mối giúp lãnh đạo Tổng cục Thi hành án dân sự thực hiện quan hệ với các đơn vị nào?

Cho tôi hỏi Biên chế của Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Tổng cục Thi hành án dân sự do ai quyết định? Vụ Tổ chức cán bộ là đầu mối giúp lãnh đạo Tổng cục Thi hành án dân sự thực hiện quan hệ với các đơn vị nào? Câu hỏi của anh VIệt từ Thanh Hoá.

Biên chế của Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Tổng cục Thi hành án dân sự do ai quyết định?

Căn cứ khoản 2 Điều 3 Quyết định 09/QĐ-TCTHADS năm 2015 quy định cơ cấu tổ chức, biên chế của Vụ Tổ chức cán bộ như sau:

Cơ cấu tổ chức, biên chế
1. Lãnh đạo Vụ:
Lãnh đạo Vụ gồm có Vụ trưởng và không quá 03 (ba) Phó Vụ trưởng.
Vụ trưởng chịu trách nhiệm trước Tổng Cục trưởng và trước pháp luật về việc thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn được giao của Vụ.
Các Phó Vụ trưởng giúp Vụ trưởng quản lý, điều hành hoạt động của Vụ; được Vụ trưởng phân công trực tiếp quản lý một số lĩnh vực, nhiệm vụ công tác; chịu trách nhiệm trước Vụ trưởng và trước pháp luật về những lĩnh vực công tác được phân công.
2. Biên chế của Vụ Tổ chức cán bộ thuộc biên chế hành chính của Tổng cục Thi hành án dân sự, do Tổng Cục trưởng quyết định phân bổ trên cơ sở đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ.

Như vậy, theo quy định, biên chế của Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Tổng cục Thi hành án dân sự thuộc biên chế hành chính của Tổng cục Thi hành án dân sự, do Tổng Cục trưởng quyết định phân bổ trên cơ sở đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ.

Vụ Tổ chức cán bộ là đầu mối giúp lãnh đạo Tổng cục Thi hành án dân sự thực hiện quan hệ với các đơn vị nào?

Biên chế của Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Tổng cục Thi hành án dân sự do ai quyết định? (Hình từ Internet)

Vụ Tổ chức cán bộ là đầu mối giúp lãnh đạo Tổng cục Thi hành án dân sự thực hiện quan hệ với các đơn vị nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 4 Quyết định 09/QĐ-TCTHADS năm 2015 quy định về trách nhiệm và mối quan hệ công tác như sau:

Trách nhiệm và mối quan hệ công tác
Trách nhiệm và mối quan hệ công tác giữa Vụ với Đảng ủy Tổng cục, Lãnh đạo Tổng cục, các đơn vị thuộc Tổng cục, Cục Thi hành án dân sự tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các tổ chức, cá nhân có liên quan khác được thực hiện theo Quy chế làm việc của Tổng cục, Quy chế làm việc của Bộ Tư pháp, Quy chế phân cấp quản lý công tác cán bộ của Bộ và các quy định cụ thể sau:
1. Vụ chịu sự chỉ đạo, lãnh đạo trực tiếp của Tổng Cục trưởng hoặc Phó Tổng cục trưởng được phân công phụ trách, có trách nhiệm tổ chức thực hiện, báo cáo và chịu trách nhiệm trước Tổng Cục trưởng, trước pháp luật về thực hiện Quy chế làm việc và kết quả giải quyết công việc được giao.
2. Vụ là đầu mối giúp Lãnh đạo Tổng cục thực hiện quan hệ với các đơn vị thuộc Tổng cục, Cục Thi hành án dân sự tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan, tổ chức hữu quan về các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng của Vụ.
3. Trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn quy định tại Điều 2 Quyết định này, nếu phát sinh những vấn đề có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các đơn vị khác thuộc Tổng cục thì Vụ có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với đơn vị đó để giải quyết.
Khi có yêu cầu của các đơn vị khác thuộc Tổng cục trong việc giải quyết các vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ của đơn vị đó mà có liên quan đến lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng của Vụ thì Vụ có trách nhiệm phối hợp giải quyết.
...

Như vậy, theo quy định, Vụ Tổ chức cán bộ là đầu mối giúp lãnh đạo Tổng cục Thi hành án dân sự thực hiện quan hệ với các đơn vị thuộc Tổng cục, Cục Thi hành án dân sự tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ươngcác cơ quan, tổ chức hữu quan về các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng của Vụ.

Vụ Tổ chức cán bộ có được quyền quyết định việc cho phép cán bộ của Tổng cục Thi hành án dân sự đi nước ngoài về việc riêng không?

Căn cứ khoản 6 Điều 2 Quyết định 09/QĐ-TCTHADS năm 2015 quy định về nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
Vụ Tổ chức cán bộ Tổng cục Thi hành án dân sự (sau đây gọi là Vụ) có các nhiệm vụ, quyền hạn sau:
...
6. Về công tác cán bộ
...
b) Giúp Tổng Cục trưởng tổ chức thực hiện việc tuyển dụng, bổ nhiệm vào ngạch, nâng ngạch, chuyển ngạch công chức, chuyển chức danh nghề nghiệp viên chức; nâng lương; quy hoạch cán bộ; bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, miễn nhiệm, từ chức; nghỉ hưu, thôi việc, nghỉ không hưởng lương; tiếp nhận, điều động, biệt phái, chuyển công tác, định kỳ chuyển đổi vị trí công tác; đánh giá cán bộ; kê khai tài sản, thu nhập; quản lý hồ sơ công chức, hồ sơ bảo hiểm xã hội; kỷ luật; thực hiện các chế độ chính sách khác đối với công chức, viên chức và người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động trong các đơn vị thuộc Tổng cục, các cơ quan Thi hành án dân sự địa phương theo quy định của pháp luật và phân cấp của Tổng cục;
c) Đề xuất việc chọn, cử cán bộ, công chức các cơ quan Thi hành án dân sự đi học tập, công tác ở trong nước, nước ngoài theo quy định của pháp luật và phân cấp của Bộ trưởng Bộ Tư pháp; Quyết định việc cho phép cán bộ của Tổng cục đi nước ngoài về việc riêng theo quy định của pháp luật và phân cấp của Bộ trưởng Bộ Tư pháp;
d) Chủ trì kiểm tra hoặc phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện kiểm tra đối với cơ quan Thi hành án dân sự địa phương về lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng của Vụ và theo chỉ đạo của Tổng Cục trưởng.
...

Như vậy, Vụ Tổ chức cán bộ được quyền quyết định việc cho phép cán bộ của Tổng cục Thi hành án dân sự đi nước ngoài về việc riêng theo quy định của pháp luật và phân cấp của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.

Vụ Tổ chức cán bộ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ cấu tổ chức và chế độ làm việc của Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Bộ Công Thương được quy định như thế nào?
Pháp luật
Vụ Tổ chức cán bộ là tổ chức thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đúng không và thực hiện chức năng gì?
Pháp luật
Nhiệm vụ, quyền hạn của Vụ Tổ chức cán bộ trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường về chế độ, chính sách, lao động và tiền lương?
Pháp luật
Vụ Tổ chức cán bộ trực thuộc Tổng cục Khí tượng Thủy văn có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong việc cải cách hành chính?
Pháp luật
Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Bộ giao thông vận tải là gì và Vụ Tổ chức cán bộ có cơ cấu tổ chức như thế nào?
Pháp luật
Vụ Tổ chức cán bộ trực thuộc Tổng cục Khí tượng Thủy văn có tối đa bao nhiêu Phó Vụ trưởng? Vụ Tổ chức cán bộ giúp Tổng cục trưởng tổ chức những công tác gì?
Pháp luật
Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Bộ Tài chính phải có trình độ lý luận chính trị như thế nào?
Pháp luật
Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Bộ Tài chính phải có trình độ chuyên môn nghiệp vụ như thế nào?
Pháp luật
Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Tổng cục Dự trữ Nhà nước phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì về trình độ chuyên môn nghiệp vụ?
Pháp luật
Vụ Tổ chức cán bộ là đầu mối giúp lãnh đạo Tổng cục Thi hành án dân sự thực hiện quan hệ với các đơn vị nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Vụ Tổ chức cán bộ
669 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Vụ Tổ chức cán bộ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: