Viết đoạn văn kể về ngày cuối tuần của em lớp 3? Những lưu ý khi viết đoạn văn kể về ngày cuối tuần của em? Nhiệm vụ của học sinh lớp 3?
Viết đoạn văn kể về ngày cuối tuần của em lớp 3?
Dưới đây là 5 mẫu viết đoạn văn kể về ngày cuối tuần của em dành cho học sinh lớp 3:
Đoạn 1: Ngày cuối tuần vui vẻ bên gia đình Cuối tuần là khoảng thời gian em mong chờ nhất sau một tuần học tập chăm chỉ. Sáng thứ Bảy, em được ngủ dậy muộn hơn một chút so với ngày thường. Khi thức dậy, em phụ mẹ dọn dẹp nhà cửa và giúp bố tưới cây trong vườn. Sau đó, cả gia đình cùng nhau ăn sáng trong không khí vui vẻ. Đến buổi trưa, mẹ nấu những món ăn ngon mà cả nhà đều thích. Em cảm thấy rất hạnh phúc vì được quây quần bên bố mẹ và anh chị. Buổi chiều, em được phép xem chương trình hoạt hình yêu thích và đọc truyện tranh. Ngày cuối tuần trôi qua thật nhanh, nhưng em rất vui vì có thời gian thư giãn bên gia đình thân yêu. Đoạn 2: Ngày cuối tuần ở quê nội Cuối tuần vừa rồi, bố mẹ cho em về quê thăm ông bà nội. Em vô cùng háo hức vì đã lâu rồi chưa được về quê. Sáng sớm, cả nhà lên xe về quê, trên đường đi em thích thú ngắm nhìn những cánh đồng lúa xanh mướt, những đàn cò trắng bay lượn trên bầu trời. Khi đến nhà, ông bà vui mừng đón em vào lòng, cho em rất nhiều bánh kẹo ngon. Buổi trưa, em cùng bà đi chợ, giúp bà nấu cơm và thưởng thức những món ăn dân dã đậm hương vị quê nhà. Chiều đến, em chạy ra vườn cùng các anh chị hái rau, bắt châu chấu. Đêm xuống, cả gia đình ngồi quây quần trò chuyện bên nhau. Ngày cuối tuần ở quê thật vui và ý nghĩa biết bao! Đoạn 3: Một ngày cuối tuần bổ ích Ngày cuối tuần của em không chỉ là thời gian nghỉ ngơi mà còn là dịp để em học thêm nhiều điều bổ ích. Sáng sớm, em dậy tập thể dục cùng bố ở công viên, hít thở không khí trong lành và rèn luyện sức khỏe. Sau đó, em giúp mẹ đi chợ và học cách lựa chọn rau củ tươi ngon. Buổi trưa, em tranh thủ ôn lại bài cũ và làm bài tập để chuẩn bị cho tuần học mới. Buổi chiều, em đọc sách và viết nhật ký, ghi lại những điều thú vị trong tuần qua. Đến tối, em cùng bố mẹ xem một bộ phim hay và kể cho nhau nghe những chuyện vui. Ngày cuối tuần của em tuy bận rộn nhưng rất ý nghĩa và tràn đầy niềm vui. Đoạn 4: Ngày cuối tuần cùng bạn bè Ngày cuối tuần, em được bố mẹ cho phép ra công viên chơi cùng các bạn. Sáng sớm, em dậy thật nhanh, đánh răng rửa mặt rồi háo hức chuẩn bị đồ chơi mang theo. Khi đến công viên, em gặp rất nhiều bạn nhỏ cũng đến đây vui chơi. Chúng em cùng nhau chơi cầu trượt, xích đu và đá bóng trên bãi cỏ xanh mượt. Sau đó, em và các bạn còn chơi trò trốn tìm và nhảy dây, tiếng cười vang khắp cả khu vườn. Mệt rồi, chúng em cùng ngồi dưới bóng cây râm mát, kể cho nhau nghe những câu chuyện vui vẻ. Buổi chiều, em về nhà, tắm rửa sạch sẽ và giúp mẹ nấu cơm. Một ngày cuối tuần thật sôi động và vui nhộn! Đoạn 5: Ngày cuối tuần thư giãn và giải trí Sau một tuần học tập căng thẳng, em rất thích dành ngày cuối tuần để thư giãn. Buổi sáng, em thức dậy muộn hơn một chút rồi ăn sáng cùng gia đình. Sau đó, em đọc truyện tranh và xem bộ phim hoạt hình yêu thích. Buổi trưa, mẹ nấu món canh chua và cá kho rất ngon, em ăn hết sạch cả bát cơm. Chiều đến, em đạp xe quanh khu phố, cảm nhận làn gió mát lành và ngắm nhìn cảnh vật xung quanh. Khi trời tối, em cùng mẹ đi dạo quanh hồ và nghe mẹ kể chuyện ngày xưa. Ngày cuối tuần trôi qua nhẹ nhàng nhưng vô cùng thú vị và đáng nhớ. |
*Thông tin về 5 mẫu viết đoạn văn kể về ngày cuối tuần của em dành cho học sinh lớp 3 nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo
Viết đoạn văn kể về ngày cuối tuần của em lớp 3? Những lưu ý khi viết đoạn văn kể về ngày cuối tuần của em? Nhiệm vụ của học sinh lớp 3? (Hình từ Internet)
Viết đoạn văn kể về ngày cuối tuần của em cần lưu ý điều gì? Học sinh lớp 3 có nhiệm vụ thế nào?
Viết đoạn văn kể về ngày cuối tuần của em cần lưu ý điều gì?
Khi viết đoạn văn kể về ngày cuối tuần của em, cần lưu ý:
- Xác định nội dung chính: Ngày cuối tuần của em diễn ra như thế nào? (Vui chơi, học tập, về quê, đi dã ngoại, ở nhà với gia đình...) - Trình tự rõ ràng: Kể theo trình tự thời gian (buổi sáng, trưa, chiều, tối) để đoạn văn mạch lạc. - Diễn đạt tự nhiên: Dùng từ ngữ đơn giản, gần gũi, thể hiện cảm xúc chân thực. - Mô tả chi tiết: Miêu tả một số hoạt động cụ thể để làm bài viết sinh động hơn. - Nêu cảm nhận: Kết thúc bằng cảm nghĩ của em về ngày cuối tuần đó (Vui vẻ, ý nghĩa, bổ ích...). - Không kể lan man, tránh liệt kê quá nhiều hoạt động mà không có điểm nhấn. |
*Thông tin về Viết đoạn văn kể về ngày cuối tuần của em cần lưu ý điều gì? nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo
Học sinh lớp 3 có nhiệm vụ thế nào?
Theo quy định tại Điều 34 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, học sinh lớp 3 có những nhiệm vụ sau đây:
(1) Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
(2) Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
(3) Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
(4) Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
(5) Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Phát triển giáo dục được quy định thế nào theo Luật Giáo dục?
Phát triển giáo dục được quy định tại Điều 4 Luật Giáo dục 2019, cụ thể như sau:
- Phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu.
- Phát triển giáo dục phải gắn với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, tiến bộ khoa học, công nghệ, củng cố quốc phòng, an ninh; thực hiện chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa; bảo đảm cân đối cơ cấu ngành nghề, trình độ, nguồn nhân lực và phù hợp vùng miền; mở rộng quy mô trên cơ sở bảo đảm chất lượng và hiệu quả; kết hợp giữa đào tạo và sử dụng.
- Phát triển hệ thống giáo dục mở, xây dựng xã hội học tập nhằm tạo cơ hội để mọi người được tiếp cận giáo dục, được học tập ở mọi trình độ, mọi hình thức, học tập suốt đời.










Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Nghị định 52/2025/NĐ-CP sửa Nghị định 21/2009/NĐ-CP về chế độ, chính sách đối với sĩ quan thôi phục vụ tại ngũ?
- Lời chúc 8 3 tiếng Anh cho khách hàng? Tổng hợp lời chúc 8 3 bằng tiếng Anh cho khách hàng chuyên nghiệp?
- Nghị định 61/2025/NĐ-CP về giấy phép hoạt động điện lực? Nghị định 61/2025/NĐ-CP quy định một số điều Luật Điện lực?
- Nghị định 56/2025/NĐ-CP quy định Luật Điện lực về quy hoạch phát triển điện lực như thế nào?
- 5 Mẫu Viết đoạn văn tả hoạt động quen thuộc của một người lao động khi đang làm việc? Đoạn văn tả người lao động?