Viết đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất lớp 3? Học sinh lớp 3 có những quyền gì theo quy định?

Viết đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất lớp 3? Viết đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất dành cho học sinh lớp 3 hay, ngắn gọn? Học sinh lớp 3 có những quyền gì theo quy định? Học sinh lớp 3 được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học khi được đánh giá kết quả giáo dục ở mức nào?

Viết đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất lớp 3? Viết đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất dành cho học sinh lớp 3 hay, ngắn gọn?

Tham khảo mẫu viết đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất dành cho học sinh lớp 3 hay, ngắn gọn dưới đây:

Mẫu 1

Nhân ngày sinh nhật 7 tuổi, em đã được bố mẹ tặng cho con heo đất để đựng tiền tiết kiệm. Con heo đất này có màu hồng rất dễ thương, bụng tròn trịa và cái mũi nhỏ xinh. Mỗi ngày, em sẽ bỏ vào heo đất một ít tiền lẻ mà em tiết kiệm được từ việc cho ba mẹ tiền ăn sáng hoặc từ những lần được bà cho tiền. Em cảm thấy rất vui khi nhìn thấy con heo ngày càng mập lên. Khi nào con heo đầy tiền, em sẽ lấy tiền ra để mua sách vở và đồ dùng học tập. Em rất thích nuôi heo đất vì nó không chỉ giúp em tiết kiệm tiền mà còn giúp em học được cách quản lý chi tiêu.

Mẫu 2

Con heo đất mà em nuôi là một món quà tuyệt vời từ bà. Mỗi lần nhìn con heo đất, em lại nhớ đến bà và cảm thấy rất vui. Con heo đất của em có hình dáng rất dễ thương, nó có màu trắng và đôi mắt đen long lanh với hai hàng mi dài, cong vút, trông thật sinh động. Trên lưng con heo đất có một khe nhỏ và em có thể đút tiền vào bụng con heo đất tiền tiêu vặt, tiền có được từ việc phụ giúp bố mẹ qua khe đó để tiết kiệm. Em cảm thấy rất vui khi mỗi lần thấy con heo đầy dần lên. Khi con heo đã được "ăn no", em sẽ dùng số tiền đó để mua một món quà tặng cho ba mẹ hoặc mua một cuốn sách mà em yêu thích.

Mẫu 3

Em có một con heo đất màu hồng mà em rất yêu thích. Mỗi khi có tiền lẻ, em đều bỏ vào con heo. Con heo đất giúp em học được cách tiết kiệm và chăm chỉ làm việc. Em không vội vàng lấy tiền ra mà cứ để đó để dành. Đặc biệt, em rất thích lúc nhìn thấy con heo ngày càng đầy lên, vì đó là dấu hiệu của việc em đã tiết kiệm được nhiều tiền. Em quyết định khi con heo đầy, em sẽ mua một chiếc ba lô mới để đi học. Con heo đất đã giúp em nhận ra rằng tiết kiệm tiền không phải là việc làm khó mà là một thói quen rất có ích.

Mẫu 4

Con heo đất mà em nuôi có màu xanh lá cây, trông rất đáng yêu. Mỗi lần được tiền lẻ từ bà hoặc mẹ, em đều bỏ vào con heo. Mỗi ngày, em bỏ vào một ít, đôi khi là 1 - 2 nghìn, đôi khi là 10 nghìn. Nhưng dần dần, con heo trở nên đầy ắp tiền. Em rất vui khi nhìn thấy con heo của mình "béo" ra. Em sẽ dùng số tiền này để mua những thứ cần thiết cho bản thân hoặc để tặng quà cho người thân. Con heo đất đã trở thành một người bạn đồng hành trong việc giúp em học cách quản lý tài chính.

Lưu ý: Mẫu "Viết đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất lớp 3? Viết đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất dành cho học sinh lớp 3 hay, ngắn gọn?" nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Viết đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất lớp 3? Học sinh lớp 3 có những quyền gì theo quy định?

Viết đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất lớp 3? Học sinh lớp 3 có những quyền gì theo quy định? (Hình từ Internet)

Học sinh lớp 3 có những quyền gì theo quy định?

Căn cứ theo quy định tại Điều 35 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT thì học sinh lớp 3 có những quyền sau đây:

(1) Được học tập

- Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.

- Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.

- Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp.

- Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.

- Học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban.

- Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:

+ Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường.

+ Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường;

Giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, tổng phụ trách Đội.

+ Căn cứ kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng hoàn thiện hồ sơ và báo cáo trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.

- Học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, đã được giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ mà vẫn chưa hoàn thành, tùy theo mức độ chưa hoàn thành của các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giáo viên báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, đồng thời cùng với gia đình quyết định các biện pháp giáo dục phù hợp.

(2) Được bảo vệ, chăm sóc, tôn trọng và đối xử bình đẳng, dân chủ; được đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng;

Được cung cấp đầy đủ thông tin về quá trình học tập, rèn luyện của bản thân; được đảm bảo những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập và rèn luyện.

(3) Được tham gia các hoạt động phát huy khả năng của cá nhân; được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của cá nhân.

(4) Được nhận học bổng và được hưởng chính sách xã hội theo quy định.

(5) Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.

Học sinh lớp 3 được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học khi được đánh giá kết quả giáo dục ở mức nào?

Căn cứ vào khoản 1 Điều 11 Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT có quy định như sau:

Xét hoàn thành chương trình lớp học, hoàn thành chương trình tiểu học
1. Xét hoàn thành chương trình lớp học:
a) Học sinh được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học là những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục ở một trong ba mức: Hoàn thành xuất sắc, Hoàn thành tốt, Hoàn thành.
b) Đối với học sinh chưa được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học, giáo viên lập kế hoạch, hướng dẫn, giúp đỡ; đánh giá bổ sung để xét hoàn thành chương trình lớp học.
c) Đối với học sinh đã được hướng dẫn, giúp đỡ mà vẫn chưa đủ điều kiện hoàn thành chương trình lớp học, tùy theo mức độ chưa hoàn thành ở các môn học, hoạt động giáo dục, mức độ hình thành và phát triển một số phẩm chất, năng lực, giáo viên lập danh sách báo cáo hiệu trưởng để tổ chức kiểm tra, đánh giá và xem xét, quyết định việc được lên lớp hoặc chưa được lên lớp.
...

Như vậy, học sinh lớp 3 được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học khi được đánh giá kết quả giáo dục ở một trong ba mức sau đây:

- Hoàn thành xuất sắc

- Hoàn thành tốt

- Hoàn thành.

Chương trình giáo dục phổ thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
5+ mẫu viết đoạn văn ngắn kể về một kỷ niệm đáng nhớ ngắn gọn? Quy định về đặc điểm của môn Ngữ văn?
Pháp luật
Định lý Thales là gì? Công thức định lý Thales trong tam giác? Việc phát triển giáo dục được quy định thế nào?
Pháp luật
Viết bài văn nghị luận về sự đồng cảm trong cuộc sống? Bài văn nghị luận về sự đồng cảm? Nội dung giáo dục trung học phổ thông?
Pháp luật
Công thức tính thể tích hình lập phương? Môn toán học có đặc điểm thế nào? Phương pháp dạy môn Toán cần đáp ứng yêu cầu cơ bản nào?
Pháp luật
Mẫu văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về bạn cùng bàn? Quy định về những phẩm chất chủ yếu của học sinh các cấp?
Pháp luật
5+ mẫu viết đoạn văn tả thầy giáo mà em yêu quý lớp 5 ngắn gọn, điểm cao? Yêu cầu cần đạt về năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học?
Pháp luật
Viết đoạn văn tưởng tượng em là cánh diều bay lượn trên bầu trời lớp 4? Yêu cầu cần đạt về viết đoạn văn của học sinh lớp 4?
Pháp luật
Bài văn tả cô giáo hay? Tả cô giáo mà em yêu quý nhất? Cơ sở giáo dục phổ thông bao gồm những trường nào?
Pháp luật
Tổng hợp các đoạn văn nghị luận về hiện tượng đời sống Ngữ văn lớp 9? Điều kiện để học sinh lớp 9 được khen thưởng danh hiệu học sinh giỏi?
Pháp luật
Bài văn nghị luận về rác thải nhựa hay nhất? Dàn ý nghị luận về rác thải nhựa chi tiết? Lộ trình hạn chế rác thải nhựa thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình giáo dục phổ thông
12 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình giáo dục phổ thông

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chương trình giáo dục phổ thông

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào