Viết 3-5 câu tả một đồ vật em cần dùng để tránh nắng hoặc tránh mưa? Văn tả cái ô che nắng, mưa tham khảo?

Viết 3-5 câu tả một đồ vật em cần dùng để tránh nắng hoặc tránh mưa? Văn tả cái ô che nắng, mưa tham khảo?

Viết 3-5 câu tả một đồ vật em cần dùng để tránh nắng hoặc tránh mưa? Văn tả cái ô che nắng, mưa tham khảo?

(1) Đoạn văn thứ nhất viết 3-5 câu tả một đồ vật em cần dùng để tránh nắng hoặc tránh mưa

Chiếc ô của em như một chiếc kẹo bông biết biến hình. Khi trời mưa, nó bung ra, trở thành một ngôi nhà nhỏ xíu, che chở em khỏi những giọt mưa tí tách. Những ngày nắng, nó lại hóa thân thành một "chiếc mây di động," dịu dàng phủ bóng mát trên đầu em. Tay cầm của ô cong cong như đuôi mèo, em rất thích vừa đi vừa xoay xoay nó, nghe tiếng gió rì rào bên tai. Chiếc ô nhỏ chẳng nói lời nào, nhưng em luôn cảm nhận được sự yêu thương mà nó dành cho em.

(2) Đoạn văn thứ hai viết 3-5 câu tả một đồ vật em cần dùng để tránh nắng hoặc tránh mưa

Chiếc ô của em có màu xanh dương với viền trắng, trông rất đơn giản nhưng hữu ích. Khi trời mưa, em chỉ cần mở ô ra là những giọt mưa không thể làm ướt quần áo hay cặp sách của em. Vào những ngày nắng gắt, chiếc ô lại trở thành "lá chắn" giúp em che đi cái nắng chói chang. Tay cầm của ô được bọc nhựa mềm, cầm rất thoải mái và không trơn. Nhờ có chiếc ô, em luôn cảm thấy yên tâm mỗi khi ra ngoài.

(3) Đoạn văn thứ ba viết 3-5 câu tả một đồ vật em cần dùng để tránh nắng hoặc tránh mưa

Chiếc ô nhỏ xinh của em có màu hồng nhạt, trông như một bông hoa biết che chở. Mỗi khi trời mưa, nó mở ra như một vòng tay ấm áp, giữ em khô ráo và vui tươi. Những ngày nắng, nó lại hóa thành một chiếc mũ khổng lồ, dịu dàng chắn nắng để em không bị nóng. Tay cầm của ô tròn tròn, nhỏ nhắn, cứ như được làm riêng để vừa vặn với bàn tay em. Chiếc ô giống như một người bạn thân, luôn bên em dù mưa hay nắng.

(4) Đoạn văn thứ tư viết 3-5 câu tả một đồ vật em cần dùng để tránh nắng hoặc tránh mưa

Chiếc áo mưa của em trông như một chiếc áo choàng thần kỳ, có thể biến em thành "hiệp sĩ chống mưa." Nó màu vàng tươi rực rỡ, nổi bật giữa trời mưa xám xịt, làm em cảm thấy thật vui vẻ. Khi mặc vào, áo mưa phủ kín từ đầu đến chân, giúp em không bị ướt dù mưa lớn đến đâu. Mũ áo được may rộng rãi, ôm gọn lấy đầu em mà không làm tóc bị rối. Mỗi lần cơn mưa rào kéo đến, em chỉ cần mặc chiếc áo mưa vào là có thể tự tin tung tăng trên đường về nhà.

(5) Đoạn văn thứ năm viết 3-5 câu tả một đồ vật em cần dùng để tránh nắng hoặc tránh mưa

Chiếc áo mưa của em như một người bạn âm thầm che chở trong những ngày mưa gió. Nó có màu xanh lá cây, trông như một chiếc lá khổng lồ biết ôm trọn lấy em. Khi mặc vào, từng giọt mưa tí tách trượt dài trên lớp áo bóng mượt, chẳng thể nào làm em ướt. Chiếc mũ áo to tròn, che kín cả đầu, giúp em không lo nước mưa làm lạnh tai. Dù trời mưa to hay nhỏ, em vẫn cảm thấy ấm áp và an toàn nhờ có chiếc áo mưa thân thương này.

Viết 3-5 câu tả một đồ vật em cần dùng để tránh nắng hoặc tránh mưa? Văn tả cái ô che nắng, mưa tham khảo?

Viết 3-5 câu tả một đồ vật em cần dùng để tránh nắng hoặc tránh mưa? Văn tả cái ô che nắng, mưa tham khảo? (Hình từ Internet)

Học sinh tiểu học có nhiệm vụ như thế nào?

Căn cứ Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:

- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

Mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học hiện nay?

Căn cứ chương trình Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 như sau:

- Mục tiêu chung:

+ Hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm; bồi dưỡng tâm hồn, hình thành nhân cách và phát triển cá tính.

Môn Ngữ văn giúp học sinh khám phá bản thân và thế giới xung quanh, thấu hiểu con người, có đời sống tâm hồn phong phú, có quan niệm sống và ứng xử nhân văn; có tình yêu đối với tiếng Việt và văn học; có ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc, góp phần giữ gìn, phát triển các giá trị văn hoá Việt Nam; có tinh thần tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại và khả năng hội nhập quốc tế.

+ Góp phần giúp học sinh phát triển các năng lực chung: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.

Đặc biệt, môn Ngữ văn giúp học sinh phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học: rèn luyện các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe; có hệ thống kiến thức phổ thông nền tảng về tiếng Việt và văn học, phát triển tư duy hình tượng và tư duy logic, góp phần hình thành học vấn căn bản của một người có văn hoá; biết tạo lập các văn bản thông dụng; biết tiếp nhận, đánh giá các văn bản văn học nói riêng, các sản phẩm giao tiếp và các giá trị thẩm mĩ nói chung trong cuộc sống.

- Mục tiêu cấp tiểu học:

+ Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.

+ Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.

Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.

1 lượt xem
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.


TÌM KIẾM LIÊN QUAN

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào