Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo có phải đơn vị sự nghiệp công lập không? Lãnh đạo Viện gồm những ai?

Tôi có một câu hỏi như sau: Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo có phải đơn vị sự nghiệp công lập không? Lãnh đạo Viện gồm những ai? Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo thực hiện hoạt động dịch vụ khoa học và công nghệ về môi trường, biển và hải đảo thông qua những nội dung nào? Tôi mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của chị N.H.T đến từ Bà Rịa - Vũng Tàu.

Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo có phải đơn vị sự nghiệp công lập không?

Việc Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo có phải đơn vị sự nghiệp công lập không, theo quy định tại Điều 1 Quyết định 2818/QĐ-BTNMT năm 2023 như sau:

Vị trí và chức năng
1. Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo là đơn vị sự nghiệp khoa học và công nghệ công lập trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, có chức năng nghiên cứu cơ bản và ứng dụng, phát triển công nghệ về môi trường, biển và hải đảo phục vụ quản lý nhà nước về môi trường, biển và hải đảo; thực hiện các dịch vụ khoa học và công nghệ về môi trường, biển và hải đảo theo quy định của pháp luật.
2. Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; có trụ sở tại thành phố Hà Nội; là đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên.

Theo quy định trên, Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảolà đơn vị sự nghiệp khoa học và công nghệ công lập trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường và đây cung là một đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên.

Bên cạnh đó, Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo cũng có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng.

Ngoài việc nghiên cứu cơ bản và ứng dụng, phát triển công nghệ về môi trường, biển và hải đảo phục vụ quản lý nhà nước về môi trường, biển và hải đảo, Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo còn thực hiện các dịch vụ khoa học và công nghệ về môi trường, biển và hải đảo theo quy định của pháp luật.

Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo

Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo có phải đơn vị sự nghiệp công lập không? Lãnh đạo Viện gồm những ai? (Hình từ Internet)

Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo thực hiện hoạt động dịch vụ khoa học và công nghệ về môi trường, biển và hải đảo thông qua những nội dung nào?

Căn cứ khoản 6 Điều 2 Quyết định 2818/QĐ-BTNMT năm 2023, Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo thực hiện hoạt động dịch vụ khoa học và công nghệ về môi trường, biển và hải đảo thông qua những nội dung sau:

(1) Quy hoạch môi trường, phân vùng môi trường; quy hoạch liên quan đến biển và hải đảo; đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường; dịch vụ giấy phép, đăng ký về môi trường, biển và hải đảo; phương án phục hồi, cải tạo môi trường do các hoạt động khai thác, sử dụng tài nguyên.

(2) Điều tra, khảo sát, quan trắc, kiểm kê, lập danh mục, lấy và phân tích mẫu, đánh giá hiện trạng, dự báo tình hình phát sinh, thu gom, xử lý chất ô nhiễm, chất thải rắn, rác thải nhựa đại dương, nguồn ô nhiễm; hạch toán tài khoản đại dương.

(3) Xây dựng chương trình quản lý tổng hợp tài nguyên vùng bờ; lập hồ sơ hải đảo; phân vùng rủi ro ô nhiễm môi trường biển và hải đảo; thiết lập hành lang bảo vệ bờ biển.

(4) Đánh giá rủi ro, ứng phó, khắc phục và phục hồi môi trường, xây dựng kế hoạch ứng phó sự cố môi trường, sự cố chất thải, sự cố tràn dầu, sự cố hóa chất trên đất liền, biển và hải đảo.

(5) Xác định thiệt hại môi trường; kiểm toán môi trường; kiểm toán chất thải; dịch vụ giám định thiệt hại và bồi thường thiệt hại môi trường.

(6) Đo đạc, thành lập bản đồ về môi trường, biển và hải đảo; thiết kế và chuyển giao công nghệ các công trình bảo vệ môi trường, biển và hải đảo.

(7) Các dịch vụ khoa học và công nghệ khác theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo gồm những ai?

Quy định về lãnh đạo Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo tại Điều 3 Quyết định 2818/QĐ-BTNMT năm 2023 như sau:

Lãnh đạo Viện
1. Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo có Viện trưởng và không quá 03 Phó Viện trưởng.
2. Viện trưởng chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước Bộ trưởng về toàn bộ hoạt động của Viện; quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các đơn vị trực thuộc Viện; ban hành quy chế làm việc và điều hành các hoạt động của Viện.
3. Phó Viện trưởng giúp việc Viện trưởng, chịu trách nhiệm trước Viện trưởng và trước pháp luật về lĩnh vực công tác được phân công.

Như vậy, lãnh đạo Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo có Viện trưởng và không quá 03 Phó Viện trưởng. Trong đó:

(1) Viện trưởng chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường về toàn bộ hoạt động của Viện.

Đồng thời Viện trưởng có quyền quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các đơn vị trực thuộc Viện; ban hành quy chế làm việc và điều hành các hoạt động của Viện.

(2) Phó Viện trưởng giúp việc Viện trưởng, chịu trách nhiệm trước Viện trưởng và trước pháp luật về lĩnh vực công tác được phân công.

Viện Khoa học môi trường biển và hải đảo
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo có phải đơn vị sự nghiệp công lập không? Lãnh đạo Viện gồm những ai?
Pháp luật
Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo có tư cách pháp nhân không? Viện có nhiệm vụ nghiên cứu những vấn đề nào?
Pháp luật
Địa chỉ của Viện Khoa học môi trường biển và hải đảo ở đâu? Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn nào?
Pháp luật
Viện Khoa học môi trường biển và hải đảo là đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên đúng không?
Pháp luật
Viện Khoa học môi trường biển và hải đảo thực hiện những chức năng gì? Cơ cấu tổ chức của Viện Khoa học môi trường biển và hải đảo như thế nào?
Pháp luật
Viện Khoa học môi trường biển và hải đảo thực hiện các hoạt động dịch vụ khoa học và công nghệ nào?
Pháp luật
Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo được thành lập trên cơ sở tổ chức lại đơn vị nào? Cơ cấu tổ chức của Viện do ai quy định?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Viện Khoa học môi trường biển và hải đảo
126 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Viện Khoa học môi trường biển và hải đảo
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào