Viện Khoa học môi trường biển và hải đảo là đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên đúng không?

Cho tôi hỏi Viện Khoa học môi trường biển và hải đảo là đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên đúng không? Viện nghiên cứu, phát triển, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, kỹ thuật để phục vụ cho những hoạt động gì? Trung tâm Môi trường và Chất thải nhựa biển là đơn vị thuộc Viện đúng không? Câu hỏi của anh N.V.L (An Giang).

Viện Khoa học môi trường biển và hải đảo là đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên đúng không?

Viện Khoa học môi trường biển và hải đảo được quy định tại Điều 1 Quyết định 2818/QĐ-BTNMT năm 2023 như sau:

Vị trí và chức năng
1. Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo là đơn vị sự nghiệp khoa học và công nghệ công lập trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, có chức năng nghiên cứu cơ bản và ứng dụng, phát triển công nghệ về môi trường, biển và hải đảo phục vụ quản lý nhà nước về môi trường, biển và hải đảo; thực hiện các dịch vụ khoa học và công nghệ về môi trường, biển và hải đảo theo quy định của pháp luật.
2. Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; có trụ sở tại thành phố Hà Nội; là đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên.

Theo đó, Viện Khoa học môi trường biển và hải đảo là đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên.

Viện Khoa học môi trường biển và hải đảo là đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên đúng không?

Viện Khoa học môi trường biển và hải đảo (Hình từ Internet)

Viện Khoa học môi trường biển và hải đảo nghiên cứu, phát triển, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, kỹ thuật để phục vụ cho những hoạt động gì?

Nhiệm vụ và quyền hạn của Viện Khoa học môi trường biển và hải đảo được quy định tại khoản 4 Điều 2 Quyết định 2818/QĐ-BTNMT năm 2023 như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
...
4. Nghiên cứu, phát triển, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, kỹ thuật trong lĩnh vực môi trường, biển và hải đảo phục vụ:
a) Xây dựng chiến lược phát triển, mạng lưới quan trắc, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, quy định kỹ thuật, định mức kinh tế - kỹ thuật về môi trường, biển và hải đảo;
b) Điều tra cơ bản, dự báo, cảnh báo rủi ro về môi trường, biển và hải đảo, biến động của sinh vật, di sản thiên nhiên, hệ sinh thái, đa dạng sinh học; giám sát môi trường, kiểm soát các nguồn ô nhiễm môi trường;
c) Xử lý chất thải, tái chế, tuần hoàn chất thải; phát triển năng lượng tái tạo; dự báo, xử lý, ứng phó và khắc phục sự cố môi trường, sự cố chất thải, sự cố tràn dầu, hóa chất; phát triển công nghệ thân thiện môi trường, thu hồi và lưu trữ các-bon; công nghệ, kỹ thuật, thực hành hiện có tốt nhất;
d) Xác định chức năng, phân vùng chức năng biển và hải đảo; xác định các khu vực có thể lấn biển, làm đảo nhân tạo phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; phục hồi, tái tạo môi trường, hệ sinh thái, loài sinh vật; thử nghiệm, áp dụng mô hình bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học;
đ) Đánh giá, đề xuất việc giảm thiểu tác động của độc chất tới môi trường, sinh vật, hệ sinh thái, sức khỏe con người và những hoạt động khác về độc học môi trường.
...

Theo đó, Viện Khoa học môi trường biển và hải đảo có nhiệm vụ nghiên cứu, phát triển, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, kỹ thuật trong lĩnh vực môi trường, biển và hải đảo phục vụ các hoạt động sau:

- Xây dựng chiến lược phát triển, mạng lưới quan trắc, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, quy định kỹ thuật, định mức kinh tế - kỹ thuật về môi trường, biển và hải đảo;

- Điều tra cơ bản, dự báo, cảnh báo rủi ro về môi trường, biển và hải đảo, biến động của sinh vật, di sản thiên nhiên, hệ sinh thái, đa dạng sinh học; giám sát môi trường, kiểm soát các nguồn ô nhiễm môi trường;

- Xử lý chất thải, tái chế, tuần hoàn chất thải; phát triển năng lượng tái tạo; dự báo, xử lý, ứng phó và khắc phục sự cố môi trường, sự cố chất thải, sự cố tràn dầu, hóa chất; phát triển công nghệ thân thiện môi trường, thu hồi và lưu trữ các-bon; công nghệ, kỹ thuật, thực hành hiện có tốt nhất;

- Xác định chức năng, phân vùng chức năng biển và hải đảo; xác định các khu vực có thể lấn biển, làm đảo nhân tạo phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; phục hồi, tái tạo môi trường, hệ sinh thái, loài sinh vật; thử nghiệm, áp dụng mô hình bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học;

- Đánh giá, đề xuất việc giảm thiểu tác động của độc chất tới môi trường, sinh vật, hệ sinh thái, sức khỏe con người và những hoạt động khác về độc học môi trường.

Trung tâm Môi trường và Chất thải nhựa biển là đơn vị thuộc Viện Khoa học môi trường biển và hải đảo đúng không?

Theo Điều 4 Quyết định 2818/QĐ-BTNMT năm 2023 quy định về cơ cấu tổ chức của Trung tâm Môi trường và Chất thải nhựa biển như sau:

Cơ cấu tổ chức
1. Văn phòng.
2. Phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế.
3. Phòng Kế hoạch - Tài chính.
4. Phòng Công nghệ môi trường, kỹ thuật biển và hải đảo.
5. Phòng Kinh tế và Quản lý môi trường, biển và hải đảo.
6. Phòng Đa dạng sinh học và Tài nguyên biển.
7. Trung tâm Môi trường và Chất thải nhựa biển, đại dương.
Trung tâm Môi trường và Chất thải nhựa biển, đại dương là đơn vị hạch toán phụ thuộc, có con dấu và được mở tài khoản theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Trung tâm Môi trường và Chất thải nhựa biển, đại dương là đơn vị hạch toán phụ thuộc, có con dấu và được mở tài khoản theo quy định của pháp luật.

Viện Khoa học môi trường biển và hải đảo
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo có phải đơn vị sự nghiệp công lập không? Lãnh đạo Viện gồm những ai?
Pháp luật
Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo có tư cách pháp nhân không? Viện có nhiệm vụ nghiên cứu những vấn đề nào?
Pháp luật
Địa chỉ của Viện Khoa học môi trường biển và hải đảo ở đâu? Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn nào?
Pháp luật
Viện Khoa học môi trường biển và hải đảo là đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên đúng không?
Pháp luật
Viện Khoa học môi trường biển và hải đảo thực hiện những chức năng gì? Cơ cấu tổ chức của Viện Khoa học môi trường biển và hải đảo như thế nào?
Pháp luật
Viện Khoa học môi trường biển và hải đảo thực hiện các hoạt động dịch vụ khoa học và công nghệ nào?
Pháp luật
Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo được thành lập trên cơ sở tổ chức lại đơn vị nào? Cơ cấu tổ chức của Viện do ai quy định?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Viện Khoa học môi trường biển và hải đảo
272 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Viện Khoa học môi trường biển và hải đảo
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: