Viên chức không giữ chức vụ quản lý thuộc Bộ TNMT được phân loại đánh giá ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cần đáp ứng các tiêu chí gì?

Cho tôi hỏi viên chức không giữ chức vụ quản lý thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường muốn được phân loại đánh giá ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thì cần đáp ứng các tiêu chí gì? Câu hỏi của chị Duyên từ Hà Tĩnh.

Viên chức không giữ chức vụ quản lý thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường được phân loại đánh giá ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cần đáp ứng các tiêu chí gì?

Căn cứ khoản 1 Điều 17 Quy chế đánh giá và phân loại công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 3113/QĐ-BTNMT năm 2017 quy định như sau:

Tiêu chí phân loại đánh giá viên chức ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
1. Viên chức không giữ chức vụ quản lý đạt được tất cả các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ:
a) Không vi phạm các nội dung đánh giá được quy định tại các Điểm a, b Khoản 2 Điều 16 Quy chế này.
b) Hoàn thành 100% Mục tiêu công việc theo Chương trình, kế hoạch công tác đã đăng ký hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết, bảo đảm chất lượng, tiến độ và hiệu quả công việc. Có tinh thần trách nhiệm cao, chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ.
c) Có sáng kiến cải tiến trong công việc được người đứng đầu đơn vị, tổ chức sử dụng viên chức đó công nhận hoặc bộ, ngành, địa phương công nhận; hoặc bảo vệ thành công 01 đề tài cấp Bộ, cấp Nhà nước được hội đồng nghiệm thu đánh giá xếp loại xuất sắc; hoặc chủ trì thực hiện hoàn thành 01 văn bản hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ được áp dụng có hiệu quả trong hoạt động công vụ của đơn vị, tổ chức.
...

Đồng thời, căn cứ khoản 2 Điều 16 Quy chế đánh giá và phân loại công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 3113/QĐ-BTNMT năm 2017 quy định nội dung đánh giá viên chức như sau:

Nội dung đánh giá viên chức
...
2. Viên chức còn lại được đánh giá theo các nội dung sau đây:
a) Về tư tưởng chính trị; đạo đức, lối sống; ý thức tổ chức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc thì đánh giá theo các nội dung quy định tại Khoản 1 Điều 10 Quy chế này.
b) Việc thực hiện quy định về đạo đức nghề nghiệp
- Việc tuân thủ quy định về đạo đức nghề nghiệp của lĩnh vực của đơn vị, tổ chức nơi viên chức công tác.
- Các thiếu sót, hạn chế cần sửa chữa, thay đổi cho phù hợp với các quy định về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp.
...

Như vậy, theo quy định thì viên chức không giữ chức vụ quản lý muốn được phân loại đánh giá ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thì cần đáp ứng tất cả các tiêu chí sau:

(1) Không vi phạm các nội dung đánh giá về tư tưởng chính trị; đạo đức, lối sống; ý thức tổ chức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc được quy định tại khoản 1 Điều 10 Quy chế đánh giá và phân loại công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 3113/QĐ-BTNMT năm 2017;

(2) Không vi phạm quy định về đạo đức nghề nghiệp;

(3) Hoàn thành 100% Mục tiêu công việc theo Chương trình, kế hoạch công tác đã đăng ký hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết, bảo đảm chất lượng, tiến độ và hiệu quả công việc.

Có tinh thần trách nhiệm cao, chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ.

(4) Có sáng kiến cải tiến trong công việc được người đứng đầu đơn vị, tổ chức sử dụng viên chức đó công nhận hoặc bộ, ngành, địa phương công nhận;

Hoặc bảo vệ thành công 01 đề tài cấp Bộ, cấp Nhà nước được hội đồng nghiệm thu đánh giá xếp loại xuất sắc;

Hoặc chủ trì thực hiện hoàn thành 01 văn bản hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ được áp dụng có hiệu quả trong hoạt động công vụ của đơn vị, tổ chức.

Viên chức không giữ chức vụ quản lý thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường được phân loại đánh giá ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cần đáp ứng các tiêu chí gì?

Viên chức không giữ chức vụ quản lý thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường được phân loại đánh giá ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cần đáp ứng các tiêu chí gì? (Hình từ Internet)

Viên chức không giữ chức vụ quản lý bị xử lý kỷ luật trong năm đánh giá thì xếp loại ở mức nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 20 Quy chế đánh giá và phân loại công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 3113/QĐ-BTNMT năm 2017 quy định như sau:

Tiêu chí phân loại đánh giá viên chức ở mức không hoàn thành nhiệm vụ
1. Viên chức không giữ chức vụ quản lý phân loại đánh giá ở mức không hoàn thành nhiệm vụ khi có một trong các tiêu chí sau đây:
a) Hoàn thành dưới 70% Mục tiêu công việc theo Chương trình, kế hoạch công tác đã đăng ký hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết;
b) Vi phạm nội dung đánh giá về ý thức tổ chức kỷ luật được quy định tại Điểm d Khoản 1 Điều 10 Quy chế này;
c) Cấp có thẩm quyền quản lý viên chức (theo phân cấp quản lý của Bộ, của đơn vị) đánh giá là có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; vi phạm chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp;
d) Cá nhân bị xử lý kỷ luật trong năm đánh giá.
...

Như vậy, theo quy định, trường hợp viên chức không giữ chức vụ quản lý bị xử lý kỷ luật trong năm đánh giá thì xếp loại ở mức không hoàn thành nhiệm vụ.

Kết quả đánh giá, phân loại viên chức được thông báo bằng hình thức nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 26 Quy chế đánh giá và phân loại công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 3113/QĐ-BTNMT năm 2017 quy định về thông báo kết quả đánh giá, phân loại hằng năm như sau:

Thông báo kết quả đánh giá, phân loại hằng năm
1. Người đứng đầu đơn vị, tổ chức thông báo kết quả nhận xét, đánh giá, phân loại cho công chức, viên chức được đánh giá biết bằng văn bản và công khai kết quả xếp loại để công chức, viên chức trong đơn vị, tổ chức được biết trong thời hạn chậm nhất 15 ngày làm việc sau khi tổ chức hội nghị đánh giá.
2. Vụ Tổ chức cán bộ thông báo ý kiến của lãnh đạo Bộ nhận xét, đánh giá, xếp loại người đứng đầu đơn vị trực thuộc Bộ chậm nhất trước ngày 15 tháng 02 năm sau.
...

Như vậy, người đứng đầu đơn vị, tổ chức thông báo kết quả nhận xét, đánh giá, phân loại cho công chức, viên chức được đánh giá biết bằng văn bản và công khai kết quả xếp loại để công chức, viên chức trong đơn vị, tổ chức được biết trong thời hạn chậm nhất 15 ngày làm việc sau khi tổ chức hội nghị đánh giá.

Đánh giá viên chức Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Đánh giá viên chức
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Có được đánh giá xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ đối với viên chức công tác đến tháng 8 trong năm thì nghỉ hưu không?
Pháp luật
Để được đánh giá phân loại ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thì viên chức quản lý trong Tòa án nhân dân cần đáp ứng những tiêu chí nào?
Pháp luật
Việc phân loại đánh giá viên chức trong Tòa án nhân dân được thực hiện dựa trên những nội dung nào?
Pháp luật
Viên chức lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân có hơn một nửa nhiệm vụ không hoàn thành thì có thể đánh giá ở mức nào?
Pháp luật
Viên chức quản lý trong Tòa án nhân dân để xảy ra các vụ vi phạm kỷ luật thì bị phân loại đánh giá ở mức nào?
Pháp luật
Viên chức không giữ chức vụ quản lý thuộc Bộ TNMT được phân loại đánh giá ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cần đáp ứng các tiêu chí gì?
Pháp luật
Viên chức không giữ chức vụ quản lý tại đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước muốn được đánh giá ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cần đáp ứng những tiêu chí gì?
Pháp luật
Viên chức tại các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước không nhất trí với kết luận đánh giá phân loại thì có được quyền khiếu nại hay không?
Pháp luật
Đánh giá viên chức tại đơn vị mới có cần ý kiến của đơn vị cũ không? Thẩm quyền đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức được quy định ra sao?
Pháp luật
Thủ tục đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức được quy định như thế nào? Ai có trách nhiệm đánh giá, xếp loại viên chức?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đánh giá viên chức
429 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đánh giá viên chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào