Việc đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh được thực hiện như thế nào?
- Công tác đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh triển khai như thế nào?
- Việc đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh được thực hiện như thế nào?
- Đơn vị học tập đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến thì sẽ được cộng bao nhiêu điểm trong tiêu chí đánh giá, xếp loại?
Công tác đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh triển khai như thế nào?
Căn cứ Điều 8 Thông tư 22/2020/TT-BGDĐT quy định về việc tổ chức thực hiện đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập như sai:
Tổ chức thực hiện
1. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
a) Chỉ đạo các cơ quan liên quan xây dựng và thực hiện kế hoạch xây dựng xã hội học tập của địa phương;
b) Căn cứ tiêu chí, quy trình đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập quy định trong Thông tư này, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hướng dẫn đánh giá, chấm điểm, xếp loại Đơn vị học tập cụ thể, phù hợp với đặc điểm tình hình ở địa phương;
c) Bố trí kinh phí đảm bảo cho công tác kiểm tra, thanh tra, tổng kết việc đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập.
2. Sở giáo dục và đào tạo
a) Chủ trì, phối hợp với Hội khuyến học cấp tỉnh và các sở, ngành liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hướng dẫn triển khai thực hiện nội dung quy định tại điểm b, khoản 1, Điều này;
b) Tổ chức kiểm tra, thanh tra việc đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập của các đơn vị trên địa bàn;
c) Tổng hợp và báo cáo kết quả về Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 31 tháng 01 hàng năm.
3. Ủy ban nhân dân cấp huyện
a) Chỉ đạo các đơn vị cấp huyện xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập;
b) Chỉ đạo phòng giáo dục và đào tạo chủ trì tổ chức kiểm tra việc đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập của các đơn vị cấp huyện trên địa bàn.
Theo quy định trên thì Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan xây dựng và thực hiện kế hoạch xây dựng xã hội học tập của địa phương.
Căn cứ tiêu chí, quy trình đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập theo quy định pháp luật, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hướng dẫn đánh giá, chấm điểm, xếp loại Đơn vị học tập cụ thể, phù hợp với đặc điểm tình hình ở địa phương.
Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phải bố trí kinh phí đảm bảo cho công tác kiểm tra, thanh tra, tổng kết việc đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập.
Việc đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh được thực hiện như thế nào?
Căn cứ Điều 7 Thông tư 22/2020/TT-BGDĐT quy định về quy trình đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập như sau:
Quy trình đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập
1. Các đơn vị tổ chức tự đánh giá, xếp loại theo các tiêu chí quy định tại Điều 5 của Thông tư này và gửi báo cáo kết quả tự đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập về sở giáo dục và đào tạo (đối với các đơn vị cấp tỉnh); phòng giáo dục và đào tạo (đối với các đơn vị cấp huyện). Thời gian gửi báo cáo tự đánh giá, xếp loại chậm nhất trong Quý I của năm sau.
2. Sở giáo dục và đào tạo, phòng giáo dục và đào tạo chủ trì tổ chức kiểm tra việc đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập của các đơn vị và tổng hợp kết quả trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cùng cấp quyết định công nhận kết quả đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập và công bố công khai.
3. Việc đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập được thực hiện định kỳ một năm một lần.
Các Đơn vị học tập thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức tự đánh giá, xếp loại theo các tiêu chí theo quy đinh pháp luật và gửi báo cáo kết quả tự đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập về sở giáo dục và đào tạo.
Sở giáo dục và đào tạo chủ trì tổ chức kiểm tra việc đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập của các đơn vị và tổng hợp kết quả trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cùng cấp quyết định công nhận kết quả đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập và công bố công khai.
Việc đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập được thực hiện định kỳ một năm một lần, các Đơn vị học tập phải gửi báo cáo tự đánh giá, xếp loại chậm nhất trong Quý I của năm sau.
Việc đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh được thực hiện như thế nào? (Hình từ Internet)
Đơn vị học tập đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến thì sẽ được cộng bao nhiêu điểm trong tiêu chí đánh giá, xếp loại?
Căn cứ Điều 5 Thông tư 22/2020/TT-BGDĐT quy định về tiêu chí đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập như sau:
Tiêu chí đánh giá Đơn vị học tập
...
3. Các tiêu chí đánh giá hiệu quả, tác động của xây dựng Đơn vị học tập (tối đa 40 điểm).
a) 100% thành viên trong đơn vị đáp ứng đầy đủ các năng lực và phẩm chất của Công dân học tập (tối đa 25 điểm), gồm:
- Có ý thức tuân thủ pháp luật; thực hiện quyền và trách nhiệm công dân đối với gia đình, xã hội;
- Có cam kết học tập suốt đời để phát triển bản thân;
- Có ý thức tổ chức việc học tập trong gia đình, dòng họ, cộng đồng;
- Có lối sống lành mạnh, tôn trọng và hòa hợp với môi trường;
- Biết sử dụng ngoại ngữ và công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu công việc;
- Có tư duy phản biện, sáng tạo, tính chủ động và kỹ năng giải quyết vấn đề;
- Tôn trọng và thực hiện bình đẳng giới;
- Hiểu rõ, trân trọng sự đa dạng văn hóa và có cách ứng xử văn hóa phù hợp.
b) Đơn vị đạt từ danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” trở lên (tối đa 10 điểm);
c) Góp phần tạo lập môi trường chia sẻ tri thức với các đơn vị khác (tối đa 05 điểm).
Như vậy, trường hợp Đơn vị học tập đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” thì sẽ được cộng 10 điểm trong tiêu chí đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Khi thấy người tiêu dùng bị ép buộc mua hàng hóa thì cá nhân có quyền yêu cầu cơ quan nhà nước xử lý không?
- Mẫu bản nhận xét đánh giá cán bộ của cấp ủy mới nhất? Hướng dẫn viết bản nhận xét đánh giá cán bộ của cấp ủy chi tiết?
- Có thể xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã có thông báo nghỉ hưu?
- Phê bình người có hành vi bạo lực gia đình có phải là một biện pháp ngăn chặn hành vi bạo lực gia đình?
- Mẫu biên bản họp hội đồng thi đua khen thưởng? Cách viết mẫu biên bản hội đồng thi đua khen thưởng?