Việc đăng tải thông tin lên Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam được thực hiện theo quy trình nào?

Cho tôi hỏi việc đăng tải thông tin lên Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam được thực hiện theo quy trình nào? Số lượng thông tin đăng tải trên Cổng được quy định ra sao? Ai có quyền gỡ bỏ thông tin đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam? Câu hỏi của anh Tâm (Đồng Tháp).

Việc đăng tải thông tin lên Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam được thực hiện theo quy trình nào?

Theo điểm a khoản 1 Điều 5 Quy định về quy trình biên tập, đăng tin, gỡ tin trên Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Trang/Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ban hành kèm theo Quyết định 2474/QĐ-BHXH năm 2019 như sau:

Đối với Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam
1. Tin, bài, văn bản
Ban Biên tập chịu trách nhiệm duyệt đăng hoặc gỡ bỏ thông tin trên Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam theo quy trình như sau:
a) Đăng tải thông tin
Bước 1: Cán bộ phòng Quản lý Website và Tư vấn chính sách tiếp nhận và biên tập thông tin.
Bước 2: Cán bộ phòng Quản lý Website và Tư vấn chính sách thực hiện đăng tải thông tin đã được biên tập phù hợp với các chuyên mục lên Trang Quản trị của Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam.
Bước 3: Trưởng phòng Quản lý Website và Tư vấn chính sách thực hiện rà soát, biên tập và đẩy thông tin lên cho Trưởng Ban Biên tập kiểm duyệt, biên tập, xuất bản thông tin. Trường hợp thông tin không đạt yêu cầu, Trưởng phòng Quản lý Website và Tư vấn chính sách trả lại và yêu cầu chỉnh sửa thông tin.
Bước 4: Trưởng Ban Biên tập thực hiện biên tập, duyệt đăng thông tin lên Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam. Trường hợp thông tin không đạt yêu cầu, Trưởng Ban Biên tập trả lại, yêu cầu chỉnh sửa hoặc không đăng tải thông tin.
...

Theo đó, thông tin được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam theo quy trình như sau:

Bước 1: Cán bộ phòng Quản lý Website và Tư vấn chính sách tiếp nhận và biên tập thông tin.

Bước 2: Cán bộ phòng Quản lý Website và Tư vấn chính sách thực hiện đăng tải thông tin đã được biên tập phù hợp với các chuyên mục lên Trang Quản trị của Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Bước 3: Trưởng phòng Quản lý Website và Tư vấn chính sách thực hiện rà soát, biên tập và đẩy thông tin lên cho Trưởng Ban Biên tập kiểm duyệt, biên tập, xuất bản thông tin.

Trường hợp thông tin không đạt yêu cầu, Trưởng phòng Quản lý Website và Tư vấn chính sách trả lại và yêu cầu chỉnh sửa thông tin.

Bước 4: Trưởng Ban Biên tập thực hiện biên tập, duyệt đăng thông tin lên Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Trường hợp thông tin không đạt yêu cầu, Trưởng Ban Biên tập trả lại, yêu cầu chỉnh sửa hoặc không đăng tải thông tin.

Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam (Hình từ Internet)

Số lượng thông tin đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam được quy định ra sao?

Theo Điều 4 Quy định về quy trình biên tập, đăng tin, gỡ tin trên Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Trang/Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ban hành kèm theo Quyết định 2474/QĐ-BHXH năm 2019 như sau:

Số lượng thông tin tối thiểu/tháng
1. Đối với Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam phiên bản tiếng Việt
Mỗi tháng, Phòng Quản lý Website và Tư vấn chính sách, Trung tâm Truyền thông phải đảm bảo số lượng tin, bài tối thiểu đưa lên Cổng Thông tin điện tử phiên bản tiếng Việt là:
a) Số lượng tin, bài, văn bản tối thiểu: 65 tin, bài, văn bản/tháng.
b) Số lượng ảnh tối thiểu: 65 ảnh/tháng.
2. Đối với Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam phiên bản tiếng Anh
Mỗi tháng, Phòng Quản lý Website và Tư vấn chính sách, Trung tâm Truyền thông phải đảm bảo số lượng tin, bài tối thiểu đưa lên Cổng Thông tin điện tử phiên bản tiếng Anh là:
a) Số lượng tin, bài, văn bản tối thiểu: 10 tin, bài, văn bản/tháng.
b) Số lượng ảnh tối thiểu: 10 ảnh/tháng.
3. Đối với Trang/Cổng Thông tin điện tử BHXH các tỉnh
Mỗi tháng, Trang/Cổng Thông tin điện tử BHXH các tỉnh phải đảm bảo số lượng tin, bài tối thiểu đưa lên là:
a) Số lượng tin, bài, văn bản tối thiểu: 20 tin, bài/tháng.
b) Số lượng ảnh tối thiểu: 20 ảnh/tháng.

Theo đó, mỗi tháng, Phòng Quản lý Website và Tư vấn chính sách, Trung tâm Truyền thông phải đảm bảo số lượng tin, bài tối thiểu đưa lên Cổng Thông tin điện tử.

- Đối với Cổng Thông tin điện tử bảo hiểm xã hội Việt Nam phiên bản tiếng Việt:

+ Số lượng tin, bài, văn bản tối thiểu: 65 tin, bài, văn bản/tháng.

+ Số lượng ảnh tối thiểu: 65 ảnh/tháng.

- Đối với Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam phiên bản tiếng Anh:

+ Số lượng tin, bài, văn bản tối thiểu: 10 tin, bài, văn bản/tháng.

+ Số lượng ảnh tối thiểu: 10 ảnh/tháng.

Ai có quyền gỡ bỏ thông tin đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam?

Theo điểm b khoản 1 Điều 5 Quy định về quy trình biên tập, đăng tin, gỡ tin trên Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Trang/Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ban hành kèm theo Quyết định 2474/QĐ-BHXH năm 2019 như sau:

Đối với Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam
...
b) Gỡ bỏ thông tin
Trường hợp cần gỡ bỏ thông tin trên Cổng, Trưởng Phòng Quản lý Website và Tư vấn chính sách trình Ban Biên tập quyết định.

Theo đó, Trưởng Phòng Quản lý Website và Tư vấn chính sách trình Ban Biên tập có quyền quyết định việc gỡ bỏ thông tin trên Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam Tải trọn bộ các quy định về Bảo hiểm xã hội Việt Nam hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Công chức viên chức người lao động trong cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam được phép thực hiện kiểm tra giám sát đối với những vấn đề gì?
Pháp luật
Công chức viên chức có cần tham gia ý kiến đối với kế hoạch công tác hằng năm của cơ quan BHXH Việt Nam trước khi Tổng Giám đốc quyết định không?
Pháp luật
Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam là ai? Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam do ai bổ nhiệm? Nhiệm vụ của Tổng giám đốc BHXH Việt Nam là gì?
Pháp luật
Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam phải công khai thông tin gì trong hoạt động của cơ quan? Công khai thông tin thông qua những hình thức nào?
Pháp luật
Có thực hiện xét tặng Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đối với cá nhân ngoài ngành BHXH hay không?
Pháp luật
Cơ quan Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức thực hiện những hoạt động thanh tra nào? Biên chế của Thanh tra BHXH Việt Nam do ai quyết định?
Pháp luật
Thực hiện dân chủ là gì? Tiết lộ thông tin về người tố cáo trong thực hiện dân chủ ở đơn vị thuộc BHXH là hành vi bị nghiêm cấm đúng không?
Pháp luật
Cơ cấu tổ chức Ban Kế hoạch Tài chính thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam có phòng Thống kê hay không? Nhiệm vụ Ban Kế hoạch Tài chính là gì?
Pháp luật
Cán bộ làm công tác biên tập tin, bài trên Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam được hưởng mức thù lao bao nhiêu?
Pháp luật
Cơ quan Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam có những nhiệm vụ gì trong tổ chức thực hiện hoạt động thanh tra?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội Việt Nam
464 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào