Việc công bố danh sách tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử đã thực hiện thủ tục đăng ký được thực hiện như thế nào?

Tôi có thắc mắc muốn được giải đáp như sau việc công bố danh sách các thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử đã thực hiện thủ tục đăng ký được thực hiện như thế nào? Câu hỏi của anh T.L.Q đến từ TP.HCM.

Bộ Công Thương gửi thông báo xác nhận đăng ký hoạt động cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử trong thời gian bao lâu?

Căn cứ tại Điều 63 Nghị định 52/2013/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 22 Điều 1 Nghị định 85/2021/NĐ-CP quy định về hoạt động cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử như sau:

Hoạt động cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử
...
5. Xác nhận đăng ký
a) Thời gian xác nhận đăng ký: 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký bản giấy đầy đủ, hợp lệ do thương nhân, tổ chức gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện về Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) khi hoàn thành quy trình đăng ký. Trường hợp hồ sơ bản giấy gửi về không khớp với những tài liệu, thông tin mà thương nhân, tổ chức đã khai báo trực tuyến, Bộ Công Thương thông báo qua địa chỉ thư điện tử mà thương nhân, tổ chức đã đăng ký để thương nhân, tổ chức hoàn chỉnh hồ sơ;
b) Khi xác nhận đăng ký, Bộ Công Thương sẽ gửi thông báo về việc xác nhận đăng ký cho thương nhân, tổ chức qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký, đồng thời đưa tên thương nhân, tổ chức vào danh sách các thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử đã đăng ký trên Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử;
c) Sau khi được xác nhận đăng ký, danh sách các website được gắn biểu tượng này sẽ được công bố trên Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử;
d) Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày Bộ Công Thương xác nhận đăng ký theo quy định tại điểm b khoản này, nếu doanh nghiệp không gửi hồ sơ giấy để xác nhận, thương nhân, tổ chức sẽ phải thực hiện đăng ký lại từ đầu.

Như vậy, Bộ Công Thương sẽ gửi thông báo về việc xác nhận đăng ký hoạt động cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử cho thương nhân, tổ chức qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký bản giấy đầy đủ, hợp lệ.

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương đưa tên thương nhân, tổ chức vào danh sách các thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử đã đăng ký.

Việc công bố danh sách tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử đã thực hiện thủ tục đăng ký được thực hiện như thế nào?

Căn cứ tại Điều 29a Thông tư 47/2014/TT-BCT được bổ sung bởi khoản 6 Điều 1 Thông tư 01/2022/TT-BCT thì việc công bố danh sách các thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử đã thực hiện thủ tục đăng ký được quy định như sau:

- Danh sách thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử đã hoàn thành thủ tục đăng ký và nhận được xác nhận của Bộ Công Thương được công bố công khai trên Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử.

- Thông tin công bố bao gồm:

+ Tên thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử;

+ Số đăng ký kinh doanh hoặc số quyết định thành lập của thương nhân, tổ chức;

+ Địa chỉ trụ sở, số điện thoại và địa chỉ thư điện tử của thương nhân, tổ chức;

Lưu ý: khi bị chấm dứt hoặc hủy bỏ đăng ký, thông tin về thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử sẽ bị rút khỏi danh sách này và chuyển sang chế độ đã chấm dứt đăng ký hoặc chuyển vào danh sách các thương nhân, tổ chức vi phạm quy định của pháp luật.

Việc công bố danh sách tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử đã thực hiện thủ tục đăng ký được thực hiện như thế nào?

Việc công bố danh sách tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử đã thực hiện thủ tục đăng ký được thực hiện như thế nào? (Hình từ Internet)

Nội dung quản lý nhà nước về thương mại điện tử được quy định như thế nào?

Nội dung quản lý nhà nước về thương mại điện tử được quy định tại Điều 5 Nghị định 52/2013/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 5 Điều 1 Nghị định 85/2021/NĐ-CP, cụ thể như sau:

- Cơ quan có trách nhiệm thực hiện xây dựng và tổ chức thực hiện cơ chế, chính sách, chiến lược, quy hoạch, chương trình phát triển thương mại điện tử và chuyển đổi số trong lĩnh vực thương mại.

- Ban hành và tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về hoạt động thương mại điện tử, tiêu chuẩn, quy chuẩn ứng dụng thương mại điện tử và các quy định về quản lý dịch vụ thương mại điện tử đặc thù.

- Thực hiện việc quản lý, giám sát các hoạt động thương mại điện tử.

- Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về thương mại điện tử.

- Tổ chức thực hiện hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao công nghệ trong thương mại điện tử.

- Tổ chức thực hiện các hoạt động tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp triển khai, ứng dụng thương mại điện tử.

- Tổ chức thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân lực cho thương mại điện tử.

- Thống kê về thương mại điện tử.

- Tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực thương mại điện tử.

- Thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử.

Hợp đồng điện tử Tải về quy định liên quan đến Hợp đồng điện tử:
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Việc công bố danh sách tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử đã thực hiện thủ tục đăng ký được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Hợp đồng điện tử là gì? Tổng hợp 03 điểm khác nhau giữa hợp đồng điện tử với hợp đồng truyền thống?
Pháp luật
Nguyên tắc giao kết và thực hiện hợp đồng điện tử? Giá trị pháp lý của thông báo trong giao kết và thực hiện hợp đồng điện tử?
Pháp luật
Hợp đồng lao động ký kết dưới dạng hợp đồng điện tử có được công nhận là hợp pháp không? Người sử dụng lao động có được bắt buộc người lao động làm việc để trả nợ không?
Pháp luật
Hợp đồng vận tải hàng hóa có được ký kết bằng hình thức hợp đồng điện tử không? Các yêu cầu khi thực hiện hợp đồng vận chuyển dưới dạng hợp đồng điện tử là gì?
Pháp luật
Đến năm 2030, Việt Nam sẽ phấn đấu phát triển kinh tế số đạt 100% doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử?
Pháp luật
Từ ngày 01/7/2024, nguyên tắc giao kết và thực hiện hợp đồng điện tử được áp dụng như thế nào theo quy định?
Pháp luật
Hồ sơ và thủ tục đăng ký hoạt động cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử được quy định như thế nào?
Pháp luật
Điều kiện để tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử là gì? Nghĩa vụ của tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử được quy định thế nào?
Pháp luật
Dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử là gì? Điều kiện tiến hành hoạt động cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hợp đồng điện tử
398 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hợp đồng điện tử
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào