Việc cho ý kiến viện trợ phi dự án về pháp luật được thực hiện theo quy trình thế nào? Hồ sơ cho ý kiến gồm những tài liệu gì?

Tôi có thắc mắc liên quan đến vấn đề viện trợ phi dự án về pháp luật. Cho tôi hỏi việc cho ý kiến viện trợ phi dự án về pháp luật được thực hiện theo quy trình thế nào? Hồ sơ cho ý kiến gồm những tài liệu gì? Câu hỏi của chị Phương Uyên ở Nghệ An.

Việc cho ý kiến viện trợ phi dự án về pháp luật được thực hiện theo quy trình thế nào?

Theo Điều 6 Thông tư 07/2015/TT-BTP quy định về quy trình cho ý kiến viện trợ phi dự án về pháp luật như sau:

Quy trình cho ý kiến viện trợ phi dự án về pháp luật
1. Trong quá trình lấy ý kiến của các cơ quan có liên quan, cơ quan chủ quản (đối với viện trợ phi dự án về pháp luật sử dụng nguồn ODA và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ), cơ quan chủ trì tổ chức thẩm định (đối với viện trợ phi dự án về pháp luật sử dụng viện trợ phi Chính phủ nước ngoài) có trách nhiệm gửi Bộ Tư pháp hồ sơ viện trợ phi dự án về pháp luật để cho ý kiến.
2. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Tư pháp có trách nhiệm gửi ý kiến bằng văn bản cho cơ quan chủ quản hoặc cơ quan chủ trì tổ chức thẩm định.

Theo quy định trên, trong quá trình lấy ý kiến của các cơ quan có liên quan, cơ quan chủ quản hoặc cơ quan chủ trì tổ chức thẩm định có trách nhiệm gửi Bộ Tư pháp hồ sơ viện trợ phi dự án về pháp luật để cho ý kiến.

Và trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Tư pháp có trách nhiệm gửi ý kiến bằng văn bản cho cơ quan chủ quản hoặc cơ quan chủ trì tổ chức thẩm định.

Viện trợ phi dự án về pháp luật

Viện trợ phi dự án về pháp luật (Hình từ Internet)

Hồ sơ cho ý kiến viện trợ phi dự án về pháp luật gồm những tài liệu gì?

Căn cứ Điều 7 Thông tư 07/2015/TT-BTP quy định về hồ sơ cho ý kiến viện trợ phi dự án về pháp luật như sau:

Hồ sơ cho ý kiến viện trợ phi dự án về pháp luật
1. Hồ sơ cho ý kiến viện trợ phi dự án về pháp luật sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), nguồn vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ bao gồm:
a) Quyết định phê duyệt Danh mục tài trợ của cấp có thẩm quyền.
b) Dự thảo văn kiện viện trợ phi dự án về pháp luật đối với viện trợ phi dự án có quy mô tương đương từ 20.000 đô la Mỹ trở lên.
c) Ý kiến bằng văn bản của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và các cơ quan có liên quan, nhà tài trợ (nếu có) trong quá trình xây dựng hồ sơ viện trợ phi dự án về pháp luật.
2. Hồ sơ cho ý kiến viện trợ phi dự án về pháp luật sử dụng viện trợ phi Chính phủ nước ngoài bao gồm các tài liệu được quy định tại Điều 9 của Quy chế quản lý và sử dụng viện trợ phi Chính phủ nước ngoài.
3. Cơ quan chủ quản hoặc cơ quan chủ trì tổ chức thẩm định có trách nhiệm gửi Bộ Tư pháp một (01) bộ hồ sơ cho ý kiến viện trợ phi dự án về pháp luật bằng bản giấy và bản điện tử. Bản điện tử được gửi tới Bộ Tư pháp theo địa chỉ qlhtqtpl@moj.gov.vn.

Theo đó, tùy thuộc vào viện trợ phi dự án về pháp luật là sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), nguồn vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ hay viện trợ sử sử dụng viện trợ phi Chính phủ nước ngoài mà hồ sơ cho ý kiến viện trợ phi dự án về pháp luật có sự khác nhau và được quy định tương ứng với khoản 1, khoản 2 Điều 7 nêu trên.

Viện trợ phi dự án về pháp luật bị đình chỉ trong những trường hợp nào?

Theo quy định tại khoản 3 Điều 18 Nghị định 113/2014/NĐ-CP về các trường hợp đình chỉ toàn bộ hoặc một phần chương trình, dự án, viện trợ phi dự án về pháp luật như sau:

Xử lý vi phạm
...
3. Chương trình, dự án, viện trợ phi dự án về pháp luật bị đình chỉ toàn bộ hoặc một phần khi thuộc một trong các trường hợp sau đây:
a) Việc thực hiện chương trình, dự án, viện trợ phi dự án về pháp luật phát sinh các hoạt động gây phương hại đến độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội;
b) Không tiến hành hoạt động trong khuôn khổ chương trình, dự án, viện trợ phi dự án về pháp luật trong vòng 24 tháng liên tục, kể từ ngày chương trình, dự án, viện trợ phi dự án về pháp luật được phê duyệt, trừ trường hợp được cơ quan có thẩm quyền cho phép.
...

Như vậy, viện trợ phi dự án về pháp luật bị đình chỉ trong trường hợp việc thực hiện viện trợ phát sinh các hoạt động gây phương hại đến độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.

Hoặc trong trường hợp viện trợ phi dự án về pháp luật không hành hoạt động trong trong vòng 24 tháng liên tục, kể từ ngày viện trợ phi dự án về pháp luật được phê duyệt, trừ trường hợp được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Dự án về pháp luật
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Việc cho ý kiến viện trợ phi dự án về pháp luật được thực hiện theo quy trình thế nào? Hồ sơ cho ý kiến gồm những tài liệu gì?
Pháp luật
Dự án về pháp luật bị tạm đình chỉ trong trường hợp nào? Quyết định tạm đình chỉ dự án về pháp luật bao gồm những nội dung nào?
Pháp luật
Dự án về pháp luật bị đình chỉ trong những trường hợp nào? Việc đình chỉ những dự án thuộc thẩm quyền phê duyệt của cơ quan chủ quản được thực hiện thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dự án về pháp luật
1,824 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dự án về pháp luật
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào