Việc chào thầu cạnh tranh dự án tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí được tiến hành theo các bước nào?

Em ơi cho chị hỏi: Việc chào thầu cạnh tranh dự án tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí được tiến hành theo các bước nào? Hình thức này được áp dụng khi có bao nhiêu tổ chức, cá nhân quan tâm và đề xuất ký hợp đồng dầu khí? Đây là câu hỏi của chị Minh Loan đến từ Đà Nẵng.

Chào thầu cạnh tranh dự án tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí được áp dụng khi có bao nhiêu tổ chức, cá nhân quan tâm và đề xuất ký hợp đồng dầu khí?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 22 Nghị định 95/2015/NĐ-CP quy định như sau:

Chào thầu cạnh tranh
1. Hình thức chào thầu cạnh tranh được áp dụng trong trường hợp lô dầu khí không nằm trong kế hoạch đấu thầu đã được phê duyệt và có tối thiểu hai (02) tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện theo quy định tại Điều 8 Nghị định này quan tâm và đề xuất ký hợp đồng dầu khí.
...

Theo đó, chào thầu cạnh tranh dự án tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí được áp dụng khi có tối thiểu hai (02) tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện theo quy định tại Điều 8 Nghị định 95/2015/NĐ-CP quan tâm và đề xuất ký hợp đồng dầu khí.

Và hình thức chào thầu cạnh tranh được áp dụng trong trường hợp lô dầu khí không nằm trong kế hoạch đấu thầu đã được phê duyệt.

Dự án tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí

Dự án tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí (Hình từ Internet)

Việc chào thầu cạnh tranh dự án tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí được tiến hành theo các bước nào?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 22 Nghị định 95/2015/NĐ-CP quy định như sau:

Chào thầu cạnh tranh
...
2. Việc chào thầu cạnh tranh được tiến hành theo các bước sau:
a) Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có văn bản nêu rõ lý do xin áp dụng hình thức chào thầu cạnh tranh trình Bộ Công Thương xem xét, quyết định trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam;
b) Trường hợp Bộ Công Thương cho phép áp dụng hình thức chào thầu cạnh tranh, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thông báo tới các nhà thầu mong muốn tham gia chào thầu về hồ sơ và thời gian nộp hồ sơ chào thầu cạnh tranh.
Hồ sơ chào thầu cạnh tranh bao gồm:
- Báo cáo về năng lực tài chính, kỹ thuật, kinh nghiệm chuyên môn và văn bản về việc hình thành liên danh nhà thầu dầu khí (nếu có);
- Các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật, thương mại cơ bản của hợp đồng dầu khí trên cơ sở tham khảo các chỉ tiêu đấu thầu được quy định tại Điều 9 Nghị định này;
- Yêu cầu các tài liệu pháp lý: giấy chứng nhận đăng ký hoạt động, điều lệ, báo cáo tài chính ba (03) năm gần nhất đối với tổ chức hoặc chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu đối với cá nhân và các tài liệu khác có liên quan của bên chào thầu hoặc từng bên tham gia trong liên danh nhà thầu dầu khí.
c) Tổ chức, cá nhân phải gửi hồ sơ chào thầu cạnh tranh gồm một (01) bản gốc và hai (02) bản sao tới Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong thời hạn yêu cầu.
d) Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc gửi hồ sơ chào thầu cạnh tranh, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phải hoàn thành đánh giá kết quả chào thầu cạnh tranh. Các quy định về quy trình đánh giá hồ sơ dự thầu theo hình thức đấu thầu rộng rãi được áp dụng cho quy trình đánh giá chào thầu cạnh tranh.
đ) Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày hoàn thành đánh giá chào thầu cạnh tranh, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam báo cáo Bộ Công Thương kết quả chào thầu cạnh tranh để thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, với hai (02) bộ hồ sơ gốc và tám (08) bộ hồ sơ bản sao.
...

Như vậy, việc chào thầu cạnh tranh dự án tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí được tiến hành theo các bước được quy định như trên.

Việc thông báo kết quả chào thầu cạnh tranh dự án tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí được thực hiện như thế nào?

Căn cứ theo Điều 21 Nghị định 95/2015/NĐ-CP quy định như sau:

Thông báo kết quả đấu thầu
1. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày Thủ tướng Chính phủ phê duyệt kết quả đấu thầu, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thông báo cho bên dự thầu về kết quả đấu thầu, trừ trường hợp đặc biệt khác do Thủ tướng Chính phủ quyết định.
2. Trên cơ sở kết quả đấu thầu đã được phê duyệt, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thông báo cho bên trúng thầu về kế hoạch đàm phán hợp đồng dầu khí.

Theo đó, việc thông báo kết quả chào thầu cạnh tranh dự án tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí được thực hiện như sau:

- Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày Thủ tướng Chính phủ phê duyệt kết quả chào thầu cạnh tranh, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thông báo cho bên dự thầu về kết quả, trừ trường hợp đặc biệt khác do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

- Trên cơ sở kết quả chào thầu cạnh tranh đã được phê duyệt, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thông báo cho bên trúng thầu về kế hoạch đàm phán hợp đồng dầu khí.

Chào thầu cạnh tranh
Khai thác dầu khí Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Khai thác dầu khí
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phiên làm việc của người lao động làm việc thường xuyên và không thường xuyên trên công trình dầu khí trên biển có gì khác nhau?
Pháp luật
Để đăng ký thành lập công ty cổ phần khai thác dầu thô thì cần chuẩn bị hồ sơ gồm những tài liệu nào?
Pháp luật
Quan trắc môi trường đối với hoạt động khai thác dầu khí được thực hiện như thế nào theo pháp luật mới nhất?
Pháp luật
Việc khai thác dầu khí được thực hiện dựa trên nguyên tắc nào? Được đốt và xả khí trong thời gian tối đa là bao lâu khi khai thác dầu khí?
Pháp luật
Tổ chức được trở thành bên dự thầu đối với dự án tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí thì cần đáp ứng những điều kiện gì?
Pháp luật
Việc chào thầu cạnh tranh dự án tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí được tiến hành theo các bước nào?
Pháp luật
Lựa chọn nhà thầu cho dự án tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí có áp dụng hình thức chào thầu cạnh tranh không?
Pháp luật
Khi lựa chọn nhà thầu cho dự án tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí có áp dụng hình thức chỉ định thầu không? Hình thức này được áp dụng trong trường hợp nào?
Pháp luật
Cá nhân thì có được trở thành bên dự thầu đối với dự án tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí không? Nếu có thì cần đáp ứng những điều kiện gì?
Pháp luật
Việc chỉ định thầu đối với dự án tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí được tiến hành như thế nào? Trong thời hạn bao nhiêu ngày thì phải thông báo kết quả?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chào thầu cạnh tranh
758 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chào thầu cạnh tranh Khai thác dầu khí
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào