Văn phòng Bộ Ngoại giao phải báo cáo kết quả thực hiện chương trình công tác của Bộ vào những thời gian nào?

Cho tôi hỏi chương trình công tác của Bộ Ngoại giao do đơn vị nào xây dựng? Văn phòng Bộ Ngoại giao phải báo cáo kết quả thực hiện chương trình công tác của Bộ vào những thời gian nào? Câu hỏi của anh K.C từ Hà Tĩnh.

Chương trình công tác của Bộ Ngoại giao do đơn vị nào xây dựng?

Chương trình công tác của Bộ Ngoại giao được quy định tại khoản 1 Điều 19 Quy chế làm việc của Bộ Ngoại giao ban hành kèm theo Quyết định 76/2009/QĐ-BNG như sau:

Các chương trình công tác
1. Văn phòng Bộ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng các chương trình công tác của Bộ.
2. Chương trình công tác năm được xây dựng theo trình tự sau:
a) Chậm nhất vào ngày 15 tháng 11 năm trước, các đơn vị thuộc Bộ và các Cơ quan đại diện gửi về Văn phòng Bộ danh mục các công việc sẽ triển khai, các đề án cần trình các cấp, chương trình hoạt động đối ngoại của Lãnh đạo Bộ trong năm sau. Ngoài ra, Vụ Chính sách Đối ngoại, Vụ Tổng hợp Kinh tế, Vụ Văn hóa Đối ngoại và UNESCO và Vụ Tổ chức Cán bộ gửi thêm trọng tâm công tác năm của Bộ về công tác đối ngoại, công tác ngoại giao phục vụ kinh tế, công tác văn hóa đối ngoại và công tác xây dựng ngành.
Riêng chương trình hoạt động đối ngoại của Lãnh đạo cấp cao, các đơn vị gửi về Vụ Chính sách đối ngoại, thời gian cụ thể sẽ được Vụ Chính sách Đối ngoại thông báo trước trên cơ sở quy định của Quy chế quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại;
...

Như vậy, theo quy định, chương trình công tác của Bộ Ngoại giao do Văn phòng Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng.

Văn phòng Bộ Ngoại giao phải báo cáo kết quả thực hiện chương trình công tác của Bộ vào những thời gian nào?

Chương trình công tác của Bộ Ngoại giao do đơn vị nào xây dựng? (Hình từ Internet)

Văn phòng Bộ Ngoại giao phải tổng hợp chương trình công tác tháng để trình Lãnh đạo Bộ vào ngày nào?

Trách nhiệm tổng hợp chương trình công tác tháng của Văn phòng Bộ Ngoại giao được quy định tại khoản 4 Điều 19 Quy chế làm việc của Bộ Ngoại giao ban hành kèm theo Quyết định 76/2009/QĐ-BNG như sau:

Các chương trình công tác
...
4. Chương trình công tác tháng được xây dựng theo trình tự sau:
a) Hàng tháng chậm nhất là ngày 15, các đơn vị căn cứ chương trình công tác quý để xây dựng và triển khai thực hiện chương trình công tác tháng. Nếu tiến độ thực hiện chương trình công tác tháng bị chậm phải báo cáo Bộ trưởng trước ngày 20 hàng tháng.
b) Chậm nhất là ngày 20 hàng tháng, Văn phòng Bộ tổng hợp chương trình công tác tháng sau của Bộ trình Lãnh đạo Bộ xem xét, quyết định và thông báo cho các đơn vị.
5. Chương trình công tác tuần của Lãnh đạo Bộ được xây dựng theo trình tự sau:
Căn cứ chương trình công tác tháng và sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, các đơn vị xây dựng chương trình công tác tuần của đơn vị mình và gửi cho Văn phòng Bộ vào thứ Năm hàng tuần. Văn phòng Bộ xây dựng chương trình công tác tuần, và gửi các đơn vị vào sáng thứ Hai hàng tuần. Khi có sự thay đổi chương trình công tác, Văn phòng Bộ cập nhật thông tin trên mạng máy tính của Bộ, báo cáo Lãnh đạo Bộ và thông báo cho các đơn vị để thực hiện.
...

Như vậy, theo quy định, chậm nhất là ngày 20 hàng tháng, Văn phòng Bộ Ngoại giao phải tổng hợp chương trình công tác tháng sau của Bộ trình Lãnh đạo Bộ Ngoại giao xem xét, quyết định và thông báo cho các đơn vị.

Văn phòng Bộ Ngoại giao phải báo cáo kết quả thực hiện chương trình công tác của Bộ vào những thời gian nào?

Trách nhiệm báo cáo kết quả thực hiện chương trình công tác của Văn phòng Bộ Ngoại giao được quy định tại khoản 3 Điều 21 Quy chế làm việc của Bộ Ngoại giao ban hành kèm theo Quyết định 76/2009/QĐ-BNG như sau:

Theo dõi và đánh giá kết quả thực hiện chương trình công tác
1. Hàng tháng, hàng quý, sáu tháng và hàng năm, Thủ trưởng đơn vị, Thủ trưởng Cơ quan đại diện rà soát, thống kê, đánh giá việc thực hiện chương trình công tác của đơn vị, gửi Văn phòng Bộ để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ về kết quả xử lý các công việc được giao, những công việc còn tồn đọng, hướng xử lý tiếp theo, kiến nghị việc điều chỉnh, bổ sung chương trình công tác thời gian tới.
2. Thứ trưởng phụ trách đề án có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện theo kế hoạch được duyệt; chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng về những đề án, dự án lớn trình Lãnh đạo cấp cao; chuẩn bị nội dung, ý kiến về những đề án đó tại các cuộc họp của tập thể Lãnh đạo Bộ, báo cáo Bộ trưởng trước khi nghiệm thu, phê duyệt hoặc trình cấp trên.
3. Văn phòng Bộ có nhiệm vụ thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc chuẩn bị các đề án của các đơn vị, Cơ quan đại diện; hàng tháng, hàng quý, 6 tháng và cuối năm có báo cáo kết quả thực hiện chương trình công tác của Bộ. Kết quả thực hiện các chương trình công tác là một tiêu chí quan trọng để xem xét, đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ của mỗi đơn vị.

Theo quy định trên thì Văn phòng Bộ Ngoại giao có nhiệm vụ thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc chuẩn bị các đề án của các đơn vị, Cơ quan đại diện.

Hàng tháng, hàng quý, 6 tháng và cuối năm, Văn phòng Bộ Ngoại giao có trách nhiệm báo cáo kết quả thực hiện chương trình công tác của Bộ.

Kết quả thực hiện các chương trình công tác là một tiêu chí quan trọng để xem xét, đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ của mỗi đơn vị.

Bộ Ngoại giao
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Văn phòng Bộ Ngoại giao có trách nhiệm phát hành các văn bản của Bộ Ngoại giao vào thời điểm nào?
Pháp luật
Văn phòng Bộ Ngoại giao phải báo cáo kết quả thực hiện chương trình công tác của Bộ vào những thời gian nào?
Pháp luật
Nhà nước sẽ bảo hộ và kịp thời đưa đón công dân, đồng bào Việt Nam ở Ukraina về nước an toàn trong thời chiến sự?
Pháp luật
Cục Ngoại vụ thuộc Bộ Ngoại giao có nhiệm vụ, quyền hạn gì về công tác chỉ đạo, hướng dẫn, quản lý, hỗ trợ hoạt động đối ngoại địa phương?
Pháp luật
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao có phải thành viên Chính phủ không? Bộ Ngoại giao có tối đa bao nhiêu Thứ trưởng?
Pháp luật
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao là ai? Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao?
Pháp luật
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao do ai bổ nhiệm? Mức lương của chức danh Bộ trưởng Bộ Ngoại giao hiện nay là bao nhiêu?
Pháp luật
Vụ Châu Âu có tất cả bao nhiêu phòng? Cơ cấu tổ chức của Vụ này do Bộ trưởng Bộ Ngoại giao quy định đúng không?
Pháp luật
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam hiện nay là ai? Mức lương Bộ trưởng Bộ Ngoại giao hiện nay là bao nhiêu?
Pháp luật
Bộ Ngoại giao có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác lãnh sự? Bộ có bao nhiêu đơn vị sự nghiệp công lập?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Ngoại giao
288 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bộ Ngoại giao
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào