Ủy ban Dân tộc quy định về việc khen thưởng đối với tập thể, cá nhân người nước ngoài có thành tích trong hợp tác quốc tế như thế nào?

Tôi có câu hỏi muốn được giải đáp thắc mắc như sau Ủy ban Dân tộc quy định về việc khen thưởng đối với tập thể, cá nhân người nước ngoài có thành tích trong hợp tác quốc tế như thế nào? Câu hỏi của anh V.L.A đến từ Hà Nội.

Việc khen thưởng các tổ chức, cá nhân người nước ngoài có phải là nội dung hoạt động đối ngoại của Ủy ban Dân tộc hay không?

Căn cứ tại Điều 2 Quy chế quản lý hoạt động đối ngoại của Ủy ban Dân tộc được ban hành kèm theo Quyết định 61/QĐ-UBDT năm 2022; cụ thể như sau:

Nội dung hoạt động đối ngoại
1. Xây dựng kế hoạch chi tiết và định hướng kế hoạch dài hạn về hoạt động đối ngoại và điều phối hoạt động đối ngoại;
2. Đàm phán, ký kết và thực hiện các điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế;
3. Triển khai thực hiện các đề án, dự án, chương trình, kế hoạch và hoạt động hợp tác quốc tế của Ủy ban;
4. Vận động, thu hút, quản lý sử dụng các nguồn tài trợ của nước ngoài, bao gồm nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), các nguồn vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài, các nguồn đầu tư trực tiếp nước ngoài và các nguồn tài trợ quốc tế khác theo quy định;
5. Tổ chức hoặc tham gia tổ chức các hội nghị, lớp tập huấn, gặp mặt, tiếp xúc, hội thảo, diễn đàn, triển lãm có sự tham gia hoặc tài trợ của đối tác nước ngoài (sau đây gọi tắt là hội nghị, hội thảo quốc tế);
6. Hợp tác Quốc tế về nghiên cứu khoa học, công nghệ và môi trường, điều tra cơ bản, thông tin đối ngoại;
7. Tổ chức đón, tiễn và làm việc với đối tác nước ngoài (đoàn vào);
8. Tổ chức đoàn đi công tác nước ngoài (đoàn ra);
9. Giao dịch với đối tác nước ngoài bằng văn bản;
10. Tổ chức các hoạt động đối ngoại;
11. Khen thưởng các tổ chức, cá nhân người nước ngoài;
12. Các hoạt động hợp tác quốc tế khác theo quy định.

Như vậy, việc khen thưởng các tổ chức, cá nhân người nước ngoài là một trong những nội dung hoạt động đối ngoại của Ủy ban Dân tộc theo quy định.

Ủy ban Dân tộc quy định về việc khen thưởng đối với tập thể, cá nhân người nước ngoài có thành tích trong hợp tác quốc tế như thế nào?

Ủy ban Dân tộc quy định về việc khen thưởng đối với tập thể, cá nhân người nước ngoài có thành tích trong hợp tác quốc tế tại Điều 35 Quy chế quản lý hoạt động đối ngoại của Ủy ban Dân tộc được ban hành kèm theo Quyết định 61/QĐ-UBDT năm 2022; cụ thể như sau:

- Đối với những tập thể, cá nhân người nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài:

+ Có thành tích tiêu biểu xuất sắc,

+ Đóng góp tích cực cho công tác dân tộc,

+ Góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác tốt đẹp giữa Ủy ban với các nước và các tổ chức quốc tế

Vụ Hợp tác quốc tế phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ thực hiện quy trình xem xét, đề nghị:

+ Nhà nước tặng Huân chương, Huy chương Hữu nghị hoặc

+ Bộ trưởng, Chủ nhiệm quyết định tặng thưởng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác dân tộc”, Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm theo quy định.

- Về hồ sơ đề nghị khen thưởng cho tập thể hoặc cá nhân người nước ngoài có 03 bộ (bản chính) đối với khen thưởng cấp Nhà nước và 01 bộ (bản chính) đối với khen thưởng cấp Bộ, gồm:

+ Bản kê khai thành tích tập thể hoặc cá nhân theo mẫu;

+ Tóm tắt thành tích;

+ Tờ trình đề nghị khen thưởng của cấp có thẩm quyền;

+ Văn bản xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về nghĩa vụ phải thực hiện đối với Nhà nước Việt Nam theo quy định của pháp luật (nếu có).

- Vụ Hợp tác quốc tế chủ trì tham mưu thực hiện xin ý kiến hiệp y bằng văn bản của Bộ Ngoại giao, Bộ Công an (đối với tập thể, cá nhân người nước ngoài ở Việt Nam);

+ Gửi hồ sơ về Vụ Tổ chức cán bộ để thẩm định, trình Bộ trưởng, Chủ nhiệm xem xét, quyết định khen thưởng hoặc trình cấp có thẩm quyền xét, quyết định khen thưởng.

- Vụ Hợp tác quốc tế chủ trì trình Bộ trưởng, Chủ nhiệm xem xét, quyết định cử một lãnh đạo Ủy ban thực hiện trao tặng Huân chương, Huy chương Hữu nghị, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác dân tộc” hoặc Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm.

Lưu ý: trường hợp đặc biệt có thể ủy quyền lãnh đạo Cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài hoặc lãnh đạo UBND cấp tỉnh thực hiện trao tặng.

Lễ trao tặng phải được tổ chức trang trọng và phù hợp.

Ủy ban Dân tộc quy định về việc khen thưởng đối với tập thể, cá nhân người nước ngoài có thành tích trong hợp tác quốc tế như thế nào?

Ủy ban Dân tộc quy định về việc khen thưởng đối với tập thể, cá nhân người nước ngoài có thành tích trong hợp tác quốc tế như thế nào? (Hình từ Internet)

Ủy ban Dân tộc quy định về việc tuyên truyền các hoạt động đối ngoại như thế nào?

Ủy ban Dân tộc quy định về việc tuyên truyền các hoạt động đối ngoại tại Điều 34 Quy chế quản lý hoạt động đối ngoại của Ủy ban Dân tộc được ban hành kèm theo Quyết định 61/QĐ-UBDT năm 2022; cụ thể như sau:

- Đối với các cuộc tiếp đối tác nước ngoài của lãnh đạo Ủy ban, căn cứ vào nội dung và tính chất của cuộc gặp, Vụ Hợp tác quốc tế phối hợp với Vụ Tuyên Truyền, Văn phòng Ủy ban mời các cơ quan báo chí, truyền thông tham dự.

- Đối với các sự kiện, hội nghị, hội thảo về công tác dân tộc lớn tổ chức ở trong và ngoài nước và các đoàn ra, đoàn vào cấp lãnh đạo Ủy ban:

Căn cứ vào nội dung và mức độ quan trọng, Văn phòng Ủy ban phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế và các Vụ, đơn vị liên quan tổ chức triển khai các hoạt động tuyên truyền phù hợp (trước, trong và sau các sự kiện đối ngoại trên các phương tiện thông tin, làm phim, ghi hình, chụp ảnh, tổ chức họp báo và các hình thức tuyên truyền khác).

Ủy ban Dân tộc
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trách nhiệm của các đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc Việt Nam khi gặp sự cố hoặc nguy cơ mất an toàn thông tin là gì?
Pháp luật
Đối với cá nhân làm việc tại các đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc Việt Nam, trong hợp đồng tuyển dụng có bắt buộc có các điều khoản về bảo mật công nghệ thông tin không?
Pháp luật
Ủy ban Dân tộc Việt Nam đặt ra những yêu cầu gì đối với máy tính sử dụng soạn thảo văn bản bí mật nhà nước?
Pháp luật
Ủy ban Dân tộc quy định về việc tiếp khách trong nước như thế nào theo quy định của pháp luật hiện hành?
Pháp luật
Ủy ban Dân tộc quy định về việc khen thưởng đối với tập thể, cá nhân người nước ngoài có thành tích trong hợp tác quốc tế như thế nào?
Pháp luật
Ủy ban Dân tộc quy định quy trình, thủ tục tổ chức Đoàn ra do Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm là Trưởng đoàn như thế nào?
Pháp luật
Ủy ban dân tộc quy định về thủ tục xin phép tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế thuộc thẩm quyền quản lý của Thủ tướng Chính phủ như thế nào?
Pháp luật
Quy định về khánh tiết của Ủy ban Dân tộc trong dịp Tết Nguyên đán Việt Nam? Việc tổ chức chiêu đãi và tặng quà đối với các hoạt động đối ngoại khác như thế nào?
Pháp luật
Thư ký, giúp việc Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc có được quyền tháp tùng khi Lãnh đạo Ủy ban đi công tác hay không?
Pháp luật
Ủy ban Dân tộc thực hiện việc cập nhật và cung cấp thông tin trên Cổng thông tin điện tử như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ủy ban Dân tộc
287 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ủy ban Dân tộc
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: