Tuyên truyền kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh những nội dung nào? Có những hoạt động nào trong ngày kỷ niệm?

Hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh năm nay là lần thứ mấy? Tuyên truyền kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh những nội dung nào? Các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gồm những hoạt động nào?

Hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh năm nay là lần thứ mấy?

Căn cứ Phụ lục tại Kế hoạch triển khai Kết luận 12-KL/TW về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới giai đoạn 2022-2026 do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành kèm theo Quyết định 130/QĐ-BVHTTDL năm 2022 thì năm 2024 sẽ tổ chức kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tuyên truyền kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh những nội dung nào?

Tuyên truyền kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh những nội dung nào? (Hình từ Internet)

Tuyên truyền kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh những nội dung nào?

Căn cứ điểm a tiểu mục 3.6 Mục 3 Phần II Hướng dẫn 126-HD/BTGTW năm 2023 tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng trong năm 2024 do Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành thì nội dung tuyên truyền kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gồm những nội dung sau:

- Hoàn cảnh ra đời, nội dung cốt lõi và giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; khẳng định Di chúc là một văn kiện lịch sử cực kỳ quan trọng, kết tinh tư tưởng, văn hóa, trí tuệ, đạo đức và tâm hồn cao đẹp của một bậc vĩ nhân, Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, Nhân dân ta và non sông đất nước ta.

- Tôn vinh và tri ân sâu sắc công lao, cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; khẳng định cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh luôn sống mãi trong tâm khảm mỗi người dân Việt Nam, soi đường dẫn dắt sự nghiệp cách mạng của Đảng và đất nước đi đến thắng lợi.

- Những thành tựu to lớn, bài học kinh nghiệm qua 55 năm thực hiện Di chúc, trong đó tập trung tuyên truyền thắng lợi vĩ đại trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước;

Kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; xây dựng Đảng thực sự đoàn kết, trong sạch, vững mạnh; những thành tựu trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

- Biểu dương tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện Di chúc và sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”;

Đấu tranh, phản bác những thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước và phủ định ý nghĩa, giá trị lý luận, thực tiễn của tư tưởng Hồ Chí Minh nói chung và Di chúc nói riêng.

Căn cứ Phần I Hướng dẫn 126-HD/BTGTW năm 2023 tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng trong năm 2024 thi việc tuyên truyền kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm mục đích sau:

(1) Tuyên truyền sâu rộng về truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng của dân tộc; lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng, ý chí tự lực, tự cường và tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc; góp phần củng cố, bồi đắp niềm tin của Nhân dân vào sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

(2) Thông qua các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm góp phần tạo sự thống nhất cao trong Đảng, sự đồng thuận xã hội để triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước;

Phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc, của cả hệ thống chính trị, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, tận dụng thời cơ, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

(3) Các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm cần bám sát Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương và được tổ chức bằng nhiều hình thức phù hợp, có trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả, đúng các quy định hiện hành;

Lồng ghép với việc tuyên truyền triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các sự kiện chính trị của đất nước, ban, bộ, ngành, địa phương và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tạo không khí phấn khởi, thi đua yêu nước trong các tầng lớp Nhân dân.

Các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gồm những hoạt động nào?

Căn cứ điểm d tiểu mục 3.6 Mục 3 Phần II Hướng dẫn 126-HD/BTGTW năm 2023 tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng trong năm 2024 do Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành thì các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gồm có:

- Tổ chức chương trình chính luận nghệ thuật trực tiếp: Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, chỉ đạo Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện.

- Tổ chức triển lãm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Ban Tuyên giáo trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch thực hiện.

- Các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và các địa phương: không tổ chức Lễ kỷ niệm nhưng tổ chức tốt công tác tuyên truyền trên báo chí, trang thông tin điện tử, mạng xã hội, các phương tiện cổ động trực quan; thông qua hội thảo, tọa đàm, hội nghị báo cáo viên, tuyên truyền viên và sinh hoạt của các tổ chức chính trị - xã hội.

Chủ tịch Hồ Chí Minh
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tuyên truyền kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh những nội dung nào? Có những hoạt động nào trong ngày kỷ niệm?
Pháp luật
Kỷ niệm 113 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước có phải là một ngày lễ lớn của đất nước không?
Pháp luật
Kỷ niệm 113 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước vào ngày 5 tháng 6 có đúng không? Ngày này người lao động có được nghỉ làm hay không?
Pháp luật
Lịch viếng lăng Bác Hồ năm 2024? Có tổ chức lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh vào ngày 19/5 không?
Pháp luật
Kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 có được tổ chức lễ kỷ niệm cấp quốc gia hay không?
Pháp luật
Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh có thuộc đối tượng cảnh vệ không? Nếu có thì phạm vi cảnh vệ do ai quy định?
Pháp luật
Lăng Bác Hồ mở cửa ngày nào? Có tổ chức lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh vào Tết Âm lịch 2024 không?
Pháp luật
Bác Hồ mất năm bao nhiêu? Ngày mất của bác Hồ? Tiểu sử Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890 - 1969) như thế nào?
Pháp luật
Tổ chức kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh trong hội trường được cơ quan nhà nước trang trí như thế nào?
Pháp luật
Ngày 19/5/2023, kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh được cơ quan nhà nước tổ chức như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chủ tịch Hồ Chí Minh
88 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chủ tịch Hồ Chí Minh

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào