Trường trung học đạt chuẩn quốc gia mức 4 có tỷ lệ học sinh lưu ban tối đa là bao nhiêu phần trăm?

Cho tôi hỏi là trường trung học đạt chuẩn quốc gia mức 4 có tỷ lệ học sinh lưu ban tối đa là bao nhiêu phần trăm? Thời hạn công nhận trường trung học đạt chuẩn quốc gia là bao lâu? Câu hỏi của chị M đến từ Gia Lai.

Trường trung học đạt chuẩn quốc gia mức 4 có tỷ lệ học sinh lưu ban tối đa là bao nhiêu phần trăm?

Căn cứ theo quy định tại Điều 22 Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học được ban hành kèm theo Thông tư 18/2018/TT-BGDĐT như sau:

Tiêu chuẩn đánh giá trường trung học đạt Mức 4
Trường trung học đạt Mức 4 khi đảm bảo các quy định tại Mục 3 Chương này và các quy định sau:
1. Kế hoạch giáo dục của nhà trường có những nội dung được tham khảo chương trình giáo dục tiên tiến của các nước trong khu vực và thế giới theo quy định, phù hợp và góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
2. Đảm bảo 100% cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có năng khiếu hoàn thành mục tiêu giáo dục dành cho từng cá nhân với sự tham gia của nhà trường, các tổ chức, cá nhân liên quan.
...

Theo đó, trường trung học đạt chuẩn quốc gia mức 4 phải đảm bảo các điều kiện đạt chuẩn quốc gia mức 3.

Và căn cứ theo quy định tại điểm b khoản 4 Điều 21 Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học được ban hành kèm theo Thông tư 18/2018/TT-BGDĐT như sau:

Tiêu chuẩn 5: Hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục
...
4. Tiêu chí 5.6: Kết quả giáo dục
...
b) Tỷ lệ học sinh bỏ học và lưu ban:
- Vùng khó khăn: Không quá 03% học sinh bỏ học, không quá 05% học sinh lưu ban; trường chuyên không có học sinh lưu ban và học sinh bỏ học;
- Các vùng còn lại: Không quá 01% học sinh bỏ học, không quá 02% học sinh lưu ban; trường chuyên không có học sinh lưu ban và học sinh bỏ học.

Như vậy, theo các quy định trên thì trường trung học đạt chuẩn quốc gia mức 4 có tỷ lệ học sinh lưu ban tối đa là 05% đối với trưởng ở vùng khó khăn và 02% đối với các vùng còn lại.

Lưu ý: Đối với trường chuyên để đánh giá trường trung học đạt chuẩn quốc gia mức 4 thì không được có học sinh lưu ban.

Trường trung học đạt chuẩn quốc gia mức 4 có tỷ lệ học sinh lưu ban tối đa là bao nhiêu phần trăm?

Trường trung học đạt chuẩn quốc gia mức 4 có tỷ lệ học sinh lưu ban tối đa là bao nhiêu phần trăm? (Hình từ Internet)

Mục đích của việc công nhận trường trung học đạt chuẩn quốc gia là gì?

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 3 Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học được ban hành kèm theo Thông tư 18/2018/TT-BGDĐT như sau:

Mục đích kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường trung học
1. Kiểm định chất lượng giáo dục nhằm xác định trường trung học đạt mức đáp ứng mục tiêu giáo dục trong từng giai đoạn; lập kế hoạch cải tiến chất lượng, duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động của nhà trường; thông báo công khai với các cơ quan quản lý nhà nước và xã hội về thực trạng chất lượng của trường trung học; để cơ quan quản lý nhà nước đánh giá, công nhận hoặc không công nhận trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục.
2. Công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường trung học nhằm khuyến khích đầu tư và huy động các nguồn lực cho giáo dục, góp phần tạo điều kiện đảm bảo cho trường trung học không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.

Theo đó, việc công nhận trường trung học đạt chuẩn quốc gia nhằm mục đích khuyến khích đầu tư và huy động các nguồn lực cho giáo dục. Góp phần không ngừng nâng cao hiệu quả và chất lượng giáo dục cho trường trung học.

Thời hạn công nhận trường trung học đạt chuẩn quốc gia là bao lâu?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 5 Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học được ban hành kèm theo Thông tư 18/2018/TT-BGDĐT như sau:

Chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục và thời hạn công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường trung học
1. Chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục và thời hạn công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường trung học là 05 năm.
2. Trường trung học được công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục theo quy định tại khoản 2 Điều 34 của Quy định này, sau ít nhất 02 năm kể từ ngày được đăng ký đánh giá ngoài và đề nghị công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục ở cấp độ cao hơn.
3. Trường trung học được công nhận đạt chuẩn quốc gia Mức độ 1, sau ít nhất 02 năm kể từ ngày được công nhận, được đăng ký đánh giá ngoài và đề nghị công nhận trường đạt chuẩn quốc gia Mức độ 2.

Theo đó, chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục và thời hạn công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường trung học là 05 năm.

Trường trung học đạt chuẩn quốc gia
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trường trung học đạt chuẩn quốc gia mức 4 có tỷ lệ học sinh lưu ban tối đa là bao nhiêu phần trăm?
Pháp luật
Để đánh giá trường trung học đạt chuẩn quốc gia có phải đánh giá tiêu chí về đảm bảo an ninh trật tự và an toàn trường học hay không?
Pháp luật
Sửa đổi quy định về việc cấp bằng công nhận trường trung học đạt chuẩn quốc gia? Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia có giá trị bao lâu?
Pháp luật
Đề xuất sửa đổi quy định công nhận trường trung học đạt chuẩn quốc gia theo những nội dung như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trường trung học đạt chuẩn quốc gia
153 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trường trung học đạt chuẩn quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào